กลุ่มมิตรผล ร่วมส่งกำลังใจให้ประเทศไทยก้าวผ่านวิกฤติ COVID-19 มอบผลิตภัณฑ์แอลกอฮอล์แก่ 130 โรงพยาบาล สถาบันการศึกษา และหน่วยงานราชการ

พุธ ๑๘ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๕:๔๑
กลุ่มมิตรผล มอบแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อที่มาจากกระบวนการผลิต เอทานอลจากอ้อย เพื่อใช้ในการฆ่าเชื้อโรค ทำความสะอาดของใช้และสถานที่ และเจลแอลกอฮอล์ทำความสะอาดมือจากโมลาส ภายใต้แบรนด์ “ชื่นใจ บาย มิตรผล” ให้แก่โรงพยาบาล สถาบันการศึกษา และหน่วยงานราชการใน 20 จังหวัดทั่วประเทศไทย นอกจากนี้ยังมอบแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้ออีก 1 แสนลิตรให้แก่ กรมสรรพสามิต รวมมูลค่ากว่า 7.2 ล้านบาท เพื่อร่วมสู้ภัยในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) ซึ่งปัจจุบันพบผู้ติดเชื้อและผู้ป่วยจำนวนมากในหลายประเทศทั่วโลกรวมถึงประเทศไทย
กลุ่มมิตรผล ร่วมส่งกำลังใจให้ประเทศไทยก้าวผ่านวิกฤติ COVID-19 มอบผลิตภัณฑ์แอลกอฮอล์แก่ 130 โรงพยาบาล สถาบันการศึกษา และหน่วยงานราชการ

คุณบรรเทิง ว่องกุศลกิจ ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มมิตรผล กล่าวว่า “สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ในปัจจุบันที่ยังคงไม่คลี่คลายนัก ทำให้ผลิตภัณฑ์แอลกอฮอล์เป็นที่ต้องการมากขึ้น ในหลายพื้นที่ กลุ่มมิตรผล เราเป็นผู้ผลิตน้ำตาลและพลังงานทดแทนประเภทเอทานอลจากอ้อยอยู่แล้ว และมีโรงงานตั้งอยู่ในหลายจังหวัด เราเล็งเห็นถึงความจำเป็นนี้จึงได้ประสานงานกับหน่วยงานต่างๆ ในการส่งมอบผลิตภัณฑ์แอลกอฮอล์ให้ชุมชนเพื่อเป็นการช่วยเหลือสังคม ตามแนวทาง 'ร่วมอยู่ ร่วมเจริญ’ ที่มิตรผลยึดมั่นมาโดยตลอด รวมถึงเพื่อเป็นการส่งกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ผู้เสียสละที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็งในการป้องกันและควบคุมสถานการณ์ดังกล่าว”

นอกเหนือจากดูแลสุขอนามัยด้วยการหมั่นล้างมือเป็นประจำแล้ว การดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง หลีกเลี่ยงการเดินทางไปในพื้นที่เสี่ยง สวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งที่อยู่ในสถานที่ที่มีการรวมตัวของคนจำนวนมาก รวมถึงปฏิบัติตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข จะช่วยลดความเสี่ยงจากการติดเชื้อไวรัสได้ นอกจากนี้ กลุ่มมิตรผลยังได้รณรงค์ให้ความรู้แก่พนักงานถึงแนวทางในการปฏิบัติเพื่อช่วยลดความเสี่ยง รวมถึงมีมาตรการในการบริหารจัดการเพื่อควบคุมการแพร่กระจายของไวรัส COVID-19 เพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับพนักงาน คู่ค้า ลูกค้า และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยหากพวกเราทุกคนร่วมมือร่วมใจกัน ประเทศไทยจะสามารถก้าวผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปได้อย่างแน่นอน

บุคคลในภาพ (จากซ้าย – ขวา)

นายประวิทย์ ประกฤตศรี ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ กลุ่มธุรกิจพลังงานนาย ชูศักดิ์ ว่องกุศลกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจต่างประเทศนายบรรเทิง ว่องกุศลกิจ ประธานกรรมการบริหารนายวีระเจตน์ ว่องกุศลกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจน้ำตาลประเทศไทย พลังงาน และธุรกิจใหม่นางอัมพร กาญจนกำเนิด ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มธุรกิจวัสดุทดแทนไม้นายสมเกียรติ เมสันธสุวรรณ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานพลังงาน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๗ เด็กดิจิทัลมีเดีย SPU แชมป์ประเทศไทย Thailand Design Creator 2024
๑๔:๑๓ ประสบการณ์อาหารไทยร่วมสมัยจากสองเชฟระดับประเทศ เชฟเอียน กิตติชัยและเชฟน้อย บุศริน ณ ร้านอาหารคำหอม วันที่ 15 และ 16 มี.ค.
๑๔:๓๕ iiG พ้นวิกฤต! โบรกฯ เฟิร์ม ปีนี้.พลิกกำไร 48 ลบ.
๑๔:๑๗ ปักหมุดเปิด 30 มี.ค. นี้ 'เซ็นทรัล นครปฐม' ปฐมบทใหม่ของความสุขทุกมิติ แลนด์มาร์ก ยิ่งใหญ่ที่สุดในนครปฐม
๑๔:๕๒ 'PANEL' เปิดบ้านต้อนรับกลุ่มนักลงทุน ผู้บริหารมั่นใจธุรกิจเติบโตสูง ตุนแบ็คล็อกคุณภาพสูงเต็มพอร์ท
๑๔:๔๔ APO ควง APM KFS ปิดท้ายโรดโชว์ กทม. นักลงทุนให้ความสนใจล้นหลาม
๑๓:๑๖ แอร์เอเชีย กัมพูชา พร้อมให้บริการ เปิดบิน 3 เส้นทางภายในประเทศ
๑๓:๑๕ เปิดเรื่องราวพิชิตทุนนอก จาก 2 รุ่นพี่นักเรียนทุน GREAT Scholarship สู่เส้นทางลัดฟ้าศึกษาต่อสหราชอาณาจักร
๑๓:๒๘ TPCH เฮ! เซ็นสัญญาโรงไฟฟ้าพลังงานขยะ SP2 กำลังผลิต 9.9 MW รุกขยายธุรกิจโซลาร์ฟาร์ม-วินด์ฟาร์ม ในลาว-กัมพูชา ดันผลงานปี 67 โตเข้าเป้า
๑๓:๒๒ เชียร์บอลไทยให้สุดใจ ร่วมสนุกทายผลการแข่งขัน ลุ้นรับเสื้ออิเกร์ กาซิยาส พร้อมลายเซ็น ในนัด ไทย พบ เกาหลีใต้ วันที่ 21 มี.ค.นี้ เวลา 18.00