ผู้บริหาร PSTC แจงขายบิ๊กล็อตหุ้น 173 ล้านหุ้นให้ VI อีกส่วนเกิดจากถูกฟอซเซลล์เพราะใช้มาร์จิ้นซื้อหุ้น

อังคาร ๐๓ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๐:๔๕
สองผู้บริหาร PSTC “ภาณุ ศีติสาร-ดร.พระนาย กังวาลรัตน์” แจงขายหุ้นบิ๊กล็อตให้นักลงทุนรายใหญ่ที่เป็น VI จำนวน 173 ล้านหุ้น เพราะเป็นพันธมิตรลงทุนระยะยาว แต่อีกส่วนยอมรับถูก Force sell เพราะใช้มาร์จิ้นในการซื้อ จึงต้องขายเพื่อปิดบัญชีมาร์จิ้น
ผู้บริหาร PSTC แจงขายบิ๊กล็อตหุ้น 173 ล้านหุ้นให้ VI อีกส่วนเกิดจากถูกฟอซเซลล์เพราะใช้มาร์จิ้นซื้อหุ้น

ดร.พระนาย กังวาลรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพาเวอร์ โซลูชั่น เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) (PSTC) เปิดเผยถึงกรณีราคาหุ้นที่ปรากฎในรายงานเป็นการขายจากผู้บริหารสองท่านคือ คุณภาณุ ศีติสารและดร.พระนาย กังวาลรัตน์ จนกระทั่งวันนี้ (2 มีนาคม 2563) ราคาหุ้นร่วงติดฟลอร์ ทั้งนี้ในจำนวนดังกล่าวมีนักลงทุนรายใหญ่เข้ามาซื้อไป รวมถึงมีรายการ Big lot จำนวน 173 ล้านหุ้น ราคา 0.35 สต. ซึ่งเป็นการเข้าลงทุนระยะยาวของของนักลงทุนท่านหนึ่ง

ทั้งนี้เพราะมองว่า margin loan เป็นเครื่องมือที่นำมาใช้ในการลงทุน เลยตัดสินใจกู้เงินมาเพื่อซื้อหุ้น แต่ตลาดเกิดปัญหาไข้หวัดไวรัส Covit-19 ทำให้ราคาหุ้นของบริษัทตกลงมารุนแรง ทำให้หุ้นอยู่ในสถานะ force sell จึงจำเป็นต้องตัดขายออกมาทั้งหมด เพื่อปิดสถานะ และทำการขายหุ้นให้นักลงทุนรายใหญ่บางท่านเข้ามาเก็บเพื่อลงทุนระยะยาวต่อไป

อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ไม่กระทบแผนธุรกิจ หรือโครงสร้างการบริหารแต่ประการใด อีกทั้งโครงสร้างของกลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหญ่ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง

พร้อมกันนี้ขอให้นักลงทุนและผู้ถือหุ้นมั่นใจได้ในเรื่องของแผนการดำเนินธุรกิจยังคงเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยในปี2563 ตั้งเป้ารายได้เติบโต มากกว่า 20% จากปีก่อน โดยบริษัทฯไม่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตไวรัสที่แพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ เนื่องจากธุรกิจทุกกลุ่มมีสัญญาณที่ดี รวมทั้งมีงานในมือรอรับรู้รายได้ในส่วนของธุรกิจ EPC ไว้แล้วกว่า 3,000 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้อย่างต่อเนื่อง และรวมถึงมีโรงไฟฟ้าชีวภาพขนาด 5.6 เมกะวัตต์ ได้เริ่ม COD ไปแล้วเมื่อ 28 ก.พ.2563 ขนาด 4.6 เมกะวัตต์ ส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างการทดสอบขนานไฟคาดว่าจะสาสารถจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ปลายสัปดาห์นี้

นอกจากนี้ ยังเตรียมงบลงทุนประมาณ 1,000 ล้านบาท โดยเน้นการขยายการลงทุนโรงไฟฟ้า Private PPA เพื่อสร้างรายได้และผลตอบแทนที่ดีในระยะยาว โดยปัจจุบันบริษัทฯมีความพร้อมทั้งแหล่งเงินทุนและเทคโนโลยี รวมทั้งยังเดินหน้าลงทุนในธุรกิจด้านการจำหน่ายระบบก๊าซ LNG ให้กับกลุ่มอุตสาหกรรมเพิ่มเติม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้