ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย แจ้งปิดทำการสาขาเซ็นทรัลพระราม9 สาขาทองหล่อ สาขาจรัลสนิทวงศ์ และสาขาสำนักสีลม ตามมาตรการเพื่อป้องกันโรคCOVID-19

พุธ ๑๘ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๒๕
ตามที่ ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) ได้รับการยืนยันผลการตรวจสอบในเช้าวันนี้(18 มีนาคม 2563) ว่า มีพนักงาน Wealth Advisor ของธนาคาร 1 ราย ซึ่งปฏิบัติงานอยู่ที่อาคารสำนักงานใหญ่ ชั้น 20 ติดเชื้อไวรัสCOVID-19 ซึ่งขณะนี้พนักงานคนดังกล่าว ได้รับการคัดแยกเพื่อรักษาและเฝ้าสังเกตอาการอย่างใกล้ชิด โดยได้ทำการ Self Quarantine ตามมาตรการและแนวทางของสาธารณสุขไปตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ที่ 13 มีนาคม 2563 นั้น
ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย แจ้งปิดทำการสาขาเซ็นทรัลพระราม9 สาขาทองหล่อ สาขาจรัลสนิทวงศ์ และสาขาสำนักสีลม ตามมาตรการเพื่อป้องกันโรคCOVID-19

เพื่อความปลอดภัยของลูกค้าและพนักงาน และเป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่กระจายของโรค COVID-19ของกรมควบคุมโรคติดต่อ กระทรวงสาธารณสุข เนื่องจากพนักงานรายดังกล่าวได้มีการเดินทางไปติดต่องานที่สาขาเซ็นทรัลพระราม 9 สาขาทองหล่อ สาขาจรัลสนิทวงศ์ และสาขาสำนักสีลม ในช่วง 14 วันที่ผ่านมาด้วย ดังนั้นธนาคารจึงขอปิดทำการสาขาทั้ง 4 สาขาดังกล่าวข้างต้น เป็นเวลา 3 วัน ระหว่างวันที่ 18-20 มีนาคม2563 เพื่อทำความสะอาดและกำจัดเชื้อโรคแบบ Big Cleaning รวมทั้งให้พนักงาน และเพื่อนร่วมงานที่ติดต่อเกี่ยวข้องใกล้ชิดทั้งหมด กักตัวเองในที่พักเพื่อเฝ้าสังเกตอาการเป็นเวลา 14 วัน โดยในขณะนี้ ยังไม่พบว่ามีพนักงานคนใดเข้าข่ายมีการติดเชื้อไวรัส COVID-19 แต่อย่างใด

ในระหว่างนี้ ลูกค้าของสาขาเซ็นทรัลพระราม 9 สาขาทองหล่อ สาขาจรัลสนิทวงศ์ และสาขาสำนักสีลม สามารถใช้บริการได้ที่สาขาใกล้เคียง หรือช่องทางบริการอื่น ๆ เช่น CIMB Thai Digital Banking, เครื่องฝากถอนเงินอัตโนมัติ, ATM หรือสามารถติดต่อสอบถามCIMB Thai Care Center 02-626 7777

สำหรับอาคารสำนักงานใหญ่ ธนาคารได้ทำการปิดพื้นที่ทั้งชั้น 20 เป็นเวลา 3 วัน เพื่อทำความสะอาดแบบ Big Cleaning พร้อมการฉีดพ่นและอบความร้อนกำจัดเชื้อโรค ทั้งในพื้นที่ดังกล่าว และบริเวณใกล้เคียง ตลอดจนทุกจุดของอาคารที่พนักงานคนดังกล่าวอาจมีการสัมผัสทั้งหมดเป็นกรณีพิเศษ พร้อมทั้งให้พนักงานที่มีการติดต่อกับพนักงานคนดังกล่าวทั้งหมด กักตัวเองเพื่อเฝ้าระวังอาการ และทำงานจากที่บ้าน (work from home) เป็นเวลา14 วันแทน นอกจากนี้ ยังดำเนินตามมาตรการที่เตรียมไว้โดยการให้พนักงานของสำนักงานใหญ่บางส่วน ทำงานจากที่บ้าน เพื่อลดความเสี่ยงอีกด้วย

ธนาคารให้ความสำคัญอย่างสูงสุดต่อความปลอดภัยและสุขภาพของพนักงาน ลูกค้า และผู้มาติดต่อทุกคน ดังนั้น จะดำเนินมาตรการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องตามแนวทางของสาธารณสุขเพื่อเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่กระจายของไวรัสอย่างเคร่งครัดโดยได้มีการรายงานถึงเหตุดังกล่าวต่อกระทรวงสาธารณสุขและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว

อนึ่ง ธนาคารขอยืนยันและให้ความมั่นใจว่า ลูกค้าประชาชนสามารถใช้บริการและติดต่อกับธนาคารทั้งอาคารสำนักงานใหญ่และทุกสาขาได้ตามปกติ โดยธนาคารมีแผนในการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจ (Business Continuity Plan) รองรับ เพื่อการให้บริการแก่ลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง โดยในกรณีที่มีข้อมูลหรือสถานการณ์ใด ๆ ธนาคารจะได้มีการรายงานให้ทราบอย่างเป็นทางการต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๑๑ ส.ธุรกิจท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ เลือก ทิวัตถ์ นักธุรกิจหนุ่มไฟแรง นั่งตำแหน่งนายกสมาคมฯ คนใหม่
๑๐:๑๑ สัมผัสเอกลักษณ์ความเป็นไทย ผ่านการดีไซน์ร่วมสมัย ในคอลเลกชัน good goods x ISSUE Special Collaboration
๑๐:๒๖ SCB ส่ง UP เงินทันใจ สินเชื่อเพื่อธุรกิจ สร้างแรงบันดาลใจให้พ่อค้าแม่ค้า อัปธุรกิจได้ไว ผ่านแคมเปญ ''รู้จัก UP ไว
๐๙:๔๔ NSM จัดอบรมพัฒนาทักษะการแสดงละคร ในโครงการประกวดการแสดงละครวิทยาศาสตร์ ประจำปี 2567
๑๐:๔๔ โรงพยาบาลรามคำแหง หนึ่งในโรงพยาบาลที่ดีที่สุดของไทย 4 ปีซ้อน โดย Newsweek
๐๙:๑๖ ผ่านมาได้ ก็บุญแล้ว โจอี้ ภูวศิษฐ์ ส่งเพลงใหม่ หัวใจสะออน MV สร้างจากชีวิตจริง
๐๙:๒๑ ธอส. ร่วมมือ ยสท. และ ธพว. KICK OFF โครงการคู่ความร่วมมือของรัฐวิสาหกิจ
๐๙:๒๓ คณะกรรมาธิการการอุตสาหกรรม สภาผูแทนราษฎร ศึกษาดูงาน มจพ.
๐๙:๔๕ สมาคมชาวจังหวัดโทยาม่าในกรุงเทพฯ เยี่ยมนักเรียนทุนมูลนิธิ EDF
๐๙:๐๒ Funding Societies จับมือ PEAK โปรแกรมบัญชีออนไลน์ หนุนธุรกิจ SME เข้าถึงเงินทุนโดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์