โอสถสภายกระดับการบริหารประสบการณ์ลูกค้า เตรียมขยายธุรกิจในต่างประเทศ

อังคาร ๒๔ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๓:๒๑
Qualtrics ผู้นำด้านการสร้างประสบการณ์ลูกค้า และผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องมือบริหารประสบการณ์ลูกค้า หรือ Experience Management (XM) เปิดเผยว่า บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคชั้นนำของประเทศไทย พร้อมเดินหน้าเพิ่มประสิทธิภาพและสร้างการเติบโตด้วยใช้โซลูชัน Qualtrics BrandXM และ Qualtrics CoreXM
โอสถสภายกระดับการบริหารประสบการณ์ลูกค้า เตรียมขยายธุรกิจในต่างประเทศ

โซลูชันซึ่งมีศักยภาพในการวิจัยตลาดอันล้ำหน้าของ Qualtrics จะเป็นเครื่องมือสำคัญที่จะช่วยให้โอสถสภาสามารถเข้าถึงอินไซต์เชิงลึกของลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว และขยายธุรกิจในประเทศไทยและประเทศอื่นๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โอสถสภา ซึ่งเป็นผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคในกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มที่ไม่ผสมแอลกอฮอล์ กลุ่มผลิตภัณฑ์ของใช้ส่วนบุคคล กลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ และกลุ่มผลิตภัณฑ์ลูกอม อาทิ เครื่องดื่มบำรุงกำลังเอ็ม-150 ผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กเบบี้มายด์ และผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแบนเนอร์ พร้อมยกระดับการทำวิจัยด้านการตลาดให้เร็วขึ้นถึง 5 เท่า ด้วยโซลูชัน Qualtrics CoreXM ซึ่งช่วยให้บริษัทสามารถทำการศึกษาวิจัยตลาดในด้านต่างๆ ได้พร้อมกันบนแพลตฟอร์มเดียว โดยข้อมูลด้านประสบการณ์ต่างๆ (X-data) รวมถึงความคิดเห็น ความเชื่อ และความรู้สึกของลูกค้า จะช่วยให้ฝ่ายวิจัยตลาดของโอสถสภาสามารถตอบสนองต่อโอกาสและความท้าทายทางธุรกิจ ตลอดจนเพิ่มประสิทธิภาพของกิจกรรมทางการตลาดต่างๆ

นางวรรณิภา ภักดีบุตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “หลังจากที่ได้ทำงานร่วมกัน และได้ใช้โซลูชันของ Qualtrics บริษัทฯ สามารถเข้าถึง เข้าใจ และต่อยอด อินไซต์ของลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งทำให้ประหยัดเวลาในการวิจัยตลาดอย่างมาก ส่งผลให้เกิดความได้เปรียบทางการแข่งขันและยังช่วยให้เราสามารถจัดสรรทรัพยากรทางการตลาดได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย สุดท้ายแล้วลูกค้าคือผู้ที่ได้รับผลประโยชน์อย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นการได้รับบริการที่มีคุณภาพขึ้น และประสบการณ์ใหม่ๆ ที่ตอบความต้องการของลูกค้าแต่ละรายได้อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน”

โอสถสภา ถือเป็นองค์กร ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น ที่ใช้โซลูชัน Qualtrics BrandXM ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อไม่นานมานี้ ด้วยแพลตฟอร์มการบริหารแบรนด์ที่ทันสมัย โอสถสภาจะสามารถติดตามและศึกษาประสิทธิภาพของแบรนด์ เพื่อค้นหาโอกาสในการเติบโตของธุรกิจโดยข้อมูลเชิงลึกที่รวบรวมได้จะช่วยให้บริษัทเข้าใจ ถึงการรับรู้แบรนด์ (Brand awareness) และคุณค่าของแบรนด์ของผู้บริโภคร่วมถึงโอกาสในการขยายธุรกิจศักยภาพในการขยายตัวทางธุรกิจ (Growth potential)

“โอสถสภายึดมั่นต่อการมอบประสบการณ์ที่เป็นเลิศแก่ผู้บริโภค โดยเราให้ความสำคัญต่อการทำความเข้าใจมุมมองของลูกค้าที่มีต่อแบรนด์ของเรา และการเสริมสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่งและครองตำแหน่งผู้นำตลาดให้คุ้มค่าต่อการลงทุนมากที่สุด” นางวรรณิภา ภักดีบุตร กล่าวเพิ่มเติม

โซลูชัน Qualtrics CoreXM และ Qualtrics BrandXM จะช่วยให้โอสถสภาสามารถบริหารจัดการข้อมูลด้านประสบการณ์ของผู้บริโภคได้อย่างปลอดภัย และมั่นใจได้ว่าบริษัทปฏิบัติตามกฎหมายคุ้มครองข้อมูลของไทย ได้แก่ พระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และกฎหมายคุ้มครองข้อมูลของประเทศอื่นๆ เนื่องจากแพลตฟอร์มของ Qualtrics ถือเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มการวิจัยระดับองค์กรที่มีความน่าเชื่อถือและปลอดภัยมากที่สุด

โฟ เหมา เจน ผู้บริหารประจำภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของ Qualtrics กล่าวว่า “ในยุคที่เศรษฐกิจถูกขับเคลื่อนอย่างรวดเร็วด้วยประสบการณ์ องค์กรที่ต้องการเป็นผู้นำต้องยืดหยุ่น ปรับตัวได้เร็วและสามารถตอบสนองความต้องการของตลาดได้อย่างทันท่วงที องค์กรเหล่านี้จำเป็นที่จะต้องลงทุนในระบบบริหารประสบการณ์ลูกค้าและเครื่องมือวิจัยที่ทันสมัย เพื่อให้สามารถตอบโจทย์ตลาดและความต้องการของลูกค้าได้อยู่เสมอ ด้วยการสนับสนุนจาก Qualtrics โอสถสภาจะสามารถมองเห็นโอกาสในการขยายธุรกิจ ก้าวข้ามจุดอ่อนของกระบวนการวิจัยในแบบดั้งเดิม วัดผลศักยภาพของแบรนด์ และบริหารจัดการทรัพยากรทางการตลาดได้ดียิ่งขึ้น”

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.qualtrics.com.au

เกี่ยวกับ Qualtrics

Qualtrics เป็นผู้นำด้านการสร้างประสบการณ์ลูกค้า และเป็นผู้สร้างสรรค์เครื่องมือการบริหารประสบการณ์ลูกค้า หรือ Experience Management (XM) ซึ่งกำลังเข้ามาเปลี่ยนแปลงวิธีการที่องค์กรต่างๆ ใช้ในการบริหารและยกระดับ 4 ประสบการณ์หลักของธุรกิจด้วยกัน ได้แก่ ลูกค้า พนักงาน ผลิตภัณฑ์ และแบรนด์ ปัจจุบัน องค์กรกว่า 11,000 แห่งทั่วโลกต่างวางใจเลือกใช้ Qualtrics เพื่อรับฟัง ทำความเข้าใจ และใช้ข้อมูลประสบการณ์ (X-data(TM)) ไม่ว่าจะเป็น ความเชื่อ อารมณ์ และเจตนา ที่จะบอกคุณว่าสิ่งต่างๆ เกิดขึ้นเพราะอะไร และจะทำอะไรกับสิ่งนั้นได้บ้าง Qualtrics XM Platform(TM) คือระบบที่ช่วยให้ธุรกิจดึงดูดลูกค้าไว้ได้นานขึ้นและจับจ่ายมากขึ้น ให้พนักงานมีส่วนร่วมในการสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่ดี พัฒนาผลิตภัณฑ์ที่แปลกใหม่ตอบโจทย์ผู้บริโภค และสร้างแบรนด์ให้เป็นที่จดจำต่อผู้บริโภค

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital