FTE เผยไตรมาสแรกโกยงานเข้าพอร์ตมูลค่ารวมกว่า 160 ล้านบาท หนุน Backlog เกิน 460 ล้านบาท ยันไวรัสโควิด-19 ไม่กระทบธุรกิจ

ศุกร์ ๑๓ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๕:๔๖
นายทักษิณ ตันติไพจิตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไฟร์เทรดเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) (FTE) ผู้นำธุรกิจนำเข้าและจำหน่าย บริการออกแบบ รับเหมาติดตั้ง ซ่อมแซม ตรวจสอบอุปกรณ์-ระบบดับเพลิง ครบวงจร เปิดเผยว่า ช่วงไตรมาสแรกปีนี้บริษัทเข้ารับงานออกแบบติดตั้งระบบดับเพลิงมูลค่ารวมกว่า 160 ล้านบาท แบ่งเป็นงานออกแบบติดตั้งระบบดับเพลิง 90 ล้านบาท และงานจัดจำหน่าย 70 ล้านบาท ส่งผลให้ปัจจุบันมีงานในมือ (Backlog) ปีนี้อยู่ที่ประมาณ 460 ล้านบาท แบ่งเป็นงานออกแบบติดตั้งระบบดับเพลิง 300 ล้านบาท และงานจัดจำหน่าย 160 ล้านบาท
FTE เผยไตรมาสแรกโกยงานเข้าพอร์ตมูลค่ารวมกว่า 160 ล้านบาท หนุน Backlog เกิน 460 ล้านบาท ยันไวรัสโควิด-19 ไม่กระทบธุรกิจ

“จากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ที่แพร่ระบาดในขณะนี้ ในระยะสั้นยังไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของบริษัท แต่ในระยะยาวยังมีความไม่แน่นอน หากสถานการณ์ยังไม่คลี่คลาย อาจมีผลกระทบต่องานที่อยู่ในระหว่างการประมูล และงานที่อยู่ในแผนงานของลูกค้า ที่อาจพิจารณาชะลอออกไป อย่างไรก็ตามบริษัทยังมีงานที่สะสมอยู่ใน Backlog ไว้มาก อีกทั้งยังไม่มีสัญญาณเพิ่มเติมต่อการชะลอหรือหยุดชะงักโครงการจากลูกค้า ซึ่งบริษัทก็มีการติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด” นายทักษิณ กล่าว

ขณะที่ทิศทางการดำเนินงานช่วงไตรมาส 2/63 บริษัทยังคงเตรียมเสนองานอย่างต่อเนื่องทั้งภาครัฐและเอกชน โดยอยู่ระหว่างการยื่นประมูลการออกแบบติดตั้งระบบดับเพลิงโครงการต่างๆ และคาดว่าจะได้รับงานมูลค่ารวมประมาณ 270 ล้านบาท ซึ่งบริษัทเชื่อว่าหากสถานการณ์คลี่คลาย การลงทุนกลับมาเป็นปกติสามารถดำเนินงานได้ตามแผนจะส่งผลให้รายได้เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ