ทรัสต์ 'AIMIRT’ โดดเด่นต่อเนื่อง โชว์กำไรนิวไฮ พร้อมปันผลสูงตามเป้า มั่นใจปี 63 โตก้าวกระโดด

จันทร์ ๐๙ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๑:๕๙
ทรัสต์ 'เอไอเอ็ม อินดัสเทรียล โกรท’ หรือ 'AIMIRT’ โชว์กำไรจากการดำเนินงานนิวไฮต่อเนื่อง หลังขนาดทรัพย์สินเติบโตขึ้นกว่า 3 เท่า แตะ 6.9 พันล้านบาท ติดอันดับทรัสต์แข็งแกร่งโดดเด่นด้วยอัตราการเช่าพื้นที่เต็ม 100% ทุกโครงการ พร้อมจ่ายปันผลรายไตรมาสสูงตามคาด มั่นใจปี 2563 รายได้เติบโตก้าวกระโดดหลังรับรู้รายได้จากการเข้าลงทุนโครงการใหม่เต็มปี
ทรัสต์ 'AIMIRT โดดเด่นต่อเนื่อง โชว์กำไรนิวไฮ พร้อมปันผลสูงตามเป้า มั่นใจปี 63 โตก้าวกระโดด

นางสาวญาณิชศา ชาติวุฒิกอบกุล ผู้อำนวยการฝ่ายการเงินและนักลงทุนสัมพันธ์ บริษัท เอไอเอ็ม รีท แมนเนจเม้นท์ จำกัด ผู้จัดการกองทรัสต์ ในฐานะผู้ก่อตั้งทรัสต์และผู้จัดการกองทรัสต์ เอไอเอ็ม อินดัสเทรียล โกรท หรือ 'AIMIRT’ กล่าวถึงภาพรวมผลการดำเนินงานในปี 2562 ว่า “ในปี 2562 ทรัสต์ 'AIMIRT’ มีกำไรจากการดำเนินงาน (รายได้จากการลงทุนสุทธิ) อยู่ที่ 227 ล้านบาท สูงขึ้นจากปีก่อนหน้ากว่า 80% โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากการรับรู้รายได้จากทรัพย์สินที่ทรัสต์ 'AIMIRT’ เข้าลงทุนเพิ่มเติมที่มีอัตราการเช่าพื้นที่เต็ม 100% และขนาดทรัพย์สินที่เติบโตขึ้นกว่า 3 เท่า จนแตะระดับ 6.9 พันล้านบาท

จากพื้นฐานการดำเนินงานของทรัสต์ 'AIMIRT’ ที่แข็งแกร่ง และเติบโตได้ตามเป้าหมาย จึงประกาศจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหน่วยทรัสต์ สำหรับรอบการดำเนินงานไตรมาส 4/2562 ในอัตรา 0.2047 บาทต่อหน่วย หรือประมาณ 0.8188 บาทต่อหน่วยต่อปี โดยมีกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 25 มีนาคมนี้ นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังตั้งเป้าไว้ว่าในปี 2563 ทรัสต์ 'AIMIRT’ จะสามารถทำรายได้รวมเติบโตสูงขึ้นต่อเนื่อง หลังมีการรับรู้รายได้จากการเข้าลงทุนเพิ่มเติมเต็มปี”

นายอมร จุฬาลักษณานุกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอไอเอ็ม รีท แมนเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า “หลังจากทรัสต์ 'AIMIRT’ ได้เข้าซื้อทรัพย์สินเพิ่มสำเร็จครบทุกโครงการเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่ผ่านมา ขนาดกองทรัสต์เติบโตอย่างก้าวกระโดดกว่า 3 เท่าตามเป้าหมาย ผลการดำเนินงานของทรัสต์ 'AIMIRT’ มีความแข็งแกร่งและเติบโตขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งการประกาศจ่ายเงินปันผลของทรัสต์ 'AIMIRT’ ครั้งนี้ ทำสถิติปันผลต่อหน่วยรายไตรมาสสูงที่สุดนับตั้งแต่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ สะท้อนให้เห็นถึงคุณภาพและศักยภาพในการสร้างรายได้ของทรัพย์สินรวมถึงการบริหารจัดการทรัพย์สินอย่างมีประสิทธิภาพ โดยบริษัทฯ มั่นใจว่าด้วยทรัพย์สินที่มีคุณภาพและอัตราการเช่าที่เต็ม 100% มาอย่างต่อเนื่อง ทรัสต์ 'AIMIRT’ จะสามารถจ่ายผลตอบแทนได้ดีและสม่ำเสมอตามที่ประมาณการไว้”

นายจรัสฤทธิ์ อรรถเวทยวรวุฒิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอไอเอ็ม รีท แมนเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า “บริษัทฯ มีความมั่นใจในศักยภาพของทรัพย์สินและเสถียรภาพของทรัสต์ 'AIMIRT’ เป็นอย่างมาก ภายหลังการเข้าลงทุนเพิ่มเติม ทรัสต์ 'AIMIRT’ ถือเป็นกองทรัสต์ที่มีการกระจายตัวด้านประเภททรัพย์สินภาคอุตสาหกรรมมากที่สุด ซึ่งความหลากหลายของประเภททรัพย์สินที่กองทรัสต์ลงทุนจะช่วยลดการกระจุกตัวและความผันผวนของรายได้ บริษัทฯ มั่นใจว่าทรัสต์ 'AIMIRT’ จะสามารถทำรายได้และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่นักลงทุนได้อย่างสม่ำเสมอ เนื่องจากทรัพย์สินทุกโครงการตั้งอยู่ในทำเลที่เป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์ มีอัตราการเช่าเต็ม 100% มาอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งรายได้ส่วนใหญ่อิงกับสัญญาเช่าระยะยาวที่มีการกำหนดอัตราการขึ้นค่าเช่าที่ชัดเจน นอกจากนี้ ทรัสต์ 'AIMIRT’ ยังมีแนวโน้มการเติบโตของมูลค่าทรัพย์สิน รายได้ และผลตอบแทนที่สูง จากแผนการลงทุนในทรัพย์สินที่มีคุณภาพดีและมีเสถียรภาพเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!