ไทย โคโคนัท ท้ารบตลาดน้ำมะพร้าวพร้อมดื่มเมืองไทย เปิดตัว “โคโค่บุรี” มะพร้าวน้ำหอมผสมเนื้อมะพร้าวอ่อน 100%

พุธ ๑๘ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๑๖
ไทย โคโคนัท” ยักษ์ส่งออกมะพร้าวแปรรูประดับโลก เปิดตัว “โคโค่บุรี” มะพร้าวน้ำหอมผสมเนื้อมะพร้าวอ่อน 100% พร้อมแคมเปญ “โคโค่บุรี มะพร้าวน้ำหอมตัวจริง หอมจริงทั้งน้ำทั้งเนื้อ” บอกเล่าเรื่องราวความเป็นเบอร์ 1 ด้านน้ำมะพร้าวน้ำหอม ปูพรมวางจำหน่ายผ่านเซเว่น อีเลฟเว่นกว่า 1 หมื่นสาขา และร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ มั่นใจกวาดยอดขายกว่า 100 ล้านบาทในปีแรก
ไทย โคโคนัท ท้ารบตลาดน้ำมะพร้าวพร้อมดื่มเมืองไทย เปิดตัว โคโค่บุรี มะพร้าวน้ำหอมผสมเนื้อมะพร้าวอ่อน 100%

ดร.วรวัฒน์ ชิ้นปิ่นเกลียว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย โคโคนัท จำกัด (มหาชน) ผู้นำในธุรกิจผลิต ส่งออกและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่แปรรูปจากมะพร้าว เปิดเผยว่า ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญ ที่อยู่ในวงการผลิตและแปรรูปผลิตภัณฑ์จากมะพร้าวมายาวนานกว่า 11 ปี จนปัจจุบันมีกำลังการผลิตกว่า 7,000 ตันต่อเดือน และจากข้อมูลสถิติการค้าระหว่างประเทศของไทยในปี 2562 พบว่า บริษัทไทย โคโคนัท จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ส่งออกกะทิ เป็นอันดับ 1 ในทวีปยุโรป หรืออันดับ 2 ของโลก

โดยปัจจุบันบริษัท ไทย โคโคนัท จำกัด (มหาชน) ส่งออกผลิตภัณฑ์ต่างๆไปทั่วโลก เช่น สหรัฐอเมริกา, ยุโรป, โอเชียเนีย, ตะวันออกกลาง , และประเทศในแถบเอเชีย รวมทั้งเป็นผู้ผลิตสินค้าภายใต้ตราสินค้าชั้นนำทั่วโลก (OEM) และได้แปรรูปผลิตภัณฑ์จากมะพร้าวเพื่อการส่งออกอีกหลากหลายแบรนด์แบบครบวงจร ภายใต้แบรนด์ “ไทย โคโค่” (Thai COCO), ผลิตภัณฑ์จากมะพร้าวน้ำหอม “โคโค่บุรี” (COCOBURI), มะพร้าวน้ำหอมผลสดติดจุก และ เครื่องดื่มพร้อมทาน น้ำมะพร้าวน้ำหอมผสมเนื้อมะพร้าวอ่อน 100%

“นโยบายของบริษัทมุ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ดีมีคุณภาพส่งออกไปจำหน่ายทั่วโลก และต้องการนำเสนอสินค้าที่ดีมีคุณภาพ ตอบโจทย์ผู้บริโภคคนไทยที่ต้องการดื่มน้ำมะพร้าว ที่มีรสสัมผัสของน้ำ, เนื้อ, และ กลิ่นหอมที่มีความเป็นธรรมชาติ เหมือนดื่มจากลูกมะพร้าวแท้ๆ จึงพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้แบรนด์ “โคโค่บุรี” มะพร้าวน้ำหอมผสมเนื้อมะพร้าวอ่อน 100% ขึ้น เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมการดื่มน้ำมะพร้าวดังกล่าว”

จุดเด่นของไทย โคโคนัท อยู่ที่การคัดสรรมะพร้าวน้ำหอมคุณภาพดี จากจังหวัดราชบุรี ซึ่งเป็นหนึ่งในแหล่งปลูกมะพร้าวน้ำหอมที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ผ่านกระบวนการผลิตที่ได้รับรองตามมาตรฐาน GMP น้ำมะพร้าวน้ำหอมที่ได้จึงสะอาด บริสุทธิ์ ไม่มีสารปนเปื้อน นอกจากนี้ “โคโค่บุรี” ยังเพิ่มความพิเศษยิ่งขึ้น ด้วยการเพิ่มเนื้อมะพร้าวอ่อน ที่ผ่านการคัดสรรมาอย่างดี เพื่อให้ผู้บริโภคได้สัมผัสรสชาติที่หอม อร่อย และเคี้ยวเพลิน เหมือนดื่มมะพร้าวสดๆจากลูกเลยทีเดียว “โคโค่บุรี” มะพร้าวน้ำหอมผสมเนื้อมะพร้าวอ่อน 100% จึงกลายเป็นเครื่องดื่มจากธรรมชาติที่เหมาะกับผู้บริโภคทุกเพศ ทุกวัย สามารถเลือกดื่มได้ทุกช่วงเวลา ทำให้เชื่อมั่นว่า “โคโค่บุรี” จะมีรสชาติถูกปากคนไทย และได้รับความนิยมอย่างสูง โดยในปีแรกบริษัทตั้งเป้าหมายที่จะมียอดขาย 100 ล้านบาท

ขณะที่ภาพรวมตลาดเครื่องดื่มน้ำมะพร้าวพร้อมดื่มในเมืองไทยพบว่า ในปีที่ผ่านมามีมูลค่ารวม 900 ล้านบาท โดยแบ่งเป็น น้ำมะพร้าวแท้ 100% กลุ่มพรีเมี่ยม ประมาณ 600 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 66% และ กลุ่มน้ำมะพร้าวอื่นๆ ประมาณ 300 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 34% และจากกระแสนิยมบริโภคเครื่องดื่มจากธรรมชาติ เพื่อสุขภาพมากขึ้น ทำให้บริษัทมองเห็นเป็นโอกาส พร้อมเดินหน้ารุกทำตลาดอย่างเต็มที่

ด้านนางสาวปวีณ์นุช จำปาถิ่น ฝ่ายการตลาดกลยุทธ์ในประเทศ บริษัท ไทย โคโคนัท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทเตรียมใช้งบการตลาดกว่า 50 ล้านบาท สำหรับสร้างการรับรู้ต่อแบรนด์ผ่าน กลยุทธ์การตลาดแบบ 360 องศา ทั้งการโฆษณาผ่านสื่อต่างๆ ในช่องทางทั้งออฟไลน์และออนไลน์ รวมทั้งการเปิดตัวแคมเปญโฆษณา “โคโค่บุรี มะพร้าวน้ำหอมตัวจริง หอมจริงทั้งน้ำทั้งเนื้อ” ผ่านภาพยนตร์โฆษณาที่บอกเล่าเรื่องราวความเป็นมาของ “โคโค่บุรี” ผ่าน “น้ำหอม” ลูกมะพร้าวที่ออกเดินทางตามหาครอบครัวที่หายไป จนมาพบว่า “ครอบครัวน้ำหอม” อยู่ในขวด COCOBURI ที่ไม่ว่าจะถูกเปลี่ยนไปในรูปแบบไหนก็ยังคงเป็นมะพร้าวน้ำหอมที่หอมจริงทั้งน้ำทั้งเนื้อ โดยภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้จะเริ่มออกอากาศตั้งแต่วันนี้ เป็นต้นไป

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการตลาดต่างๆ อาทิ การทำคาราวานแจกสินค้าชงชิม ที่ สถานีรถไฟฟ้า ตั้งแต่วันที่ 22-31 มีนาคม 2563 และจะมีการจัดโปรโมชั่นพิเศษร่วมกับร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศอีกด้วย

สำหรับ “โคโค่บุรี” มะพร้าวน้ำหอมผสมเนื้อมะพร้าวอ่อน 100% บรรจุในขวด ขนาด 350 มิลลิลิตร ราคา 25 บาท พร้อมวางจำหน่ายแล้ววันนี้ ที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่นกว่า 10,000 สาขาทั่วประเทศ และร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ และสามารถติดตามกิจกรรมทางการตลาดของ COCOBURI เพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/Cocoburi.thai/ และ www.coco-buri.com…

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๐๕ อัลลอย โซลูชั่นส์ เอเชีย หรือ ASA นำนวัตกรรมจากนิวซีแลนด์ ผลิตภัณฑ์ประตูหน้าต่างคุณภาพสูง เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ประหยัดพลังงาน
๑๒:๕๘ H.O.G.(TM) Rally 2024 : เหล่าไบค์เกอร์ในร่างคาวบอยทั่วไทย พร้อมใจควบ Harley-Davidson(R) ตะลุยดินแดน Wild Wild West
๑๒:๐๖ Green Market Plus @Hua-Hin
๑๒:๓๖ ถิรไทย วางโรดแมปธุรกิจ 3-5 ปี ลุยตลาดหม้อแปลงไทย-ต่างประเทศ ทำรายได้ 5,000 ล้าน
๑๒:๑๙ The 1 Exclusive อัปเกรดสู่ความสะดวกสบายอย่างสมบูรณ์แบบ กับบริการที่จอดรถพิเศษ Digital Parking ผ่าน The 1 APP
๑๒:๒๖ อิ่มอร่อยแบบไม่อั้นกับ ซันเดย์ แมดเนส บรันช์บุฟเฟ่ต์ บรันช์บุฟเฟ่ต์ที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ ที่ฟู้ด เอ็กซ์เชนจ์
๑๒:๐๗ วช. นำเครือข่ายภาครัฐ และเอกชน Workshop สร้างประสบการณ์การออกแบบไมโครอิเล็กทรอนิกส์ มุ่งเป้าไทยเป็นฐานผลิตด้านการออกแบบ ไมโครอิเล็กทรอนิกส์
๑๒:๕๖ จังหวัดร้อยเอ็ดและเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด ยกระดับการท่องเที่ยวเมืองรอง นำนวัตกรรมโดรนแปรอักษรส่งเสริมเทศกาลท่องเที่ยวของจังหวัด
๑๒:๓๕ ตื่นตา ! นำนวัตกรรมโดรนแปรอักษรส่งเสริมการท่องเที่ยวจ.ร้อยเอ็ด ในงาน มหาทานบารมี ประเพณีบุญผะเหวด ร้อยเอ็ด สนับสนุนโดย
๑๒:๑๓ วช.และจุฬา มอบนวัตกรรมเท้าเทียมไดนามิกsPace ให้กับโรงพยาบาลในจ.อุบล จ.ขอนแก่น จ.ร้อยเอ็ด และจ.สุรินทร์ เพื่อเพิ่มคุณภาพชีวิตให้กับผู้พิการ