SiteMinder เปิดตัว 'Insights’ ขับเคลื่อนธุรกิจโรงแรมสู่การจำหน่ายห้องพักยุคใหม่

พฤหัส ๑๒ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๔๙
โรงแรมในกรุงเทพสร้างรายได้เพิ่มขึ้นจากการใช้เครื่องมือจัดการธุรกิจอัจฉริยะแบบเรียลไทม์
SiteMinder เปิดตัว 'Insights ขับเคลื่อนธุรกิจโรงแรมสู่การจำหน่ายห้องพักยุคใหม่

SiteMinderผู้นำแพลตฟอร์มตัวกลางระดับโลกในการเข้าถึงลูกค้าให้กับธุรกิจโรงแรม เปิดตัว 'Insights’ เครื่องมือคัดกรองข้อมูลและรายงานผลอย่างชาญฉลาดที่จะขับเคลื่อนธุรกิจโรงแรมให้เข้าสู่ยุคอัจฉริยะ – ยุคใหม่แห่งการจัดจำหน่ายห้องพักโดยเครื่องมือดังกล่าวจะเข้ามาเติมเต็มการจัดการช่องทางการขาย รวมถึงความสามารถในการกำหนดราคาอัจฉริยะบนแพลตฟอร์มของ SiteMinder เพื่อให้ธุรกิจโรงแรมสามารถวิเคราะห์และจัดการข้อมูลในตลาดที่ตัวเองดูแลจากผลประกอบการไปถึงข้อมูลผู้เข้าพักได้อีกด้วย

SiteMinder เปิดตัว Insights หลังจากทำการสำรวจปัญหาสำคัญทีเกิดขึ้นในธุรกิจโรงแรมทั่วโลกเมื่อปี พ.ศ. 2562โดยปัญหาหลักที่พบ ได้แก่:

การบริหารความคาดหวังของ ลูกค้าที่เพิ่มสูงขึ้น(ร้อยละ 71)การประมาณการและบริหารจัดการยอดจองห้องพักแบบนาทีสุดท้ายที่เพิ่มขึ้น(ร้อยละ 62)การพิจารณาทบทวนยอดขายและแผนการตลาดรวมถึงกลยุทธ์เรื่องราคา ในการแข่งขันกับ Airbnb (ร้อยละ 58)

โดยจากการสำรวจความเห็นของโรงแรมพบว่าปัจจัยแรกที่เป็นส่วนสำคัญในการตัดสินใจลงทุนเพิ่มด้านเทคโนโลยีได้แก่ การจัดการราคาห้องพักและการตั้งราคาที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น การลดเวลาที่ใช้จัดการดูแลระบบไปใส่ใจลูกค้ามากขึ้น และประสิทธิภาพการแข่งขันที่เพิ่มขึ้นในพื้นที่ของตนเอง

โรงแรมนูโว ซิตี้ (Nouvo City Hotel) บูติกโฮเต็ลที่ตั้งอยู่ใกล้ถนนข้าวสารแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของกรุงเทพมหานคร ถือเป็นหนึ่งในโรงแรมแรกๆที่ได้ทดลองใช้งาน Insights ควบคู่ไปกับระบบบริหารจัดการย่นระยะเวลาในการสำรวจราคาคู่แข่งแถมยังช่วยเพิ่มยอดขายให้มากขึ้นด้วย โดย คุณอาดัม ผดุงศิลป์

รองผู้จัดการทั่วไปและผู้อำนวยการแผนกการขายและการตลาด กล่าวว่า “เนื่องจากเรามีการขยายช่องทางในการเข้าถึงโรงแรมมากขึ้นผ่านแพลตฟอร์มของตัวแทนขายออนไลน์ เราจึงต้องการเครื่องมือที่จะเข้ามาช่วยในการมอนิเตอร์คู่แข่งได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งบริการของ SiteMinder เหมาะเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากสามารถค้นหาราคาของคู่แข่งรวมถึงให้ข้อมูลในการตั้งราคาที่เหมาะสมและยืดหยุ่นเพื่อผลกำไรที่มากขึ้นได้ ถือเป็นเครื่องมือจำเป็นและเป็นประโยชน์อย่างมากกับธุรกิจโรงแรมอย่างเรา”

“แม้ว่าเราจะมีเทคโนโลยีที่เข้ามาสนับสนุนธุรกิจโรงแรมมากขึ้น แต่หลายโรงแรมก็ยังคงต้องรับมือกับความท้าทายของราคาที่ผันผวน รวมถึงต้องบริหารความคาดหวังของลูกค้าที่ต้องการรับริการแบบเฉพาะบุคคลมากขึ้น

แต่ราคาก็ยังต้องเป็นมิตรด้วย”มิสอิงกา ลัทธัม ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์บริษัท SiteMinderกล่าว"การสรรหารสินค้าและบริการในราคาที่คุ้มค่าที่สุด ถือเป็นพฤติกรรมที่มอบประโยชน์ให้กับผู้บริโภค เนื่องจากพฤติกรรมดังกล่าวส่งผลให้เกิดการซื้อแบบนาทีสุดท้ายที่เพิ่มมากขึ้น ผลักดันให้ผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมต้องลดราคาหากต้องการแข่งขันกับผู้เล่นอื่นในตลาด”

“การมีข้อมูลของลูกค้าถือเป็นอำนาจโดยหลักการบริหารช่องทางการเข้าถึงลูกค้านั้นครอบคลุมตั้งแต่การจัดการราคาห้องพักและอัตราห้องว่างไปจนถึงการใช้ข้อมูลอย่างชาญฉลาดที่สามารถเข้าถึงทุกขั้นตอนการตัดสินใจของลูกค้าซึ่งช่วยส่งผลให้ลูกค้าเลือกรับบริการจากโรงแรมได้ โดย InsightsจากSiteMinder ช่วยให้โรงแรมสามารถวางกลยุทธ์การขายและการตลาดได้อย่างชาญฉลาดมากยิ่งขึ้นและในขณะเดียวกันยังคงรักษาตัวตนของแบรนด์ไว้ได้อีกด้วย”

เกี่ยวกับ SiteMinder

ในยุคที่นักท่องเที่ยวสามารถเข้าถึงตัวเลือกได้หลากหลายช่องทาง SiteMinder ก่อตั้งขึ้นเพื่อช่วยให้ธุรกิจโรงแรมเข้าถึงเทคโนโลยีที่ทันสมัยเพื่อให้ก้าวทันการเปลี่ยนแปลงของโลกและการเติบโตของธุรกิจ SiteMinder ในฐานะผู้นำแพลตฟอร์มตัวกลางเข้าถึงกลุ่มลูกค้าแก่ธุรกิจโรงแรม และเป็นผู้บุกเบิกเทคโนโลยีที่ทันสมัยแต่สามารถใช้งานง่ายเพื่อช่วยให้ธุรกิจโรงแรมสามารถเข้าถึงลูกค้าได้ในทุกที่และทุกการเดินทาง ซึ่งบทบาทอันสำคัญนี้เป็นสิ่งที่ทำให้ SiteMinder ได้รับความไว้วางใจจากกลุ่มธุรกิจโรงแรมกว่า 35,000 แห่ง ใน 160 ประเทศทั่วโลก มีการสำรองห้องพักมากกว่าหนึ่งร้อยล้านครั้ง สร้างรายได้ให้ธุรกิจโรงแรมในแต่ละปีมากกว่า 35,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ติดตามได้ที่ www.siteminder.com

เกี่ยวกับ SiteMinder ในประเทศไทย

SiteMinder ก่อตั้งสำนักงานในกรุงเทพมหานครเมื่อปีพ.ศ. 2555 ซึ่งถือเป็นออฟฟิศเพียงแห่งเดียวในทวีปเอเชียปัจจุบันมีพนักงานประจำมากกว่า 30 คนในประเทศไทยที่รับผิดชอบการบริการทั่วทั้งเอเชีย ไม่ว่าจะเป็นประเทศไทย อินโดนีเซีย มาเลเซียสิงคโปร์ เวียดนาม กัมพูชา ฟิลิปปินส์ ไต้หวัน ฮ่องกงและอื่น ๆ

ในปี 2562 SiteMinder มีอัตราการเติบโตของจำนวนลูกค้าในประเทศไทยเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ27 ต่อปี ส่วนในทวีปเอเชียมีอัตราจำนวนลูกค้าเพิ่มขึ้นร้อยละ23 ต่อปี ซึ่งอัตราการเติบโตภายในประเทศไทยคิดเป็นร้อยละ 30ของการเติบโตทั่วทั้งภูมิภาค

โรงแรมกว่า 35,000 แห่งทั่วโลก ใช้บริการ SiteMinder ในการทำการตลาดและจำหน่ายที่พักออนไลน์ ซึ่งร้อยละ 25 ของโรงแรมทั้งหมดนั้นตั้งอยู่ในทวีปเอเชีย โดยโรงแรมกว่า 3,000 แห่งตั้งอยู่ในประเทศไทย ซึ่งรวมถึง Minor Hotels, ChoiceHotels International และ Frasers Hospitality โรงแรมส่วนใหญ่เป็นโรงแรมที่บริหารงานอย่างอิสระและสามารถทำกำไรเพิ่มขึ้นจากการใช้บริการของSiteMinder

SiteMinder ได้ร่วมมือกับบริษัทที่เป็นผู้นำด้านการให้บริการจองห้องพักมากมายไม่ว่าจะเป็น อโกด้า บุ๊คกิ้งดอทคอม ทราเวลโลก้า เอ็กซ์พีเดีย และโฮเทลเบดส์

ในปี 2561 SiteMinder ได้มีการร่วมมือกับธนาคารไทยพาณิชย์เพื่อขับเคลื่อนการเติบโตอย่างยั่งยืนของกลุ่มธุรกิจโรงแรมเอสเอ็มอีในประเทศไทยร่วมด้วยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและ กูเกิล ประเทศไทยเพื่อสนับสนุนการขายห้องพักบนแพลตฟอร์มออนไลน์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4