Tim Hortons (ทิม ฮอร์ตันส์) ต่อยอดความสำเร็จ ลุยสาขา 2 อับดุลราฮิม เพลส พร้อมเจาะกลุ่มลูกค้าชาวออฟฟิศ เดินหน้าขยายสาขาเต็มที่

พุธ ๑๘ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๐:๕๖
บริษัท วีอีท จำกัด (WeEat.Co.,Ltd.) บริษัทในกลุ่มธุรกิจในเครือของตระกูล “วัธนเวคิน” ซึ่งเป็นผู้นำหลากหลายภาคอุตสาหกรรม อาทิ ธนาคารเกียรตินาคิน (การเงิน) บริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (การโรงแรม) และบริษัท น้ำตาลและอ้อยตะวันออก จำกัด (มหาชน) (ธุรกิจอุตสาหกรรมน้ำตาล) นำทีมโดย คุณสุพัชร วัธนเวคิน CEO บริษัท วีอีท จำกัด ผู้ดูแลแบรนด์ Tim Hortons ที่เข้ามาขยายตลาดในประเทศไทยเป็นสาขาแรกคือสามย่านมิตรทาวน์ และประสบความสำเร็จเกินคาดหมาย ซึ่งสามารถเข้าถึงลูกค้าได้มากกว่าหลักพันคนต่อวัน จนเกิดปรากฏการณ์คอกาแฟพร้อมใจกันต่อคิวยาวเหยียดทุกวัน เพื่อได้ลิ้มลองกาแฟที่มีเอกลักษณ์คือความหอมและรสชาติตามแบบฉบับแคนาดาแท้ๆ และสาขาที่ 2 ของ Tim Hortons ที่อาคารอับดุลราฮิม เพลส ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งเดียวกับสถานทูตแคนาดา เพื่อตอกย้ำความเป็นกาแฟสัญชาติแคนาดาอย่างแท้จริง
Tim Hortons (ทิม ฮอร์ตันส์) ต่อยอดความสำเร็จ ลุยสาขา 2 อับดุลราฮิม เพลส พร้อมเจาะกลุ่มลูกค้าชาวออฟฟิศ เดินหน้าขยายสาขาเต็มที่

คุณสุพัชร วัธนเวคิน กล่าวถึงทิศทางของตลาดกาแฟในประเทศไทยว่า “ผมเชื่อว่า ตลาดกาแฟในประเทศไทยของเรา ยังเติบโตได้อีก เพราะหากเทียบสัดส่วนของการบริโภคกาแฟของคนไทยกับต่างชาติแล้วนั้น ยังถือว่าเป็นสัดส่วนที่ยังน้อยกว่าต่างชาติมาก จึงถือว่าเป็นโอกาสดีที่เราจะได้นำกาแฟคุณภาพอย่าง Tim Hortons มาเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับคอกาแฟชาวไทย โดยคนไทยมีอัตราบริโภคกาแฟเฉลี่ย 300 แก้วต่อคน ต่อปี ในขณะที่ฝั่งยุโรปนั้น มีตัวเลขอยู่ที่ 600 แก้วต่อคน ต่อปี หรืออย่างประเทศในฝั่งเอเชียเองอย่างประเทศญี่ปุ่น เขาบริโภคกาแฟ 400 แก้ว ต่อคน ต่อปี ผมจึงมั่นใจว่าตลาดกาแฟในไทยยังเติบโตได้อีกมาก ผมจึงอยากให้ Tim Hortons เป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับคอกาแฟในไทย ที่จะได้เป็นประสบการณ์ใหม่กับผู้ที่สนใจเริ่มบริโภคกาแฟ

โดยกาแฟ Tim Hortons ของเราจะมีความแตกต่างกับกาแฟทั่วไปคือ เราเลือกเฟ้นเมล็ดกาแฟพันธุ์อาราบิกาแท้ร้อยเปอร์เซ็นต์ จาก 4 ประเทศ (บราซิล,โคลัมเบีย,ฮอนดูรัส และ กัวเตมาลา) ที่เพาะปลูกในสิ่งแวดล้อมที่สมบูรณ์ที่สุด เพื่อให้เป็นเมล็ดกาแฟที่ “100% Premium Arabica , imported from Canada” กาแฟของเราส่งตรงจากแคนาดามาชงสดๆ แบบแก้วต่อแก้วเพื่อให้ลูกค้า ได้รับกาแฟที่มีคุณภาพมากที่สุด เรียกว่าเป็น Coffee with Care, from bean-to-cup อย่างแท้จริง จึงไม่น่าแปลกใจที่ทางแบรนด์ Tim Hortons ได้รับความนิยมมายาวนานตลอด 56 ปี โดยมีสาขาที่ประสบความสำเร็จในประเทศแคนาดา จำนวน 4,850 สาขา และในปัจจุบัน มีร้าน Tim Hortons ถึง 14 ประเทศทั่วโลก สำหรับในประเทศไทยเอง ก็ตั้งเป้าขยายสาขาในปีนี้คือ 15 สาขา (รวมสองสาขาแรกแล้ว) โดยภายในเดือนกรกฎาคมนี้ จะมีเปิดเพิ่มอีกที่ เพลินจิตเซ็นเตอร์, ซีคอนศรีนครินทร์, ซีคอนบางแค และเดอะพาร์ค พระราม 4 ซึ่งรูปแบบของร้านเราจะมีในทุก Platform ไม่ว่าจะเป็นในตึกออฟฟิศ ในพื้นที่ศูนย์การค้า หรือ Kiosk ต่างๆ เพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่หลากหลายของเรา เช่นกลุ่มนักเรียน นักศึกษา พนักงานบริษัท นักท่องเที่ยว นอกเหนือจากนั้น Tim Hortons เองยังตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าที่มาทานที่ร้าน หรือลูกค้าที่สั่งไปทานที่บ้านหรือที่ทำงาน เพราะ Product ของเรา ไม่ว่าจะเป็นกาแฟ, เครื่องดื่ม specialty อื่นๆ รวมไปถึงโดนัทและอาหารทุกชนิดนั้น ปรุงด้วยวัตถุดิบสดใหม่ทุกวัน เพื่อรักษาคุณภาพและความสดของอาหารให้ได้มากที่สุด ขนมทุกชนิดของเราทำสดจากครัวตลอดทั้งวัน แม้แต่การตกแต่งขนมแต่ละชิ้นก็เป็นงานฝีมือ ที่เราทำจากใจเพื่อให้ลูกค้าได้รับสิ่งที่ดีที่สุด รวมไปถึงกลยุทธ์การตั้งราคาที่ลูกค้าทุกกลุ่มสามารถจับต้องได้ แต่ Product ยังคงเน้นความพรีเมียม

เราตั้งใจให้ทุกคนมีช่วงเวลาดีๆ ด้วยกัน โดยมี Product ของ Tim Hortons เป็นเสมือนสิ่งที่ช่วยสานสัมพันธ์ ให้ผู้คนมาพบปะและมีช่วงเวลาที่ดีไปด้วยกัน กับกาแฟคุณภาพเยี่ยม ขนมทำสดแสนอร่อย และอาหารสดใหม่ โดยชาวแคนาเดียนมีความเชื่อมั่นในพลังของการอยู่ร่วมกันว่าจะนำมาซึ่งความรักความอบอุ่น และนำมาซึ่งความสำเร็จได้ง่ายกว่าการทำอะไรเพียงลำพัง โดย Tim Hortons เองก็เชื่อในสิ่งนี้ แบรนด์เองจึงเปรียบเสมือนเป็นตัวเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างผู้คนในแต่ละชุมชนเข้าหากัน ผ่านบรรยากาศ ประสบการณ์ Product ภายในร้าน เฉกเช่นกับวัฒนธรรมของสังคมไทย ที่ช่วงเวลาของครอบครัว หรือการพบปะญาติพี่น้องหรือเพื่อนฝูง ก็คือการได้รับประทานอาหารร่วมกันนั้นเอง”

ทั้งนี้ ในโอกาสการเปิดสาขา อับดุลราฮิม เพลส ทาง Tim Hortons ได้จัดกิจกรรมพิเศษ “กินTIMSกัน” เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างผู้คนตามความเชื่อมั่นของแบรนด์ โดยสำนักงานหรือสถานประกอบการใดที่สั่ง Tim Hortons มารับประทานร่วมกัน พร้อมถ่ายภาพที่แสดงความสุข ความสนุกสนาน และโพสต์ใน Social Media พร้อมติด Hashtag #กินTIMSกัน #TimhortonsTH แท็กแฟนเพจ Tim Hortons Thailand และ Check in ที่ออฟฟิศพร้อมตั้งค่าเป็นสาธารณะ ภาพที่ถูกใจกรรมการมากที่สุด 5 ออฟฟิศ ในเดือนมีนาคม 2020 นี้ รับสิทธิ์ฟรีกาแฟอเมริกาโน่ ออฟฟิศละ 100 แก้ว ไปดื่มด้วยกันทั้งออฟฟิศเลย!

ร่วมสัมผัสประสบการณ์รสชาติกาแฟต้นตำรับของ Tim Hortons และเมนูซิกเนเจอร์อีกมากมาย ได้แล้ววันนี้ที่ ร้าน Tim Hortons สาขาสามย่าน มิตรทาวน์ ชั้น G และสาขาใหม่ อับดุลราฮิม เพลส ชั้นG สำหรับข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมสามารถติดตามได้ที่ https://www.facebook.com/timhortonsth/

Tim Hortons (ทิม ฮอร์ตันส์) ต่อยอดความสำเร็จ ลุยสาขา 2 อับดุลราฮิม เพลส พร้อมเจาะกลุ่มลูกค้าชาวออฟฟิศ เดินหน้าขยายสาขาเต็มที่ Tim Hortons (ทิม ฮอร์ตันส์) ต่อยอดความสำเร็จ ลุยสาขา 2 อับดุลราฮิม เพลส พร้อมเจาะกลุ่มลูกค้าชาวออฟฟิศ เดินหน้าขยายสาขาเต็มที่

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๗ เด็กดิจิทัลมีเดีย SPU แชมป์ประเทศไทย Thailand Design Creator 2024
๑๔:๑๓ ประสบการณ์อาหารไทยร่วมสมัยจากสองเชฟระดับประเทศ เชฟเอียน กิตติชัยและเชฟน้อย บุศริน ณ ร้านอาหารคำหอม วันที่ 15 และ 16 มี.ค.
๑๔:๓๕ iiG พ้นวิกฤต! โบรกฯ เฟิร์ม ปีนี้.พลิกกำไร 48 ลบ.
๑๔:๑๗ ปักหมุดเปิด 30 มี.ค. นี้ 'เซ็นทรัล นครปฐม' ปฐมบทใหม่ของความสุขทุกมิติ แลนด์มาร์ก ยิ่งใหญ่ที่สุดในนครปฐม
๑๔:๕๒ 'PANEL' เปิดบ้านต้อนรับกลุ่มนักลงทุน ผู้บริหารมั่นใจธุรกิจเติบโตสูง ตุนแบ็คล็อกคุณภาพสูงเต็มพอร์ท
๑๔:๔๔ APO ควง APM KFS ปิดท้ายโรดโชว์ กทม. นักลงทุนให้ความสนใจล้นหลาม
๑๓:๑๖ แอร์เอเชีย กัมพูชา พร้อมให้บริการ เปิดบิน 3 เส้นทางภายในประเทศ
๑๓:๑๕ เปิดเรื่องราวพิชิตทุนนอก จาก 2 รุ่นพี่นักเรียนทุน GREAT Scholarship สู่เส้นทางลัดฟ้าศึกษาต่อสหราชอาณาจักร
๑๓:๒๘ TPCH เฮ! เซ็นสัญญาโรงไฟฟ้าพลังงานขยะ SP2 กำลังผลิต 9.9 MW รุกขยายธุรกิจโซลาร์ฟาร์ม-วินด์ฟาร์ม ในลาว-กัมพูชา ดันผลงานปี 67 โตเข้าเป้า
๑๓:๒๒ เชียร์บอลไทยให้สุดใจ ร่วมสนุกทายผลการแข่งขัน ลุ้นรับเสื้ออิเกร์ กาซิยาส พร้อมลายเซ็น ในนัด ไทย พบ เกาหลีใต้ วันที่ 21 มี.ค.นี้ เวลา 18.00