แม็คโคร ตั้งรับสถานการณ์โควิด -19 ย้ำสินค้าเพียงพอความต้องการ พร้อมยืนหนึ่งแหล่งกระจายสินค้าจำเป็น สู่ผู้ประกอบการค้าปลีก ร้านอาหารทั่วไทย

จันทร์ ๑๖ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๑๓
บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ตั้งรับสถานการณ์โควิด-19 สร้างความมั่นใจ มีสินค้าเพียงพอความต้องการ ทั้งอาหารสด-อาหารแห้ง พร้อมเป็นแหล่งกระจายสู่ผู้ประกอบการค้าปลีกรายย่อย โชห่วย ร้านอาหาร หวังส่งต่ออาหารคุณภาพปลอดภัยในภาวะวิกฤต ถึงมือลูกค้า รับพฤติกรรมช้อปใกล้บ้าน ทำงานเวิร์คฟอร์มโฮม
แม็คโคร ตั้งรับสถานการณ์โควิด -19 ย้ำสินค้าเพียงพอความต้องการ พร้อมยืนหนึ่งแหล่งกระจายสินค้าจำเป็น สู่ผู้ประกอบการค้าปลีก ร้านอาหารทั่วไทย

นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-19 ที่แพร่กระจายไปทั่วโลกรวมถึงประเทศไทย แม็คโคร ได้เห็นความต้องการสินค้าที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ของสาขาต่างๆ ทั้งเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล ซึ่งเราได้วางแผนตั้งรับสถานการณ์ดังกล่าวเอาไว้อย่างเข้มข้นและรัดกุม โดยทำงานใกล้ชิดกับกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ทั้งการบริหารสต็อกสินค้า การเพิ่มความถี่ในการเติมสินค้า เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าว่า แม็คโครได้เตรียมสินค้าทั้งอาหารสด อาหารแห้ง หรือสินค้าที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต เอาไว้อย่างเพียงพอ ไม่อยากให้เกิดความตื่นตระหนกจนเกินไป

“แม็คโครเข้าใจถึงความต้องการของลูกค้าที่เป็นกลุ่มผู้ประกอบการค้าปลีกรายย่อยหรือโชห่วย ร้านอาหาร และลูกค้าทั่วไปที่เพิ่มมากขึ้น เพราะต่างพากันปรับตัวไปตามภาวะวิกฤตที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ซึ่งพบว่า คนส่วนใหญ่ไม่ออกนอกบ้าน เลือกซื้อสินค้าในร้านค้าใกล้บ้าน นักเรียนนักศึกษาก็เริ่มเรียนออนไลน์ คนทำงานก็ทะยอยทำงานที่บ้านมากขึ้น โดยแม็คโครยังคงทำหน้าที่เป็นแหล่งจำหน่ายสินค้าในราคาค้าส่ง เพื่อให้ผู้ประกอบการได้นำไปกระจายสู่ผู้บริโภคครอบคลุมทั่วทุกพื้นที่มากขึ้น”

ทั้งนี้ กลุ่มสินค้าที่มีความต้องการเพิ่มมากขึ้นในช่วงนี้ ประกอบด้วย สินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็น อาทิ ข้าวสาร อาหารแห้ง อาหารกระป๋อง อาหารแช่แข็ง น้ำดื่ม อุปกรณ์ทำความสะอาด ตลอดจนของใช้ที่จำเป็นในการดำรงชีวิต

นอกจากนี้ แม็คโครยังคงเข้มงวดเรื่องมาตรการความปลอดภัยในสาขา ถึงแม้ว่าจะมีผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมาก ก็ยังคงไว้ซึ่งมาตรการต่างๆ เช่น การตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าสาขาให้กับลูกค้าพนักงานทุกครั้ง, การสวมหน้ากากอนามัยของพนักงาน เพื่อคุมเข้มความปลอดภัยให้กับทุกคนอย่างต่อเนื่อง

“ขอให้ผู้ประกอบการค้าปลีกรายย่อยหรือโชห่วย ร้านอาหาร หรือประชาชนทั่วไป มั่นใจได้ว่า แม็คโครมีสินค้าอุปโภคบริโภคจำเป็นเพียงพอต่อความต้องการ โดยยังคงเน้นการจำหน่ายในราคาขายส่ง พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ เพื่อผู้ประกอบการ และบรรเทาภาระค่าครองชีพของประชาชนในภาวะวิกฤตโควิด -19” นางศิริพร กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!