ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ได้รับการประกาศเกียรติคุณ ยกย่องในความมุ่งมั่นด้านความยั่งยืน ควบ 2 สถาบันชั้นนำ

พุธ ๑๘ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๕:๐๑
ได้รับการจัดอันดับอยู่ใน 100 องค์กรชั้นนำระดับโลกด้านความยั่งยืน โดยCorporate Knights และได้รับการประเมินผลระดับ “A” จากดัชนีชี้วัดความยั่งยืน Carbon Disclosure Project (CDP)การจัดอันดับดังกล่าว ได้มีการประกาศในงานวันเปิด World Economic Forum ณ กรุงดาวอสปลายปีที่ผ่านมา
ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ได้รับการประกาศเกียรติคุณ ยกย่องในความมุ่งมั่นด้านความยั่งยืน ควบ 2 สถาบันชั้นนำ

18 มีนาคม 2563 ชไนเดอร์ อิเล็คทริค (SchneiderElectric) ผู้นำดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นในการจัดการพลังงาน และระบบออโตเมชั่น ได้รับการจัดอันดับ 2 เรื่องสำคัญ ได้แก่ การถูกจัดอันดับให้อยู่ในทำเนียบ 100 องค์กรชั้นนำระดับโลกที่มีการพัฒนายั่งยืนที่สุดตีพิมพ์โดยนิตยสาร CleanCapitalism โดย Corporate Knightsนอกจากนี้ยังได้รับการประเมินผลระดับ “A” จากดัชนีชี้วัดความยั่งยืน (Carbon Disclosure Project (CDP) “A-List” ติดต่อกันเป็นปีที่ 9 โดยการจัดอันดับจากทั้งสองสถาบันดังกล่าวได้มีการประกาศในงานวันเปิดการประชุมเศรษฐกิจโลก(World Economic Forum หรือ WEF) ในกรุงดาวอส ที่ให้ความใส่ใจในประเด็นการพัฒนาความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม

การยกย่องจากดัชนีชี้วัดจริยธรรมและความใส่ใจสิ่งแวดล้อม

ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ได้รับการจัดอันดับอยู่ในทำเนียบ 100 องค์กรชั้นนำระดับโลกที่มีการพัฒนายั่งยืนที่สุดในโลกโดย Corporate Knights ติดต่อกันเป็นปีที่ 7 ปี โดยเป็นอันดับแรกของอุตสาหกรรม และอยู่ในอันดับที่ 29 จากองค์กรทั้งหมด ซึ่งการจัดอันดับดังกล่าว ได้ประเมินจากองค์กรทั้งหมด 7,500 รายด้วยกัน และทำการคัดเลือกเหลือเพียง 100 ราย บนฐานการพิจารณาตามดัชนีวัดความสำเร็จใน 21 หัวข้อด้วยกัน ครอบคลุมทั้งในเรื่อง การบริหารจัดการทรัพยากร กาบริหารจัดการบุคลากร การบริหารจัดการการเงิน และความโปร่งใสของรายได้ รวมไปถึงประสิทธิภาพของซัพพลายเออร์

ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ยังได้รับการจัดอันดับอยู่ใน CDP “A-List” (Carbon Disclosure Project (CDP) “A-List” ติดต่อกันเป็นปีที่ 9 โดยเป็นดัชนีวัดความยั่งยืนที่สะท้อนความใส่ใจและการบริหารจัดการด้านสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนขององค์กรที่ได้รับการจัดอันดับ และมีเพียง 179 บริษัทเท่านั้นที่ได้รับการจัดให้อยู่ในระดับ A ซึ่งการเปิดเผยคาร์บอนและกระบวนการให้คะแนนของ CDP นั้นถือเป็นมาตรฐานระดับโกลด์ ว่าด้วยความโปร่งใสขององค์กรด้านสิ่งแวดล้อม และยังเป็นแหล่งข้อมูลข่าวสารด้านการพัฒนาความยั่งยืนสำหรับลูกค้าและนักลงทุน โดยชไนเดอร์ อิเล็คทริค ยังได้รับการยอมรับในการดำเนินการเพื่อหยุดก๊าซเรือนกระจก รวมถึงลดความเสี่ยงด้านสภาพอากาศ และมีส่วนร่วมในการพัฒนาเศรษฐกิจคาร์บอนต่ำ

ชไนเดอร์ อิเล็คทริค มีผลงานโดดเด่นทะลุเป้าหมายการพัฒนาความยั่งยืนเกินที่องค์กรกำหนด

การได้รับการจัดอันดับทั้ง 2 โครงการนี้ สะท้อนถึงบทบาทในการมีส่วนร่วมในเรื่องการสร้างความยั่งยืน ผ่านโครงการ Schneider Sustainability Impact (SSI) ซึ่งเป็นโครงการสร้างผลลัพธ์จากความยั่งยืน และได้มีการเผยแพร่ผลลัพธ์ที่ได้ในทุกไตรมาส โดยเป็นแหล่งข้อมูลที่มีค่าสำหรับนักลงทุน ที่ประเมินความคืบหน้าขององค์กรในเรื่องของความมุ่งมั่นในการสร้างความยั่งยืนอย่างจริงจัง จากดัชนีชี้วัด 21 เรื่องหลักที่ครอบคลุมเรื่องของสภาพภูมิอากาศ เศรษฐกิจหมุนเวียน สุขภาพและความเสมอภาค จริยธรรมและการพัฒนา โดยได้มีดำเนินการต่อเนื่อง และพัฒนาให้ดีขึ้นสำหรับปี 2018 จนถึงปี 2020 อีกทั้งยังได้ยกระดับเป้าหมายสำหรับดัชนีชี้วัดทั้ง 9 หัวข้อให้สูงขึ้นไปอีกในช่วงปลายปี 2019

ฌอง ปาสคาล ตริคัวร์ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เผยว่า “ภาวะฉุกเฉินของสภาพภูมิอากาศ และการบริการจัดการความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจ นับเป็นอุปสรรคและความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในยุคนี้ ทำให้เราต้องกลับมาทบทวนวิถีการใช้ชีวิตที่ต้องอาศัยพลังงาน ทบทวนแนวทางการออกแบบอาคาร อุตสาหกรรมและเมืองต่างๆ รวมไปถึงการนำเทคโนโลยีมาใช้ในแนวทางที่แตกต่างกันเพื่อมุ่งสู่โลกปลอดคาร์บอน โดยประเด็นเหล่านี้นับเป็นเรื่องหลักและควรจะถือเป็นวาระที่สำคัญสำหรับงาน World Economic Forum ในปีนี้ ซึ่งสำหรับชไนเดอร์ อิเล็คทริค คำมั่นสัญญาในการสร้างความเป็นกลางทางคาร์บอนได้ถูกผสานรวมเข้ากับการตัดสินใจทางธุรกิจและการบริหารจัดการในองค์กร อย่างไรก็ตาม สิ่งที่พวกเราทุกคนจำเป็นต้องทำก็คือการพยายามให้มากยิ่งขึ้นและทำงานให้เร็วขึ้น ซึ่งการที่ความมุ่งมั่นของเราในเรื่องดังกล่าวได้รับการยกย่องจากทั้ง CDP และ Corporate Knights นับเป็นการเป็นสนับสนุนการดำเนินการของเราได้เป็นอย่างดีอีกทั้งยังเป็นแรงผลักดันให้เรามุ่งหน้าต่อไป”

ขับเคลื่อนความยั่งยืนอย่างจริงจังต่อเนื่องในปี 2019

ในปี 2019 ที่ผ่านมา ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ได้สร้างแรงขับเคลื่อนอย่างจริงจังต่อเนื่อง ในการส่งเสริมเรื่องของความยั่งยืนและความเสมอภาค โดยในเดือนสิงหาคม 2019 ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ได้เข้าร่วมกับ Business for Inclusive Growth (B4IG) ของ OECD ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างองค์กรนานาชาติ 34 แห่ง ที่มุ่งมั่นในการสร้างความก้าวหน้าในเรื่องของสิทธิมนุษยชน สร้างสถานที่ทำงานที่มีความเสมอภาค และดำเนินการอย่างจริงจังเรื่องการสร้างความเสมอภาคทั่วระบบนิเวศทางธุรกิจ การร่วมกับ B4IG จะช่วยให้ชไนเดอร์ อิเล็คทริค สร้างความก้าวหน้าด้านนวัตกรรมเพื่อสังคมและความริเริ่มในการแก้ไขปัญหาความเลื่อมล้ำด้านพลังงาน (Social Innovation to Tackle Energy Poverty) ซึ่งปัจจุบันโครงการความริเริ่มดังกล่าวได้ให้การสนับสนุนอยู่ถึง 42 โครงการ และช่วยให้ประชาชนกว่า 40,000 รายได้รับประโยชน์โดยตรงจากโครงการ

ในเดือนกันยายนชไนเดอร์ อิเล็คทริค ได้มีการประกาศในงาน Climate Week NYC ว่ากำลังเร่งดำเนินการเพื่อให้บรรลุเป้าหมายในปี2030 เพื่อสาธิตให้เห็นถึงการสร้างความเป็นกลางทางคาร์บอนในระบบนิเวศขององค์กรได้ภายในปี 2025 หรืออีก 5 ปีข้างหน้า เพื่อบรรลุเป้าหมายการปล่อยปริมาณก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์(net-zero emissions) ภายในปี 2030 พร้อมกับการดึงซัพพลายเออร์ทั้งหมดให้เข้ามามีส่วนร่วมในซัพพลายเชนเพื่อสร้างความเป็นกลางด้านคาร์บอนให้ได้ภายในปี2050 อีกทั้งยังได้กล่าวตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นเหล่านี้ในงาน MadridCOP25 ซึ่งจัดขึ้นปลายปีที่ผ่านมา

โดยในกลุ่มมีการตอกย้ำคำมั่นสัญญาด้วยการเชื่อมโยงเข้ากับแรงจูงใจทางการเงินสำหรับพนักงานกว่า50,000 ราย และระดับผู้จัดการอาวุโสอีกราว 3,000 ราย เพื่อให้บรรลุเป้าหมายความยั่งยืนเพื่อให้มั่นใจว่ากลุ่มธุรกิจชไนเดอร์ ได้แบ่งปันทั้งความมุ่งมั่นพยายาม และรางวัลอย่างทั่วถึงทั้งบริษัท

ความมุ่งมั่นพยายามของชไนเดอร์อิเล็คทริค ยังถูกสะท้อนอยู่ในการจัดอันดับอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ทั่วโลก(Dow Jones Sustainability WorldIndex) เป็นเวลาติดต่อกันถึง7 ปี นอกจากนี้ยังมี FTSE4GOOD Environmental Leaders Europe 40 index และการจัดอันดับในระดับAAA ในดัชนี MSCI ตลอดจนดัชนี Vigeo Eiris World120 และ Europe120 รวมถึง France 120 โดยอยู่ในกลุ่มองค์กรที่ได้รับการจัดอันดับสูงสุดในแง่ความสำเร็จด้านการเป็นองค์กรที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม #LifeIsOn #WEF20 #ClimateChange#Sustainability

เกี่ยวกับชไนเดอร์ อิเล็คทริค

ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เราเชื่อว่าการเข้าถึงพลังงานและดิจิทัล คือ สิทธิขั้นพื้นฐานของมนุษย์เราช่วยให้ทุกคนสามารถเข้าถึงพลังงานและใช้ทรัพยากรได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด เพื่อให้มั่นใจได้ว่าLife is On ในทุกที่ ทุกช่วงเวลา สำหรับทุกคน

เรานำเสนอโซลูชั่นแบบดิจิทัลด้านพลังงานและระบบอัตโนมัติ เพื่อสร้างประสิทธิภาพและความยั่งยืนเราผนึกเทคโนโลยีด้านพลังงานชั้นนำระดับโลก ระบบอัตโนมัติแบบเรียลไทม์ ซอฟต์แวร์และการบริการต่างๆเข้าด้วยกันเป็นโซลูชั่นในแบบบูรณาการ เพื่อการใช้งานในบ้าน อาคาร ดาต้าเซ็นเตอร์ ระบบโครงสร้างพื้นฐานและอุตสาหกรรม

เรามุ่งมั่นในการสร้างความเป็นไปได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด ด้วยนวัตกรรมระดับโลกของเรา พร้อมด้วยค่านิยมขององค์กรให้พนักงานมีเป้าหมายที่เน้นสร้างคุณค่าให้สังคม เชื่อในความเท่าเทียมกัน และมีอำนาจในการตัดสินใจ www.se.com/th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๖ ชมรมสตรีนานาชาติแห่งประเทศไทย (IWC) จัดการประชุมคณะกรรมการร่วมประจำปี 2566/2567 ที่โรงแรมเมอเวนพิค สุขุมวิท 15
๑๗:๔๔ ยิ้มไม่หุบต้อนรับปี กับรางวัลต้นแบบที่พักเพื่อการท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
๑๖:๑๒ บริดจสโตนครองความเป็นผู้นำในตลาดยางรถยนต์ คว้ารางวัล BEST SELLING TYRE โดยกรังด์ปรีซ์ 26 ปีซ้อน จากเวที CAR BIKE OF THE YEAR
๑๖:๕๑ TERA แต่งตั้ง BYD - CGSI เป็นผู้จัดการและรับประกันการจำหน่าย เคาะราคา IPO 1.75 บาท จำนวน 90 ล้านหุ้น
๑๖:๒๗ WHAUP ผนึก สหฟาร์ม และ โกลเด้น ไลน์ บิสซิเนส ร่วมลงนามซื้อขายไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ 14 โครงการ 46.36 MW
๑๖:๕๐ ความอร่อยใหม่แบบยกกำลัง Krispy Kreme The Ultimate of Choco-Banana
๑๖:๒๐ Bitkub Academy ชวนนับถอยหลังปรากฏการณ์ครั้งประวัติศาสตร์ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4 บนบิลบอร์ดทั่วประเทศ
๑๖:๒๓ ประกันติดโล่ ปล่อยหนังโฆษณา ซื้อประกัน ต้องสบายใจ ปลดล็อกความกังวลจากการซื้อประกันกับนายหน้าแบบเดิมๆ พร้อม call center
๑๘ มี.ค. กลุ่มบริษัทบีทีเอส ร่วมกับ กทม. - สสส. ขอเชิญชวนประชาชน ร่วมงานนิทรรศการ The Air We Share แบ่งปันความรู้เรื่องฝุ่น PM
๑๖:๔๓ นักศึกษาสาขาธุรกิจระหว่างประเทศ SPU คว้ารางวัลชนะเลิศจาก Lazada! ตอกย้ำความรู้จริง ประสบการณ์จริง