แอโรฟลอตรับมอบ เอ350-900 ลำแรกเข้าฝูงบินแล้ว @Aeroflot @Airbus #A350

พุธ ๐๔ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๐๖
แอโรฟลอต (Aeroflot) สายการบินแห่งชาติของรัสเซียและสมาชิกพันธมิตรสายการบินสกายทีม (SkyTeam) ได้รับมอบเครื่องบินแอร์บัส เอ350-900 ลำแรกและเป็นสายการบินแรกในยุโรปตะวันออกและเครือรัฐเอกราชรัสเซีย (CIS) ที่ใช้เครื่องบินลำตัวกว้างรุ่นล่าสุดนี้ เอ350-900 ของสายการบินแอโรฟลอตมีลายข้างลำตัวแบบใหม่ที่โดดเด่นสะท้อนวัฒนธรรมที่มีมากว่า 100 ปี สายการบินแอโรฟลอตได้สั่งซื้อ เอ350-900 จำนวนทั้งสิน 22 ลำและมีเครื่องบินแอร์บัสในฝูงบิน126 ลำ โดยแบ่งเป็นเครื่องบินตระกูล เอ320 จำนวน 170 ลำ และตระกูล เอ330 จำนวน 19 ลำ
แอโรฟลอตรับมอบ เอ350-900 ลำแรกเข้าฝูงบินแล้ว @Aeroflot @Airbus #A350

เครื่องบิน เอ350-900 ของแอโรฟลอตมีห้องโดยสารแบบใหม่ที่กว้างขวาง พร้อมมอบความสะดวกสบายอันเหนือชั้นให้กับผู้โดยสาร เครื่องบินลำนี้รองรับผู้โดยสารได้ถึง 316 ที่นั่ง และจัดชั้นที่นั่งผู้โดยสารออกเป็น 3 ระดับ ชั้นธุรกิจ (Business Class suites) จำนวน 28 ที่นั่ง ซึ่งเป็นเก้าอี้โดยสารที่สามารถปรับเบาะให้นอนราบได้เต็มที่ ชั้นคอมฟอร์ท (Comfort Class) จำนวน 24 ที่นั่งที่เน้นพื้นที่วางเท้าที่กว้างขวาง และชั้นประหยัด (Economy Class) จำนวน 264 ที่นั่ง นอกจากนั้น ยังมีระบบความบันเทิงบนเครื่องอย่าง Panasonic eX3 รุ่นล่าสุด จอทีวีความละเอียดสูง และสัญญาณ Wi-Fi ที่มั่นใจได้ว่าผู้โดยสารจะได้สัมผัสอีกขั้นหนึ่งของประสบการณ์การเดินทางระยะไกลอย่างแน่นอน สายการบินแอโรฟลอตจะทำการบินเครื่องบิน เอ350-900 บนเส้นทางบินจากมอสโกไปยังจุดหมายปลายทางหลายแห่งอาทิ ลอนดอน ดูไบ นิวยอร์ก ไมอามี โอซาก้า และปักกิ่ง

เครื่องบินแอร์บัสรุ่น เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบี ออกแบบให้มีความยืดหยุ่นในการปฏิบัติการและมีประสิทธิภาพมากที่สุดเหมาะกับตลาดทุกแบบ แม้ในตลาดพิสัยไกลพิเศษ (ระยะทางบิน 9,700 ไมล์ทะเล) สำหรับห้องโดยสารแอร์สเปซ บาย แอร์บัส ก็เป็นห้องโดยสารที่เงียบที่สุดในบรรดาเครื่องบินทางเดินคู่ ซึ่งพร้อมมอบประสบการณ์การโดยสารบนเครื่องบินที่ทันสมัยที่สุดแก่ผู้โดยสารและลูกเรือ ด้วยการออกแบบทางอากาศพลศาสตร์ใหม่ ปีกและลำตัวที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ ผนวกกับการติดตั้งเครื่องยนต์โรลส์-รอยซ์ รุ่น เทรนท์ เอ็กซ์ดับเบิลยูบีที่มีประสิทธิภาพ เทคโนโลยีใหม่ทั้งหมดนี้ทำให้ช่วยลดต้นทุนในการดำเนินงานได้ร้อยละ 25 และลดการใช้เชื้อเพลิงและการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ลงถึงร้อยละ 25 เมื่อเทียบกับเครื่องบินรุ่นก่อนหน้านี้ของคู่แข่ง ทั้งหมดล้วนแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของแอร์บัสที่จะลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในขณะที่ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยล่าสุดในอุตสาหกรรมการบิน

เครื่องบินตระกูล เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบี ได้รับคำสั่งซื้อที่ยืนยันแล้ว 935 ลำ จากลูกค้า 50 ราย จากข้อมูล ณ สิ้นเดือนมกราคม 2563 ทำให้กลายเป็นหนึ่งในเครื่องบินลำตัวกว้างที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดรุ่นหนึ่ง

เกี่ยวกับแอร์บัส

แอร์บัสเป็นผู้นำระดับโลกในด้านเกี่ยวกับอากาศยาน อวกาศ และการบริการต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ในปี พ.ศ. 2562 แอร์บัสมีรายได้ 70 พันล้านยูโร และมีการจ้างงานราว 135,000 คน แอร์บัสมีเครื่องบินโดยสารที่ครอบคลุมมากที่สุด แอร์บัสยังเป็นบริษัทผู้นำในยุโรปที่ให้บริการเรือบรรทุกน้ำมัน เครื่องบินต่อสู้ เครื่องบินขนส่งและปฏิบัติภารกิจ รวมถึงบริษัทเกี่ยวกับอวกาศอันดับหนึ่งของยุโรปและธุรกิจเกี่ยวกับอวกาศที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก ในส่วนของเฮลิคอปเตอร์ แอร์บัสยังให้บริการโซลูชั่นด้านอากาศยานปีกหมุนทางทหารและพลเรือนมีประสิทธิภาพมากที่สุดไปทั่วโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้