CWT เผยธุรกิจเบาะหนังยังฮอต โชว์กำไรกว่า 116.62 ลบ. พร้อมชูนโยบาย 'ธุรกิจมั่นคง-ยั่งยืนระยะยาว’

จันทร์ ๐๒ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๓๕
บริษัท ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CWT รายงานผลการดำเนินงานของบริษัทและบริษัทย่อยสำหรับปี 2562 งวดบัญชีสิ้นสุดวันที่ 31ธันวาคม 2562 ต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า บริษัทและบริษัทย่อยมีรายได้จากการขายและบริการรวมจำนวน 2,009.38 ล้านบาท เปรียบเทียบกับปี 2561 ที่มีรายได้จากการขายและบริการรวมจำนวน 1,955.69 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจำนวน 53.69 ล้านบาท หรือคิดเป็นร้อยละ 2.75
CWT เผยธุรกิจเบาะหนังยังฮอต โชว์กำไรกว่า 116.62 ลบ. พร้อมชูนโยบาย 'ธุรกิจมั่นคง-ยั่งยืนระยะยาว

บริษัท ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ประกอบธุรกิจโดยมีรายได้จากการถือหุ้นในบริษัทย่อยและบริษัทร่วม ซึ่งปัจจุบันแบ่งโครงสร้างการดำเนินธุรกิจเป็น 3 ประเภทหลักคือ

ธุรกิจหนังและเบาะหนัง อันเป็นธุรกิจดั้งเดิมของบริษัท ที่ยังคงสร้างรายได้ได้อย่างมั่นคงและสูงสุดเมื่อเทียบกับธุรกิจกลุ่มอื่น ปี 2562 บริษัทมีรายได้จากการขายและบริการในกลุ่มนี้จำนวน 1,514.55 ล้านบาท คิดเป็นกำไรสุทธิจำนวน 116.62 ล้านบาท กำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 21.19 ล้านบาท เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า เนื่องด้วยกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนและโอนกลับผลขาดทุนจากการด้อยค่าของเงินลงทุนในบริษัทย่อย ดันให้กำไรเพิ่มสูงขึ้นอย่างน่าพอใจ

ด้านธุรกิจใหม่ที่บริษัทเข้าไปลงทุนผ่านบริษัทย่อย (ถือหุ้น 100%) คือ ธุรกิจด้านพลังงาน บริษัทเข้าลงทุนและรับรู้รายได้ครั้งแรกในไตรมาสที่ 1/2561 ซึ่งโครงการดำเนินการจ่ายไฟเชิงพาณิชย์ได้อย่างเต็มที่ตั้งแต่นั้นมา ส่งผลให้ปี 2562 บริษัทรับรู้รายได้จำนวน 343.70 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2561 ที่รับรู้รายได้จำนวน 247.43 ล้านบาท

นอกจากนี้บริษัทยังได้ร่วมลงทุนใน บริษัท สกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น จำกัด หรือ SakunC (CWT ถือหุ้น 50.01%) เพื่อดำเนินธุรกิจออกแบบและจัดจำหน่ายเรือและรถโดยสารขนาดเล็กที่ผลิตด้วยอลูมิเนียม โดยปี 2562 ที่ผ่านมามีรายได้จำนวน 119.22 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2561 ที่มีรายได้จำนวน 20.89 ล้านบาท

นาย วีระพล ไชยธีรัตต์ กรรมการผู้จัดการ เผยว่า “2563 จะเป็นปีที่ผลงานในทุกธุรกิจของ CWT ปรากฎสู่สายตานักลงทุน หลังจากที่เราศึกษา ลงทุน ลงแรงทำกันมาอย่างเต็มที่ อย่าง SakunC ที่เข้าไปร่วมลงทุน ก็เตรียมส่งมอบรถและเรืออะลูมิเนียมอย่างต่อเนื่องในปีนี้ เรามี backlog อยู่ในมือกว่าพันล้านบาทที่จะทยอยส่งมอบตั้งแต่ช่วงไตรมาสที่ 1/2563 , ด้านธุรกิจพลังงาน ตั้งเป้าขยายกำลังการผลิตไฟฟ้าเพิ่มขึ้นเป็น 40 เมกกะวัตน์ภายในปี ซึ่งเมื่อช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา บริษัท กรีน พาวเวอร์ 1 จำกัด (บริษัทย่อยที่ถือหุ้น 100% ) ก็ได้เข้าร่วมเสนองาน ในโครงการบริหารจัดการและกำจัดขยะมูลฝอยชุมชนให้แก่เทศบาลนครนครสวรรค์ (อายุสัญญาโครงการ 25 ปี) ซึ่งบริษัทได้รับคะแนนรวมสูงสุดด้านเทคนิคและคุณสมบัติ ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนเจรจาต่อรองราคาร่วมกับเทศบาลฯ ซึ่งคาดว่าจะทราบผลผู้ชนะอย่างเป็นทางการภายในเดือนมีนาคมนี้ โดยเรามีความพร้อมอย่างเต็มที่ในการเข้าบริหารจัดการโครงการ แน่นอนว่าหากบริษัทฯได้รับงานโครงการบริหารจัดการและกำจัดขยะมูลฝอยชุมชนนี้ จะเป็นการเปิดโอกาสและต่อยอดสู่งานบริหารจัดการโรงไฟฟ้าขยะโครงการอื่นๆในอนาคต ทั้งนี้บริษัทฯจะใช้ความระมัดระวังและตั้งใจอย่างเต็มที่ในการบริหารจัดการธุรกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่ประเทศกำลังมีวิกฤตทางเศรษฐกิจจากหลายปัจจัย โดยจะคำนึงถึงผลตอบแทนที่มั่นคงและยั่งยืนของบริษัทและประโยชน์ต่อผู้ถือหุ้นเป็นหลักสำคัญ”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4