LunaJets เผย ความต้องการใช้บริการเครื่องบินส่วนตัวพุ่ง หลังไวรัสโคโรนาระบาดทั่วโลก

ศุกร์ ๑๓ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๓:๔๙
การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา หรือโควิด-19 ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการเดินทางทั่วโลก โดยเฉพาะภาคธุรกิจการบินพาณิชย์ อย่างไรก็ดี ในขณะเดียวกัน ธุรกิจเครื่องบินส่วนตัวกลับได้อานิสงส์จากสถานการณ์นี้

การระบาดของไวรัสโคโรนาส่งผลให้ยอดการจองเที่ยวบินลดลง บรรดาสายการบินพาณิชย์ต้องประกาศปรับลดตารางการบิน นอกจากนั้น ผู้โดยสารต่างหลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังสนามบินที่มีคนพลุกพล่าน รวมถึงห้องโดยสารบนเครื่องบินที่แออัด หรือกำลังหาทางที่จะอพยพออกจากพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ จากสภาพการณ์ในปัจจุบัน ทำให้ผู้โดยสารต้องการเดินทางได้อย่างรวดเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โดยหลีกเลี่ยงขั้นตอนการตรวจคนเข้าเมืองที่เข้มงวด ซึ่งหลายประเทศทยอยกันประกาศใช้

Alain Leboursier หัวหน้าฝ่ายขายและการพัฒนาของ LunaJets ผู้ให้บริการเครื่องบินเช่าเหมาลำชั้นนำของยุโรป เปิดเผยว่า "เราสังเกตเห็นความต้องการใช้บริการเครื่องบินเช่าเหมาลำพุ่งสูงขึ้นในระยะนี้ โดยมีการค้นหาบริการเพิ่มขึ้น 45% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว"

การค้นหาเกี่ยวข้องกับเที่ยวบินเช่าเหมาลำส่วนตัว เที่ยวบินฉุกเฉินสำหรับการอพยพ และแม้แต่เที่ยวบินขนส่งสินค้า

การบินส่วนบุคคลถูกมองว่าเป็นวิธีหนึ่งที่จะช่วยลดความเสี่ยงในการสัมผัสกับไวรัสโคโรนา โดยถึงแม้ว่า ผู้โดยสารพากันหลีกเลี่ยงสถานที่ที่มีคนหนาแน่น เช่นในสนามบิน แต่เครื่องบินส่วนตัวใช้อาคารสนามบินแยกออกมาจากเที่ยวบินพาณิชย์ อีกทั้งการตรวจสอบความปลอดภัยที่อาคารผู้โดยสารเครื่องบินส่วนตัวยังรวดเร็วกว่าอาคารผู้โดยสารเที่ยวบินพาณิชย์ และไม่ต้องเสียเวลาเข้าแถวด้วย

"การใช้บริการเครื่องบินส่วนตัวนั้น ลูกค้ามีโอกาสน้อยที่จะได้สัมผัสติดต่อกับผู้อื่นในระหว่างการเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่สนามบิน เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย หรือลูกเรือ ดังนั้นจึงช่วยลดความเป็นไปได้ที่คุณจะสัมผัสไวรัสโคโรนา" Alain Leboursier กล่าว

นอกจากนำมาตรการด้านสุขอนามัยเพิ่มเติมมาใช้กับเครื่องบินและลูกเรือแล้ว บรรดาบริษัทที่ให้บริการเครื่องบินส่วนตัวยังสามารถทำการบินได้ตามปกติ

Eymeric Segard ซีอีโอของ LunaJets กล่าวว่า "LunaJets ทำงานร่วมกับผู้ให้บริการเครื่องบินส่วนตัวที่ผ่านการรับรองเท่านั้น พร้อมปฏิบัติตามคำแนะนำของสำนักงานความปลอดภัยการบินแห่งสหภาพยุโรป (European Union Aviation Safety Agency) เพื่อปกป้องผู้โดยสารและลูกเรือ เพราะความปลอดภัยของลูกค้าคือสิ่งที่เราใส่ใจมากที่สุด"

อย่างไรก็ตาม ความร้ายแรงของสถานการณ์ทำให้มีความท้าทายเพิ่มมากขึ้นในการบินเข้า-ออกพื้นที่ที่ได้รับการผลกระทบจากการแพร่ระบาด "สถานการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลให้มีความซับซ้อนเพิ่มขึ้น และทำให้ระยะเวลารอคอยในแต่ละขั้นตอนยาวนานขึ้น" Leboursier กล่าว โดยทีมปฏิบัติการของ LunaJets ต้องเพิ่มการติดตามสถานการณ์และการเปลี่ยนแปลงด้านกฎระเบียบอย่างต่อเนื่อง

ติดตามข้อมูลข่าวสารล่าสุดได้ที่ https://www.lunajets.com/en/jet-advices/coronavirus-travel-fly-private-jet-charter

เกี่ยวกับ LunaJets

LunaJets ก่อตั้งขึ้นที่นครเจนีวาในปี 2550 โดยดำเนินธุรกิจเป็นตัวแทนให้บริการเครื่องบินส่วนตัวของยุโรป (European Private Jet Broker) บริษัทให้บริการตามความต้องการของลูกค้าตลอด 27 ชม.ทุกวัน และทุกที่ในโลก จึงมอบความยืดหยุ่นอย่างแท้จริง นอกจากนี้ บริษัทยังรับประกันบริการทั่วโลก ด้วยทีมที่ปรึกษาการบินส่วนตัว (Private Aviation Advisors) ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางเพื่อธุรกิจ เพื่อการท่องเที่ยวหรือพักผ่อน LunaJets มีเครื่องบินมากกว่า 4,800 ลำไว้คอยให้บริการ ตั้งแต่เครื่องบินขนาดเล็กมาก (Very Light) ไปจนถึงขนาดใหญ่มาก (Super Large) หรือจะเป็นเครื่องบินพาณิชย์ และสามารถตอบสนองทุกความต้องการด้วยเครื่องบินเจ็ทธุรกิจ ผ่านทางแพลตฟอร์มการจองออนไลน์ ซึ่งลูกค้าจะรู้สึกคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปอย่างแน่นอน

โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/1123435/Lunajets_Logo.jpg

ติดต่อ: LunaJets - [email protected] - +41-844-041-844

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ