“เฮงลิสซิ่ง” ประคอง…ช่วยเหลือลูกค้ากระทบโควิด-19 ยืดชำระหนี้-ปรับโครงสร้าง

จันทร์ ๒๓ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๐:๒๙
เฮงลิสซิ่ง” มั่นใจธุรกิจยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ผลประกอบการคงเป็นไปตามตามเป้าหมาย ไม่ได้รับผลกระทบทางตรงจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 และพร้อมให้ความเหลือช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ โดยการปรับโครงสร้างหนี้-ขยายเวลาการชำระหนี้ออกไปอย่างน้อย 1 ปี
เฮงลิสซิ่ง ประคองช่วยเหลือลูกค้ากระทบโควิด-19 ยืดชำระหนี้-ปรับโครงสร้าง

นายวิชัย ศุภสาธิตกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เฮงลิสซิ่ง จำกัด ผู้ให้บริการด้านสินเชื่อรถยนต์ สินเชื่อส่วนบุคคล และนาโนไฟแนนซ์ เปิดเผยว่า ในช่วงต้นปี 2563 ตั้งแต่สถานการณ์ไวรัสโคโรน่า หรือ โควิด-19 ได้มีการแพร่ระบาดในประเทศจีน ทางบริษัท เฮงลิสซิ่ง จำกัด ได้คาดการณ์แล้วว่า วิกฤติการณ์ครั้งนี้จะส่งผลกระทบที่ยิ่งใหญ่ ต่อเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศส่งผลกระทบถึงรายได้ของคนไทย โดยเฉพาะอุตสาหกรรมท่องเที่ยว บริษัทฯ จึงมีการรับมือโดยออกนโยบายควบคุมการเกิด NPL อย่างเข้มข้น แต่อย่างไรก็ตามผลประกอบการในไตรมาสที่ 1 ประจำปี 2563 ยังคงมีอัตราการเติบโตของยอดปล่อยสินเชื่ออย่างต่อเนื่อง และยังสามารถควบคุม NPL ได้ในระดับที่น่าพอใจ ซึ่งบริษัทฯ เชื่อมั่นว่าลูกค้ายังคงมีความต้องการสินเชื่อสูงขึ้น โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์นี้ อย่างไรก็ตามแม้ความต้องการสินเชื่อจะสูงขึ้น แต่จากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 บริษัทฯ คาดการณ์ว่าอาจส่งผลถึงคุณภาพที่ลดลงของลูกหนี้ อันเป็นผลจาก การว่างงาน หรือรายได้ที่ลดลง ซึ่งอาจส่งผลต่อการเติบโตของ NPL ได้ในอนาคต ซึ่งหนี้ที่คาดว่าจะเสียในครั้งนี้อาจไม่ได้เกิดจากเจตนาของลูกค้าที่จะไม่ชำระ แต่อาจเกิดจากการขาดความสามารถในการชำระอันเนื่องมาจากการผลกระทบของวิกฤติโควิด-19

ดังนั้นบริษัทฯ จึงมีมาตราการช่วยเหลือลูกค้าที่ประสบภาวะเศษฐกิจอันเนื่องมาจากโควิด-19 โดยจะมีการปรับโครงสร้างหนี้ให้กับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ รวมถึงการขยายเวลาในการชำระหนี้ไปอีกอย่างน้อย 1 ปี เพื่อให้ยอดผ่อนชำระลดลง และเพื่อประคองลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4