ไทยพาณิชย์ออกแบบประกัน COVID-19 ตอบโจทย์ผู้บริโภค ยอดขายทะยานกว่าแสนกรมธรรม์ภายใน 2 สัปดาห์

อังคาร ๑๗ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๕๔
ไทยพาณิชย์ชี้ประชาชนตระหนักในสถานการณ์ไวรัส COVID-19 อีกทั้งแบบประกันผ่านช่องทางสาขาธนาคาร (Bancassurance) ตอบโจทย์ความต้องการของประชาชน ส่งผลให้ประกัน COVID-19 ซึ่งขายผ่านช่องทางธ.ไทยพาณิชย์ได้รับผลตอบรับท่วมท้น มียอดจำหน่ายมากกว่า 1 แสนกรมธรรม์หลังเปิดตัว 2 สัปดาห์
ไทยพาณิชย์ออกแบบประกัน COVID-19 ตอบโจทย์ผู้บริโภค ยอดขายทะยานกว่าแสนกรมธรรม์ภายใน 2 สัปดาห์

นางณาตยา สุขุม ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานผลิตภัณฑ์ประกัน ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ส่งผลให้ประชาชนให้ความสำคัญกับการมีประกันสุขภาพเพิ่มมากขึ้น เพื่อเป็นหลักประกันสุขภาพที่จะสร้างความมั่นใจ ธนาคารจึงได้ร่วมพัฒนาประกัน COVID-19 กับบริษัท เทเวศประกันภัย จำกัด (มหาชน) โดยออกแบบตามความต้องการของลูกค้าเป็นสำคัญ จำหน่ายผ่านช่องทางของสาขาธนาคารไทยพาณิชย์ทั่วประเทศ และ แอป SCB EASY โดยนำเสนอแผนความคุ้มครองประกัน COVID-19 ประกอบด้วย แผน A COVID-19 Care คุ้มครองค่ารักษาพยาบาล และให้ความคุ้มครองหากอยู่ในภาวะโคม่าจากการติดเชื้อไวรัส COVID-19 โดยในแผน A นั้น มอบค่ารักษาพยาบาลสูงสุด 1 แสนบาท และในกรณีที่อยู่ในภาวะโคม่าซึ่งแพทย์ลงความเห็นว่าไม่มีวิธีการรักษาให้หายได้มอบวงเงินคุ้มครองสูงสุด 1 ล้านบาท และแผน B COVID-19 Plus รับเงินก้อนสูงสุด 1 แสนบาท เมื่อตรวจพบการติดเชื้อไวรัส COVID-19 และรับผลประโยชน์สูงสุด 50,000 บาท กรณีเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ

“ธนาคารได้รับการตอบรับที่ดีมาก โดยมีผู้สนใจซื้อประกัน COVID-19 ผ่านช่องทางสาขามากกว่า 100,000 กรมธรรม์ ทั้งที่เปิดจำหน่ายมาได้เพียง 2 สัปดาห์เท่านั้น ซึ่งการตอบรับดังกล่าว สะท้อนว่าลูกค้าตระหนักถึงความสำคัญของการมีประกันที่ตอบสนองได้ตรงความต้องการของตัวเองมากขึ้น ซึ่งประกัน COVID-19 ที่ธนาคารจัดจำหน่าย สามารถตอบโจทย์ได้ถึง 2 แบบประกันด้วยกัน ได้แก่ COVID-19 Care (เน้นเรื่องค่ารักษาพยาบาลและให้ความคุ้มครองเมื่อเข้าสู่ระยะโคม่า) และ COVID-19 Plus (เจอ จ่ายเงินก้อนเมื่อตรวจพบว่าเจ็บป่วยจากเชื้อไวรัส COVID-19)”

นางณาตยา กล่าวต่อว่า ธนาคารประเมินว่าธุรกิจประกันผ่านช่องทางสาขา (Bancassurance) ปีนี้เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยเฉพาะประกันสุขภาพ ซึ่งเป็นประกันที่ธนาคารให้ความสำคัญอย่างจริงจังในปีนี้ โดยก่อนหน้านี้ ธนาคารร่วมกับบริษัทไทยพาณิชย์ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ SCBLIFE บริษัทในเครือ FWD Group เปิดตัวประกัน SCB Multi Care Multi Claims “เคลมคุ้มกลุ่มโรคร้าย” ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีเช่นกัน

“เนื่องจากผู้บริโภคยังคงซื้อประกันแต่ละประเภทที่ตรงตามความต้องการของตัวเองในแต่ละด้าน เช่น ความคุ้มครอง ประกันสุขภาพ ออมเงิน หรือประกันควบการลงทุน ในส่วนของ COVID-19 ที่มีกระแสตอบรับค่อนข้างสูงเนื่องจากเป็นภาวะที่โรคกำลังแพร่ระบาดและผู้บริโภคมีความกังวล จึงมองหาผลิตภัณฑ์ที่คุ้มครองทั้งตนเองและครอบครัวได้ตรงความต้องการโดยเฉพาะ ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ประกันถือเป็นเครื่องมือทางการเงินที่ช่วยบริหารความเสี่ยงกรณีเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด และในปัจจุบันนี้มีแบบประกันที่หลากหลายที่ช่วยในการบริหารจัดการความเสี่ยงในหลายๆ ด้าน จึงทำให้ผู้บริโภคสามารถเลือกแบบประกันให้ตรงกับความต้องการของตัวเองได้”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ