BJCHI ใจป้ำทุ่มงบ 208 ลบ.จ่ายปันผลผถห. 0.13บ/หุ้น รอลุ้นผลประมูลงานโครงการขนาดใหญ่เร็วๆ นี้ เดินหน้ารับรู้แบ็คล็อกตุนไว้ 3 พันลบ.หนุนเติบโตต่อเนื่อง

จันทร์ ๐๙ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๑:๑๕
บมจ.บีเจซี เฮฟวี่ อินดัสทรี (BJCHI) ประกาศจ่ายเงินปันผลงวดปี 62 ในอัตราหุ้นละ 0.13 บาทต่อหุ้น คิดเป็นมูลค่ารวม 208 ล้านบาท พร้อมจ่ายเป็นเงินสดในวันที่ 12 พฤษภาคมนี้ "หยัง เจิน ลี" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ระบุ เดินหน้าประมูลงานใหม่ คาดว่าจะรู้ผลการประมูลงานโครงการขนาดใหญ่ในอุตสาหกรรมเหมืองแร่ น้ำมัน และปิโตรเคมี เร็วๆ นี้ ขณะที่มีงานในมือรอรับรู้รายได้ตุนไว้กว่า 3 พันล้านบาท ทยอยรับรู้ต่อเนื่อง หนุนผลงานปีนี้โตโดดเด่น
BJCHI ใจป้ำทุ่มงบ 208 ลบ.จ่ายปันผลผถห. 0.13บ/หุ้น รอลุ้นผลประมูลงานโครงการขนาดใหญ่เร็วๆ นี้ เดินหน้ารับรู้แบ็คล็อกตุนไว้ 3 พันลบ.หนุนเติบโตต่อเนื่อง

นายหยัง เจิน ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีเจซี เฮฟวี่ อินดัสทรี จำกัด (มหาชน) หรือ BJCHI เปิดเผยว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติให้จ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นประจำงวดปี 2562 อัตราหุ้นละ 0.13 บาทต่อหุ้น รวมเป็นเงินจำนวนไม่เกิน 208 ล้านบาท ซึ่งการจ่ายเงินปันผลดังกล่าวเป็นการจ่ายเงินปันผลจากกำไรสะสมในส่วนของกำไร จากกิจการที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุน(BOI)

ทั้งนี้ เงินปันผลจะได้รับยกเว้นไม่ต้องหักภาษี ณ ที่จ่าย โดยบริษัทฯจะกำหนดให้วันที่ 18 มีนาคม 2563 เป็นวันให้สิทธิ ผู้ถือหุ้น (Record Date)ในการได้รับเงินปันผล ซึ่งบริษัทจะดำเนินการภายหลังจากที่ได้รับอนุมัติจากที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 ในวันที่ 24 เมษายน 2563

" ภาพรวมผลประกอบการปี 2562 มีทิศทางที่ดีขึ้นชัดเจน โดยมีกำไรสุทธิ 47.2 ล้านบาท จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีผลขาดทุน เนื่องจากอุตสาหกรรมปิโตรเคมี ก๊าซ และเหมืองแร่ที่ฟื้นตัว ทั้งในและต่างประเทศ ส่งผลให้มีงานใหม่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยได้ทยอยรับรู้รายได้จากโครงการ UPGN โครงการ Santos โครงการ Linde อย่างต่อเนื่อง ขณะที่โครงการขนาดใหญ่อย่าง Crisp บริษัทจะเริ่มรู้รายได้อย่างมีนัยสำคัญตั้งแต่ไตรมาสที่ 1/2563 เป็นต้นไป "

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวต่อว่า แนวโน้มธุรกิจในปี 2563 คาดว่าจะเติบโตต่อเนื่องจากปีที่แล้ว ซึ่ง ณ ปัจจุบัน มีมูลค่างานในมือที่ตุนไว้แล้วกว่า 3,000 ล้านบาท และยังมีงานที่ยื่นประมูลไปแล้ว มูลค่ารวมกันกว่า 17,500 ล้านบาท ซึ่งบริษัทฯ มองว่า ในปีนี้มีโอกาสอย่างมากที่จะได้รับงานเพิ่มเติมอีกในอนาคตอันใกล้นี้ ขณะที่ความสามารถในการทำกำไรขั้นต้นปีนี้คาดว่าน่าจะอยู่ที่ 15-20% และหากบริษัทชนะการประมูลงานโครงการขนาดใหญ่ในอุตสาหกรรมเหมืองแร่ น้ำมันและปิโตรเคมี ซึ่งคาดว่าจะรับทราบผลประมูลเร็วๆ นี้ จะช่วยสนับสนุนการเติบโตของบริษัทฯ ในปีนี้ได้เป็นอย่างดี

อนึ่ง ภาพรวมผลการดำเนินงานปี 2562 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 47.2 ล้านบาท จากงวดเดียวกันปีก่อนที่มีผลขาดทุน 231.2 ล้านบาท ขณะที่มีรายได้รวมเท่ากับ 2,073.2 ล้านบาท จากงวดเดียวกันของปีก่อนมีรายได้รวมอยู่ที่ 943.9 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 120% ปัจจัยที่ทำให้มีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น เนื่องจากได้รับปัจจัยหนุน จากอุตสาหกรรมปิโตรเคมี ก๊าซ และเหมืองแร่ที่ฟื้นตัว ทั้งในและต่างประเทศ ส่งผลให้มีงานใหม่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยได้ทยอยรับรู้รายได้จากโครงการ UPGN โครงการ Santos โครงการ Linde อย่างต่อเนื่อง ขณะที่โครงการขนาดใหญ่อย่าง Crisp บริษัทจะเริ่มรู้รายได้อย่างมีนัยสำคัญในปีนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน