โมกุเม่ กาเน่ (Mokume Gane) ยอดนิยมในงานบางกอกเจมส์ 2020

จันทร์ ๑๖ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๓:๕๒
แม้สถานการณ์ ไวรัส Covid19 จะส่งผลกระทบกับการจัดงานแสดงสินค้าทั่วโลก แต่งานบางกอกเจมส์ แอนด์ จิวเวลรี่ แฟร์ ครั้งที่ 65 ที่จัดระหว่างวันที่ 25-29 กุมภมพันธ์ 2563 โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ หรือ DITP ก็ยังได้รับความมั่นใจจากลูกค้าทั่วโลก ที่มั่นใจในการเข้าร่วมแสดงสินค้า
โมกุเม่ กาเน่ (Mokume Gane) ยอดนิยมในงานบางกอกเจมส์ 2020

เครื่องประดับเงินลายไม้ จากเทคนิคโมกุเม่ กาเน่ จาก PONK SMITHI เป็นหนึ่งแบรด์เครื่องประดับไทย ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น และได้รับความสนใจจากลูกค้าจากทั่วโลก ด้วยความเป็นเครื่องประดับ Handmade มีลวดลายหนึ่งเดียว ของ พ้อง สมิทธี (PONK SMITHI) ที่ผสมผสานเทคนิค โมกุเม่ กาเน่ เทคนิคดั้งเดิมในการตกแต่งดาบซามูไรญี่ปุ่นในปลายยุคเมจิ (Meiji) กับการคำนวณและออกแบบลาย ด้วยเทคนิคเฉพาะของ พ้อง สมิทธี และผลิตด้วยการซ้อนสลับเงินกับทองแดง 15-35 ชั้น อัดด้วยเครื่องมือแรงดันสูง และอบด้วยความร้อนสูง ให้เงินกับทองแดงที่ยังไม่ละลายแพร่ติดกัน แล้วจึงนำมาทุบ และรีด แล้วเจาะสร้างลวดลายได้ด้วยสว่าน ลวดลายที่เกิดขึ้น ขั้นตอนการผลิตมากกว่า 20 ขั้นตอน จนได้คุณค่าของลวดลายที่เกิดจากความแตกต่างที่ลงตัวพอดี กับประสบการณ์ ผสานงานช่างฝีมือขั้นสูงของไทย จนเกิดลวดลายที่มีชีวิตสวยงามไม่ซ้ำกัน

ในงานนี้ พ้อง สมิทธี เปิดตัวเครื่องประดับคู่ แหวนคู่ กำไลคู่ ที่มีลวดลายคู่กัน ด้วยรูปทรงทันสมัย คือ แหวน กำไลซ่อนใจ (Hidden Heart Silver Copper Mokume Gane) ที่แต่ละชิ้นจะมีลายครึ่งใจ และเมื่อนำสองชิ้นมาประกบกัน จะได้ลวดลายของหัวใจที่สมบูรณ์ และ ที่หนีบธนบัตร นายยิ้มใหญ่ (Mr.Big Smile Silver Copper Mokume Gane Money Clip) ที่ได้แรงบันดาลใจในการออกแบบจากรูปสลักหิน โมอาย (Moai) แห่งเกาะอีสเตอร์ ซึ่งเป็นรูปสลักโดยฝีมือมนุษย์ที่น่าทึ่ง แต่ดูหน้าบึ่งทุกตัวเลย ถ้าหากโมอายมาอยู่เมืองไทย คงมีแต่รอยยิ้ม เป็นเรื่องสนุกจากการผสมผสานไทยกับสิ่งต่างๆ รอยยิ้มส่งต่อซึ่งความสุข ความปรารถนาดีให้กับทุกคนที่พบเห็น ผสมเทคนิคการตัดด้วยเลเซอร์ จาก บริษัท Photonic-Sciences จำกัด

โมกุเม่ กาเน่ (Mokume Gane) ยอดนิยมในงานบางกอกเจมส์ 2020 โมกุเม่ กาเน่ (Mokume Gane) ยอดนิยมในงานบางกอกเจมส์ 2020 โมกุเม่ กาเน่ (Mokume Gane) ยอดนิยมในงานบางกอกเจมส์ 2020

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้