TMILL ตั้งเป้าปี 63 ยอดขายโตไม่ต่ำกว่า 5% ปี 62 โชว์กำไร 101 ล้านบาทพร้อมปันผลหุ้นละ 0.11 บาท

จันทร์ ๐๒ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๑๑
TMILL เอาใจผู้ถือหุ้น ยังคงนโยบายจ่ายเงินปันผลเพื่อตอบแทนผู้ถือหุ้นเช่นเดียวกับปีที่ผ่านมา ประกาศจ่ายปันผลจากผลกำไรสุทธิ ในอัตรา0.11 บาท/หุ้น ขึ้นเครื่องหมายวันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล (XD) 26 มี.ค. 63 มีกำหนดจ่ายวันที่ 28 พ.ค. นี้ ตั้งเป้าปี 63 ยอดขายโตไม่ต่ำกว่า 5%
TMILL ตั้งเป้าปี 63 ยอดขายโตไม่ต่ำกว่า 5% ปี 62 โชว์กำไร 101 ล้านบาทพร้อมปันผลหุ้นละ 0.11 บาท

นางแววตา กุลโชตธาดา รองผู้อำนวยการฝ่ายการเงินและบัญชี บริษัท ที เอส ฟลาวมิลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ TMILL โรงงานโม่แป้งสาลีรายใหญ่และมีเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัยที่สุดในประเทศ เปิดเผยผลการดำเนินงานปี 2562 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 101.28 ล้านบาท ซึ่งลดลง 5.31 ล้านบาท เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2561 ที่กำไร 106.6 ล้านบาท แต่บริษัทก็ยังคงนโยบายจ่ายเงินปันผลเพื่อตอบแทนผู้ถือหุ้นเช่นเดียวกับปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติให้บริษัทจ่ายเงินปันผลจากกำไรสุทธิปี 2562 ให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราหุ้นละ 0.11 บาท โดยกำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิได้รับเงินปันผล (Record Date) ในวันที่ 27 มีนาคม 2563 และมีกำหนดการจ่ายเงินปันผล ในวันที่ 28 พฤษภาคม 2563 ซึ่งเมื่อรวมกับเงินปันผลระหว่างกาลที่จ่ายไปแล้วเท่ากับปี 2562 TMILL ปันผลให้กับผู้ถือหุ้นรวม 0.19 บาท คิดเป็น 74.79% ของกำไรสุทธิ และคิดเป็นอัตราผลตอบแทนแก่ผู้ถือหุ้นถึง 7.14% เมื่อเทียบกับราคาของหุ้นที่ 2.66 บาท ณ วันที่ 27 ก.พ. 63

นางแววตา กล่าวต่อไปว่าผลประกอบการปี 2562 ถือว่าดีกว่าที่บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายไว้ โดยปริมาณขายเติบโตได้ถึง 5.5% ถึงแม้ว่าสภาพเศรษฐกิจของประเทศโดยรวมอาจโตเพียงเล็กน้อย บริษัทฯ ยังคงตั้งเป้าหมายการเพิ่มปริมาณการขายในปี 2563 ไม่ต่ำกว่า 5% โดยจะเน้นเพิ่มยอดขายทั้งกับลูกค้ารายเดิมและขยายฐานลูกค้าใหม่ให้ครอบคลุมทั่วประเทศมากขึ้นต่อไป

สำหรับสถานการณ์การระบาดของโคโรนาไวรัส (COVID-19) ที่ส่งผลกระทบต่อภาพรวมเศรษฐกิจทั่วโลก และหลายอุตสาหกรรมด้วยเช่นกัน ซึ่งในส่วนของบริษัทฯ ยังไม่ได้รับผลกระทบในขณะนี้ แต่อย่างไรก็ตามบริษัทฯ ได้มีการติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อที่จะสามารถประเมินถึงผลกระทบได้ หากสถานการณ์ดังกล่าวมีความยืดเยื้อต่อไป พร้อมทั้งยังมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจด้วยความรอบคอบภายใต้สถานการณ์ที่ท้าทาย และยังดำเนินนโยบายธุรกิจอย่างรัดกุม เน้นบริหารต้นทุนให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดเพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนและมั่นคง

เกี่ยวกับ บริษัท ที เอส ฟลาวมิลล์ จำกัด (มหาชน) (TMILL)

บริษัท ที เอส ฟลาวมิลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตแป้งสาลีรายใหญ่ของประเทศไทย โดยเริ่มดำเนินธุรกิจตั้งแต่ปี 2550 บริษัทได้ให้ความสำคัญในเรื่องคุณภาพของสินค้า เริ่มตั้งแต่การเลือกสรรพันธุ์ข้าวที่มีมาตรฐานสูง ปริมาณโปรตีน และกลูเตนที่เหมาะสม ทำการแปรรูปให้ได้แป้งสาลีที่มีคุณภาพ สำหรับลูกค้าแต่ละกลุ่มที่ใช้ในการผลิต ผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ และอาหารหลากหลายชนิด ด้วยการเลือกสรรอุปกรณ์เครื่องจักรอันล้ำสมัย โดยใช้ระบบแปรรูปแป้งสาลีอัตโนมัติแบบ CIM (Computer Integrated Manufacturing) ซึ่งมีความสามารถพิเศษในการควบคุมคุณภาพของแป้งสาลีสูตรต่าง ๆ ได้อย่างแม่นยำ สะอาด และถูกสุขลักษณะ ภายใต้ระบบการวิเคราะห์และควบคุมจุดวิกฤตอันตรายในกระบวนการผลิตอันส่งผลกระทบต่อคุณภาพทางเคมี ชีวภาพ และกายภาพของแป้งสาลี (Hazardous Analysis Critical Control Points: HACCP) อีกทั้งยังคำนึงถึงความปลอดภัยด้านอาหารเป็นสำคัญ

บริษัท ที เอส ฟลาวมิลล์ จำกัด (มหาชน) ได้รับการรับรองมาตรฐานการผลิตทั้งด้านระบบคุณภาพ สุขอนามัยและความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ อาทิเช่น ISO 22000, GMP, HACCP และ HALAL เพื่อให้ผู้บริโภคได้บริโภคผลิตภัณฑ์จากแป้งสาลีที่มีคุณภาพสูงสุดและสามารถตรวจสอบย้อนกลับได้เพื่อให้เกิดความมั่นใจสูงสุด นอกจากนี้ยังมีทีมค้นคว้าและวิจัยผลิตภัณฑ์ ซึ่งคอยให้บริการผลิตแป้งสาลีตามสูตรเฉพาะ (Tailor – Made Flour) และคิดค้นแป้งสาลีประเภทใหม่ๆ สูตรพิเศษ (Novel Products) เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4