TEAMG ลั่นการแพร่ระบาดของ COVID-19 ไม่ได้รับผลกระทบโดยตรง จ่อลงนามสัญญาโครงการคุมการก่อสร้างโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน

พุธ ๒๕ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๕:๒๐
ดร.อภิชาติ สระมูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TEAMG เปิดเผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาด และการเฝ้าระวังของไวรัสโคโรนา2019 (COVID-19) ทางบริษัทยังไม่ได้รับผลกระทบโดยตรง เนื่องจากลักษณะธุรกิจของบริษัทเป็นการให้บริการงานวิชาการ ประกอบด้วย การศึกษาความเหมาะสมของโครงการ การวางแผนแม่บท ออกแบบทางด้านวิศวกรรม การบริหารและควบคุมงานก่อสร้าง ซึ่งเป็นงานทางวิชาการ โดยงานหลายส่วนปฏิบัติตามมาตรการ Work
TEAMG ลั่นการแพร่ระบาดของ COVID-19 ไม่ได้รับผลกระทบโดยตรง จ่อลงนามสัญญาโครงการคุมการก่อสร้างโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน

From Home ได้

พร้อมกันนี้บริษัทยังได้กำหนดมาตรการรับมือกับสถานการณ์ COVID-19 เช่น ทำความสะอาดฆ่าเชื้อ ภายในอาคารและกำหนดให้พนักงานบางส่วน Work From Home เพื่อความปลอดภัยและลดความเสี่ยงของพนักงาน และใช้ประชุมผ่าน TEAMS Conference การจัดเก็บเอกสารบน Private Cloud ซึ่งจะช่วยให้การดำเนินงานของ TEAMG เป็นไปอย่างราบรื่นตามแผนที่วางไว้

สำหรับแผนการดำเนินงานในปี 2563 บริษัทยังตั้งเป้าเติบโต 10% จากปี 2563 ที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 1,846 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทวางแผนที่จะรับงานใหม่ในปีนี้อีก 2,000 ล้านบาท ทั้งงานในภาครัฐและเอกชนประกอบกับบริษัทยังมีมูลค่างานในมือ (Backlog) อีกกว่า 3,800 ล้านบาท อาทิ งานศึกษาความเหมาะสมโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ระยะที่ 2 ส่วนต่อขยายจังหวัด ระยอง จันทบุรี และตราด โครงการออกแบบก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังน้ำน้ำอีมูน งานบริหารโครงการก่อสร้างทางวิ่งและทางขับที่ 2 สนามบินอู่ตะเภา งานควบคุมงานก่อสร้างรถไฟทางคู่ลพบุรี-ปากน้ำโพ

อีกทั้งในช่วงเร็วๆ นี้ บริษัทจะลงนามสัญญาโครงการควบคุมการก่อสร้างโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ที่มีมูลค่าในส่วนของบริษัทเกือบ 1,000 ล้านบาท โดยโครงการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงดังกล่าว มีระยะทางรวม 220 กิโลเมตร มีแนวเส้นทางเชื่อมโยงสนามบินสำคัญของประเทศ เริ่มต้นที่ท่าอากาศยานดอนเมือง วิ่งตรงเข้าสู่สถานีกลางบางซื่อ ผ่านสถานีมักกะสัน เลี้ยวเข้าสู่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มุ่งหน้าต่อไปตามแนวทางรถไฟสายตะวันออก ข้ามแม่น้ำบางปะกงเข้าสู่สถานีฉะเชิงเทรา สถานีชลบุรี สถานีศรีราชา สถานีพัทยา และเข้าสู่สนามบินอู่ตะเภาเป็นสถานีสุดท้าย จำนวน 9 สถานี ซึ่งจะช่วยให้เกิดการพัฒนาเศรษฐกิจในแนวเส้นทางรถไฟ และจะเป็นปัจจัยสนับสนุนการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในช่วงเวลาวิกฤตได้อีกทางหนึ่งด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital