กลุ่ม KTIS ขายแอลกอฮอล์ราคาถูกสู้โควิด-19 ราคาหน้าโรงงานลิตรละ 35 บาท หวังช่วยบรรเทาผลกระทบ ลั่นไม่ขาดแคลน

พฤหัส ๑๒ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๓:๑๘
กลุ่ม KTIS ร่วมกับมหาวิทยาลัยเจ้าพระยา จังหวัดนครสวรรค์ สู้ศึกโควิด-19 ส่งเอทานอลที่ผลิตจากโรงงานเข้าสู่ตลาด จำหน่ายในราคาหน้าโรงงานลิตรละ 35 บาท หวังลดต้นทุนให้ราคาแอลกอฮอล์และเจลล้างมือปรับตัวลงสู่ระดับที่เหมาะสม ช่วยบรรเทาผลกระทบของประชาชนในช่วงที่ความต้องการใช้สูง มั่นใจแอลกอฮอล์ไม่ขาดแคลน พร้อมเดินหน้าบริจาคแอลกอฮอล์และเจลล้างมือให้กับโรงพยาบาลและสถาบันการศึกษา เบื้องต้นประมาณ 30-40 แห่ง ทั้งในกรุงเทพฯ และในจังหวัดนครสวรรค์
กลุ่ม KTIS ขายแอลกอฮอล์ราคาถูกสู้โควิด-19 ราคาหน้าโรงงานลิตรละ 35 บาท หวังช่วยบรรเทาผลกระทบ ลั่นไม่ขาดแคลน

นายประพันธ์ ศิริวิริยะกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท เกษตรไทย อินเตอร์เนชั่นแนล ชูการ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือกลุ่ม KTIS ผู้นำในอุตสาหกรรมน้ำตาลและอุตสาหกรรมต่อเนื่องครบวงจร เปิดเผยว่า กลุ่ม KTIS พร้อมที่จะจำหน่ายแอลกอฮอล์ที่ผลิตโดยโรงงานเอทานอลของกลุ่มที่ตั้งอยู่ที่จังหวัดนครสวรรค์ มีกำลังการผลิต 230,000 ลิตรต่อวันเข้าสู่ตลาด เพื่อบรรเทาผลกระทบจากความต้องการใช้แอลกอฮอล์ที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-19 ซึ่งแม้ว่า ความต้องการใช้จะสูงขึ้นจากช่วงเวลาปกติมาก แต่ก็มั่นใจว่า แอลกอฮอล์จะไม่ขาดแคลนอย่างแน่นอน

“กลุ่ม KTIS มีเจตนารมณ์ชัดเจนที่ต้องการจะช่วยเหลือสังคม โดยเราจะจำหน่ายแอลกอฮอล์ที่ผลิตจากโรงงานของ บริษัท เคทิส ไบโอเอทานอล จำกัด (KTBE) ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่ม KTIS ในราคาหน้าโรงงานที่ลิตรละ 35 บาท โดยคุณภาพของแอลกอฮอล์ที่ผลิตได้จากโรงงานของเรามีมาตรฐานในระดับสากล สามารถนำไปใช้ในผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อโรค รวมถึงผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ได้ ซึ่งเราเชื่อว่า จะช่วยลดปัญหาการขาดแคลนหรือความต้องการแอลกอฮอล์ในช่วงที่มีการระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้อย่างแน่นอน” นายประพันธ์กล่าว

ทั้งนี้ ต้องยอมรับว่า ในช่วงที่ผ่านมา การใช้แอลกอฮอล์มีความต้องการเพิ่มขึ้นอย่างมาก ส่วนหนึ่งเกิดจากการที่ผู้ประกอบการเชิงพาณิชย์นำแอลกอฮอล์ไปผลิตเจลล้างมือจำนวนมาก ทำให้ราคาแอลกอฮอล์ปรับตัวสูงขึ้น เพราะเมื่อความต้องการสูงขึ้น ราคาก็ปรับเพิ่มขึ้นตามไปด้วย ส่งผลกระทบไปถึงผู้บริโภคที่ต้องซื้อเจลล้างมือในราคาแพง ดังนั้น จึงเชื่อว่า การป้อนแอลกอฮอล์ในราคาหน้าโรงงานเข้าสู่ระบบของกลุ่ม KTIS จะช่วยทำให้ปัญหานี้คลายตัวลงได้ในระดับหนึ่ง

“เรากำลังทำอยู่ 2 ด้าน คือ กลุ่ม KTIS ได้เตรียมแอลกอฮอล์และเจลล้างมือ เพื่อบริจาคให้กับโรงพยาบาล และสถาบันการศึกษา เบื้องต้นจำนวน 30-40 แห่งโดยกระจายทั้งในกรุงเทพฯและจังหวัดนครสวรรค์ ด้วยความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเจ้าพระยา และอีกส่วนหนึ่งเราจะขายแอลกอฮอล์เข้าสู่ตลาดในราคาโรงงาน เพื่อให้ผู้บริโภคได้ใช้แอลกอฮอล์และเจลล้างมือในราคาถูกลงกว่าปัจจุบัน ที่สำคัญคือ เป็นการส่งสัญญาณให้ตลาดรับรู้ว่า แอลกอฮอล์ไม่ได้ขาดตลาด และไม่ได้มีการปรับราคาเพิ่มขึ้น ดังนั้น ราคาสินค้าที่ใช้แอลกอฮอล์เป็นส่วนผสมจึงไม่ควรจะมีราคาแพงในภาวะที่ผู้บริโภคมีความจำเป็นต้องใช้แอลกอฮอล์เพิ่มขึ้นในชีวิตประจำวัน” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม KTIS กล่าว

สำหรับผู้ที่ต้องการข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่ โรงงาน เคทิส ไบโอเอทานอล (KTBE) โทร 02 644 8388

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!