ซาบีน่าเดินหน้าปรับแผนรับมือ 'โควิด-19’ เปิดสายการผลิตหน้ากากผ้า

อังคาร ๒๔ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๑:๒๘
ซาบีน่าประกาศปรับแผนรับมือโควิด-19 เปิดไลน์ผลิตหน้ากากผ้า นำร่องที่โรงงานยโสธร หลังเริ่มต้นผลิตเพื่อแจกจ่ายให้พนักงาน ก่อนจะมีหน่วยงานภาครัฐ รวมถึงโรงพยาบาลในจังหวัดและจังหวัดใกล้เคียงติดต่อขอให้ผลิตเพิ่ม ขณะที่โรงงานอื่นๆ เริ่มเปิดสายการผลิตหน้ากากผ้าสำหรับหน่วยงานที่ทำหน้าที่บริการประชาชน เพื่อบรรเทาปัญหาขาดแคลนและหน้ากากมีราคาแพง ย้ำเน้นเรื่องความปลอดภัย โดยเฉพาะคุณภาพของผ้าที่ได้รับการรับรองในระดับมาตรฐาน ปลอดภัยต่อการใช้งาน เตรียมพิจารณาแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติมพนักงานขายในห้างสรรพสินค้า หลังกรุงเทพมหานครและอีกหลายจังหวัดสั่งปิดห้างเพื่อสกัดโควิด-19
ซาบีน่าเดินหน้าปรับแผนรับมือ 'โควิด-19 เปิดสายการผลิตหน้ากากผ้า

นายบุญชัย ปัณฑุรอัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) หรือ SABINA ผู้ผลิตและจำหน่ายชุดชั้นในแบรนด์ “ซาบีน่า” เปิดเผยว่า เพื่อบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนจากการขาดแคลนหน้ากากอนามัยในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ หรือ “โควิด-19” โรงงานผลิตชุดชั้นในของซาบีน่าได้เริ่มเปิดสายการผลิตหน้ากากผ้าโดยเฉพาะ โดยเริ่มต้นที่โรงงานซาบีน่า จังหวัดยโสธร เป็นโรงงานนำร่องจากจุดเริ่มต้นที่ผลิตสำหรับแจกจ่ายให้กับพนักงานภายในโรงงาน หลังจากทางกระทรวงสาธารณสุขสนับสนุนให้ประชาชนทั่วไปที่ไม่ได้มีความเสี่ยงหรือมีอาการเข้าข่ายต้องสงสัยสามารถใช้หน้ากากผ้าเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19”

ทั้งนี้ นอกจากโรงงานซาบีน่าที่จังหวัดยโสธรแล้ว โรงงานอื่นๆ เช่น โรงงานซาบีน่า สาขา พุทธมณฑลสาย 5 ได้เริ่มผลิตหน้ากากผ้ามาได้ระยะหนึ่งแล้ว แต่ไม่ได้เปิดสายการผลิตอย่างเป็นทางการ จนกระทั่งโมเดลของโรงงานยโสธร เป็นโมเดลที่ได้รับกระแสตอบรับจากทั้งในจังหวัดยโสธรและจังหวัดใกล้เคียง โดยล่าสุด ทางโรงงานได้รับการติดต่อให้ผลิตหน้ากากผ้าจากหน่วยงานราชการ รวมถึงโรงพยาบาลและสถานบริการด้านสาธารณสุข ทำให้ตัดสินใจเปิดสายการผลิตใหม่ขึ้นมาโดยเฉพาะสำหรับผลิตหน้ากากผ้า ด้วยวัสดุเกรดเอ ภายใต้มาตรฐานการผลิตของซาบีน่า

“เรายินดีเป็นอย่างมากที่เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งการระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อประชาชนในวงกว้าง จากจุดที่เราคิดว่าเราต้องดูแลพนักงานของเราให้ดีที่สุด ประกอบกับเรามีวัสดุที่มีคุณภาพ ไม่ว่าจะเป็นผ้าที่มีคุณภาพ ได้รับมาตรฐานการรับรองด้านความปลอดภัยจาก OEKO- TEX Standard ที่ให้ความมั่นใจว่าวัตถุดิบปลอดสารและไม่เป็นอันตรายเมื่อสัมผัสร่างกาย ในวันนี้เราสามารถที่จะผลิตหน้ากากผ้าที่มีคุณภาพ สามารถนำไปซักแล้วใส่ซ้ำได้ ให้กับหน่วยงานต่างๆ รวมถึงหน่วยงานบริการประชาชนได้ในวงกว้างมากขึ้น เพื่อบรรเทาปัญหาขาดแคลนหน้ากากและหน้ากากมีราคาแพง” นายบุญชัยกล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซาบีน่า ยังกล่าวถึงกรณีการปิดให้บริการห้างสรรพสินค้าในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล 5 จังหวัด ตลอดจนหัวเมืองต่างๆ เป็นการชั่วคราว ว่าบริษัทฯ กำลังอยู่ระหว่างพิจารณาผลกระทบที่เกิดขึ้น ทั้งกรณีของรายได้ยอดขายของสาขาต่างๆ รวมถึงพิจารณาความช่วยเหลือให้กับพนักงานขายประจำห้างสรรพสินค้า ทั้งที่เป็นเคาน์เตอร์และซาบีน่า ช็อป ที่ได้รับผลกระทบ ว่าจะมีมาตรการช่วยเหลือพนักงานในกลุ่มนี้อย่างไรต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ