EKH เปิดกลยุทธ์รับมือศก.ชะลอ ลุยขยายศูนย์รักษาโรคเฉพาะทางเต็มสปีด ตั้งเป้ารายได้ปี63 โตไม่ต่ำกว่า 3-5%

พุธ ๑๘ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๓:๑๔
บมจ.เอกชัยการแพทย์ (EKH) ปล่อยหมัดเด็ด ลุยยกระดับให้บริการรักษาโรคเฉพาะทางอย่างเข้มข้น หวังสู้ศึกภาวะเศรษฐกิจโดยรวมชะลอตัว มั่นใจรักษาอัตราการทำกำไร และรายได้เติบโตต่อเนื่อง ฟาก “นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร” บิ๊กบอส ตั้งเป้ารายได้ปี 63 โตไม่ต่ำกว่า 3-5 % ประเมินผลประกอบการในอนาคตยังคงสดใส คาดศูนย์กุมารเวชศาสตร์ และศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ ช่วยสนับสนุนการเติบโตระยะยาว
EKH เปิดกลยุทธ์รับมือศก.ชะลอ ลุยขยายศูนย์รักษาโรคเฉพาะทางเต็มสปีด ตั้งเป้ารายได้ปี63 โตไม่ต่ำกว่า 3-5%

นายแพทย์อำนาจเอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อำนวยการโรงพยาบาล บริษัท เอกชัยการแพทย์ จำกัด(มหาชน) (EKH) เปิดเผยว่าจากการแพร่ระบาดหนักของไวรัส COVID-19 ทำให้บริษัทฯ ต้องปรับกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจเพื่อให้สอดรับกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น โดยยังคงมุ่งเน้นในเรื่องการขยายศูนย์บริการเฉพาะทางอื่น ๆ อาทิ ศูนย์หู ตา คอ จมูก,ศูนย์ทันตกรรม,ศูนย์ความงาม,ศูนย์กายภาพบำบัดเพื่อช่วยเพิ่มขีดความสามารถรองรับผู้ป่วยเฉพาะทางที่มีรายได้ค่าบริการต่อหัวที่สูงขึ้น อีกทั้งยังได้เพิ่มการให้บริการที่สอดคล้องกับภาวะการระบาดของCOVID-19 เช่น การออกหน่วยคัดกรอง และตรวจสุขภาพ

ทั้งนี้บริษัทฯมั่นใจในศักยภาพการเติบโตของธุรกิจ โดยคาดว่ารายได้ปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า3-5 % จากปีก่อน ส่วนอัตรากำไรขั้นต้นคาดว่าจะอยู่ที่ระดับ35-40% ขณะที่ภาพรวมผลการดำเนินงานในอนาคต จะยังคงสดใส เนื่องจากได้รับอานิสงส์จากศูนย์กุมารเวชศาสตร์และศูนย์ดูแลผู้สูงอายุที่ช่วยสนับสนุนการเติบโตระยะยาว อย่างไรก็ตามที่ผ่านมา ภาพรวมของกลุ่มบริษัทฯยังคงแข็งแกร่ง ตามแผนการลงทุนของบริษัทฯ จึงทำให้สามารถจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นได้อย่างต่อเนื่องและ แสดงให้เห็นว่าบริษัทมีสถานะทางการเงินที่มั่นคง

"กลยุทธ์การบริหารงานในตอนนี้เพื่อให้สอดคล้องกับภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวจากผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 บริษัทฯ จึงหันมาเน้นขยายศูนย์ให้บริการด้านต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อรักษาฐานกำไร และรายได้ นอกจากนี้ยังได้เพิ่มการให้บริการออกหน่วยคัดกรอง.และตรวจสุขภาพ เพื่อให้สอดคล้องกับภาวะการระบาดของCOVID-19 ซึ่งในส่วนของบริษัทฯเองต้องยอมรับว่าอาจได้รับส่งผลกระทบบ้าง แต่โดยรวมถือว่าเชื่อว่าทุกอย่างเป็นไปตามเป้าหมายโดยเฉพาะการขยายศูนย์บริการเฉพาะทางต่าง ๆ จะมีส่วนสำคัญทำให้ภาพรวมธุรกิจและผลการดำเนินงานปีนี้เติบโตได้ตามแผนที่วางไว้ ”นายแพทย์อำนาจกล่าวในที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๑๑ ส.ธุรกิจท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ เลือก ทิวัตถ์ นักธุรกิจหนุ่มไฟแรง นั่งตำแหน่งนายกสมาคมฯ คนใหม่
๑๐:๑๑ สัมผัสเอกลักษณ์ความเป็นไทย ผ่านการดีไซน์ร่วมสมัย ในคอลเลกชัน good goods x ISSUE Special Collaboration
๑๐:๒๖ SCB ส่ง UP เงินทันใจ สินเชื่อเพื่อธุรกิจ สร้างแรงบันดาลใจให้พ่อค้าแม่ค้า อัปธุรกิจได้ไว ผ่านแคมเปญ ''รู้จัก UP ไว
๐๙:๔๔ NSM จัดอบรมพัฒนาทักษะการแสดงละคร ในโครงการประกวดการแสดงละครวิทยาศาสตร์ ประจำปี 2567
๑๐:๔๔ โรงพยาบาลรามคำแหง หนึ่งในโรงพยาบาลที่ดีที่สุดของไทย 4 ปีซ้อน โดย Newsweek
๐๙:๑๖ ผ่านมาได้ ก็บุญแล้ว โจอี้ ภูวศิษฐ์ ส่งเพลงใหม่ หัวใจสะออน MV สร้างจากชีวิตจริง
๐๙:๒๑ ธอส. ร่วมมือ ยสท. และ ธพว. KICK OFF โครงการคู่ความร่วมมือของรัฐวิสาหกิจ
๐๙:๒๓ คณะกรรมาธิการการอุตสาหกรรม สภาผูแทนราษฎร ศึกษาดูงาน มจพ.
๐๙:๔๕ สมาคมชาวจังหวัดโทยาม่าในกรุงเทพฯ เยี่ยมนักเรียนทุนมูลนิธิ EDF
๐๙:๐๒ Funding Societies จับมือ PEAK โปรแกรมบัญชีออนไลน์ หนุนธุรกิจ SME เข้าถึงเงินทุนโดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์