แอร์บัสเตรียมเปิดการผลิตบางส่วนในประเทศฝรั่งเศสและสเปน เพื่อสนับสนุนความพยายามทั่วโลกในการต่อสู้กับการระบาดของ COVID-19

จันทร์ ๒๓ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๕:๑๐
แอร์บัส เอสอี (ชื่อย่อหลักทรัพย์: AIR) ประกาศว่าแอร์บัสคาดการณ์ว่าส่วนงานการผลิตและประกอบชิ้นส่วนเครื่องบินในฝรั่งเศสและสเปนจะกลับมาดำเนินการทำงานต่อได้บางส่วนในวันจันทร์ที่ 23 นี้ ภายหลังจากดำเนินการดูแลเรื่องสุขภาพและความปลอดภัยอย่างเข้มงวด และนอกจากนี้ บริษัทฯ ยังดำเนินการให้การสนับสนุนความพยายามของทั่วโลกในการรับมือกับวิกฤตการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 (COVID-19)

แอร์บัสดำเนินการอย่างเข้มข้นผ่านการประสานงานกับพันธมิตรทางสังคมเพื่อให้มั่นใจได้ว่าพนักงานทุกคนมีความปลอดภัยและสุขอนามัยที่ดี และเพื่อรักษาความต่อเนื่องทางธุรกิจ มาตรการเหล่านี้ทำให้การผลิตและการประกอบในโรงงานแอร์บัสที่ประเทศฝรั่งเศสและสเปนหยุดชั่วคราวเป็นระยะเวลา 4 วัน หน่วยงานต่างๆ ของแอร์บัสจะกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งหากได้ปฏิบัติตามมาตรการด้านสุขภาพและความปลอดภัยด้วยสุขอนามัย การทำความสะอาดและการเว้นระยะห่างจากสังคม และเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานภายใต้เงื่อนไขการทำงานแบบใหม่

โรงงานทุกแห่งของแอร์บัสจะนำมาตรการนี้ไปปฏิบัติตามเช่นเดียวกัน โดยที่ไม่ได้ทำให้งานสะดุดอย่างสิ้นเชิง

สำหรับกิจกรรมทั่วโลกที่ไม่เกี่ยวข้องกับการผลิต แอร์บัสดำเนินการให้พนักงานทำงานจากที่บ้านหากเป็นไปได้ และพนักงานบางคนอาจจะถูกขอให้กลับไปยังสถานที่ทำงานหลังจากที่ได้ดำเนินการตามมาตรการใหม่เหล่านี้แล้วเพื่อความต่อเนื่องทางธุรกิจ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ โรงงานการประกอบขั้นสุดท้ายของแอร์บัสที่เมืองเทียนจิน ประเทศจีน ได้กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งและสามารถดำเนินการอย่างมีประสิทธิภาพ หลังจากที่หยุดการผลิตไปชั่วคราว อันเนื่องมาจากสาเหตุการระบาดของเชื้อโคโรน่าไวรัส

แอร์บัสยังคงให้การสนับสนุนผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเกี่ยวกับบริการด้านสุขภาพ บริการฉุกเฉิน และบริการสาธารณะที่ต้องพึ่งพาเครื่องบิน เฮลิคอปเตอร์ ดาวเทียมและบริการอื่นๆ ที่จะช่วยให้ภารกิจที่สำคัญของพวกเขาลุล่วงไปได้ด้วยดี ซึ่งก่อนหน้านี้บริษัทฯ ก็ได้บริจาคหน้ากากอนามัยเป็นจำนวนหลายพันชิ้นให้กับโรงพยาบาลและสถานบริการด้านสาธารณะทั่วยุโรปและได้เริ่มใช้เครื่องบินทดสอบเพื่อขนส่งหน้ากากอนามัยจำนวนที่มากขึ้นจากซัพพลายเออร์ในประเทศจีน โดยเที่ยวบินแรกใช้เครื่องบินทดสอบรุ่น เอ330-800 ขนส่งหน้ากากอนามัยจากเมืองเทียนจินกลับไปยังยุโรปราว 2 ล้านชิ้นเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยส่วนใหญ่จะถูกนำไปบริจาคให้กับทางการสเปนและฝรั่งเศส ทั้งนี้แอร์บัสมีแผนเพิ่มเที่ยวบินเพิ่มเติมในไม่กี่วันข้างหน้านี้

“สุขภาพและความปลอดภัยเป็นความสำคัญอันดับต้นๆ ของแอร์บัส ดังนั้นสถานที่ทำงานในโรงงานของเราที่ฝรั่งเศสและสเปนจะกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งหากปฏิบัติได้ตามมาตรฐานที่กำหนดไว้ ผมขอยกย่องความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าจากพนักงานของเราที่กระทำเพื่อให้มั่นใจได้ว่าธุรกิจจะดำเนินได้อย่างต่อเนื่องผ่านการประสานงานอย่างใกล้ชิดกับพันธมิตรทางสังคมและภาคส่วนต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ในขณะเดียวกันเราก็พร้อมให้การสนับสนุนทุกประการเท่าที่แอร์บัสจะทำได้แก่ผู้ทำงานในระดับแนวหน้าที่ต้องต่อสู้กับและระงับการแพร่กระจายไวรัสโคโรน่า เราพยายามที่จะบรรลุค่านิยมขององค์กร ในขณะที่ยอมรับความซับซ้อนของสถานการณ์ที่เป็นอยู่ และทำประโยชน์ให้กับสังคมในช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นนี้ให้มากที่สุดเท่าที่เราจะทำได้” นายกิลโยม โฟว์รี่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทแอร์บัส กล่าว

แอร์บัสมุ่งมั่นที่จะสร้างความมั่นใจในด้านสุขภาพและความปลอดภัยของพนักงาน ในขณะที่ยังสามารถรักษาความสามารถในการส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการให้กับลูกค้าได้เช่นเดิม

เกี่ยวกับแอร์บัส

แอร์บัสเป็นผู้นำระดับโลกในด้านเกี่ยวกับอากาศยาน อวกาศ และการบริการต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ในปี พ.ศ. 2562 แอร์บัสมีรายได้ 70 พันล้านยูโร และมีการจ้างงานราว 135,000 คน แอร์บัสมีเครื่องบินโดยสารที่ครอบคลุมมากที่สุด แอร์บัสยังเป็นบริษัทผู้นำในยุโรปที่ให้บริการเรือบรรทุกน้ำมัน เครื่องบินต่อสู้ เครื่องบินขนส่งและปฏิบัติภารกิจ รวมถึงบริษัทเกี่ยวกับอวกาศอันดับหนึ่งของยุโรปและธุรกิจเกี่ยวกับอวกาศที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก ในส่วนของเฮลิคอปเตอร์ แอร์บัสยังให้บริการโซลูชั่นด้านอากาศยานปีกหมุนทางทหารและพลเรือนมีประสิทธิภาพมากที่สุดไปทั่วโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ