วสท. และ กนอ. ผนึกความร่วมมือกำหนดมาตรฐานการออกแบบพื้นที่อุตสาหกรรมแนวดิ่ง

จันทร์ ๒๓ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๓๔
เปิดโลกอุตสาหกรรมปี 2020 วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.) โดย รศ.สิริวัฒน์ ไชยชนะ อุปนายก, นายชัชวาลย์ คุณค้ำชู อุปนายก , นายจีระศักดิ์ ปราชญ์โกสินทร์ เลขาธิการ และ รศ.ดร.ประจวบ กล่อมจิตร ประธานสาขาวิศวกรรมอุตสาหการ ผนึกความร่วมมือกับ การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) ในการออกแบบและกำหนดมาตรฐานการออกแบบพื้นที่อุตสาหกรรมแนวดิ่ง (Vertical Industry Area) ซึ่งมุ่งการพัฒนานิคมอุตสาหกรรมครบวงจรระดับภูมิภาคด้วยนวัตกรรมสู่ความยั่งยืน ณ ห้องประชุม วสท.
วสท. และ กนอ. ผนึกความร่วมมือกำหนดมาตรฐานการออกแบบพื้นที่อุตสาหกรรมแนวดิ่ง

รศ.ดร.ประจวบ กล่อมจิตร ประธานสาขาวิศวกรรมอุตสาหการ วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.) กล่าวว่า ความหนาแน่นของประชากรและการพัฒนาเมืองในปัจจุบันทำให้ที่ดินมีราคาสูงและหายากยิ่งขึ้น จึงมีความจำเป็นในการพัฒนาแนวคิดและมาตรฐานการออกแบบพื้นที่อุตสาหกรรมแนวดิ่ง(Vertical Industry Area)ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมที่ตั้งอยู่ในโครงสร้างอาคารหลายชั้น ที่จะช่วยตอบโจทย์และแก้ไขปัญหาเชิงพื้นที่ในเขตเมืองที่มีอยู่จำกัด ตอบสนองและรองรับความต้องการใช้พื้นที่ของผู้ประกอบการธุรกิจเอสเอ็มอี , สตาร์ทอัพ และอุตสาหกรรมขนาดเล็กต่าง ๆ ที่ไม่สร้างมลภาวะต่อสิ่งแวดล้อม ส่งเสริมเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันของประเทศไทยในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน อีกทั้งช่วยลดความเหลื่อมล้ำในการพัฒนาประเทศ และเสริมสร้างความเข้มแข็งมั่นคงให้กับประเทศ ท่ามกลางความท้าทายและการเปลี่ยนแปลงของโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4