"เบอร์ดี้" เปิดโฉมสินค้าใหม่ กาแฟพร้อมดื่ม สูตรน้ำตาลน้อยลง 50% ตอบรับเทรนผู้บริโภคยุคใหม่ ผลักดันตลาดกาแฟกระป๋องพร้อมดื่ม 1.3 หมื่นล้าน

พุธ ๒๕ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๓:๔๐
“เบอร์ดี้” เจ้าตลาดกาแฟกระป๋องพร้อมดื่มในประเทศไทย เปิดตัวกาแฟกระป๋องพร้อมดื่ม 2 สูตรใหม่ น้ำตาลน้อยลง 50% จากสูตรปกติ ได้แก่ “เบอร์ดี้ แบล็ค สูตรน้ำตาลน้อย” และ “เบอร์ดี้ โรบัสต้า สูตรน้ำตาลน้อย” ที่มาพร้อมสัญลักษณ์ “ทางเลือกเพื่อสุขภาพ” ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบัน ที่หันมาใส่ใจเกี่ยวกับโภชนาการและต้องการลดปริมาณการบริโภคน้ำตาลลง โดยเบอร์ดี้ได้ทุ่มงบประมาณกว่า 60 ล้านบาท เดินแผนกลยุทธ์การสื่อสารผ่านช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ มุ่งเจาะกลุ่มเป้าหมายคอกาแฟรุ่นใหม่ โดยตั้งเป้าการเติบโตในปีนี้ไว้ที่ 3% พร้อมตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดกาแฟกระป๋องพร้อมดื่มอันดับ 1 ในประเทศไทย
เบอร์ดี้ เปิดโฉมสินค้าใหม่ กาแฟพร้อมดื่ม สูตรน้ำตาลน้อยลง 50% ตอบรับเทรนผู้บริโภคยุคใหม่ ผลักดันตลาดกาแฟกระป๋องพร้อมดื่ม 1.3 หมื่นล้าน

มร.ไดซุเกะ อิชิอิ ผู้จัดการหน่วยงานธุรกิจอาหารแปรรูปและธุรกิจเครื่องดื่ม บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันผู้บริโภคหันมาให้ความสนใจผลิตภัณฑ์ที่มีน้ำตาลน้อยและมีสัญลักษณ์ทางเลือกเพื่อสุขภาพมากยิ่งขึ้น จะเห็นได้จาก ในปีที่ผ่านมาตลาดเครื่องดื่มน้ำอัดลมสูตรน้ำตาลน้อยหรือไม่มีน้ำตาล มีอัตราการเติบโตสูงถึง 54% หรือคิดเป็นมูลค่าตลาดกว่า 1,800 ล้านบาท สำหรับสถานการณ์ตลาดกาแฟพร้อมดื่มในปัจจุบัน มีแนวโน้มและทิศทางที่ดีขึ้น โดยเติบโต 2% เมื่อเทียบกับ 5 ปีที่แล้ว รวมมูลค่าการตลาดกว่า 13,000 ล้านบาท โดยผลิตภัณฑ์กาแฟกระป๋องเบอร์ดี้สูตรปกติ ก็ยังได้รับความนิยมจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี แต่ที่น่าสนใจก็คือ “เบอร์ดี้ แบล็ค” และ “เบอร์ดี้ บาริสต้า” ซึ่งมีน้ำตาลน้อย มีสัดส่วนการเติบโตถึง 65% และ 18% ตามลำดับ เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว บริษัทฯ จึงได้เล็งเห็นโอกาสในการพัฒนาผลิตภัณฑ์สูตรน้ำตาลน้อย ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางการส่งเสริมสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นในการสร้าง “สังคมสุขภาพดี” อันเป็นส่วนหนึ่งของนโยบาย “การสร้างคุณค่าร่วมกับสังคมของอายิโนะโมะโต๊ะ (The Ajinomoto Group Creating Shared Value: ASV)” ที่เรายึดมั่นมาโดยตลอด นี่จึงนับเป็นครั้งแรกของ “กาแฟกระป๋องเบอร์ดี้” กับการแนะนำ 2 สูตรใหม่ น้ำตาลน้อยลง 50% เพิ่มเติมจากสูตรปกติ และเร็วๆนี้ เราจะมีการเปิดตัวหนังโฆษณาชุดใหม่ ภายใต้คอนเซปต์ “กาแฟรสชาติเข้มเต็มร้อย แต่น้ำตาลน้อยลงถึง 50% จากสูตรปกติ” ที่ได้ “เก้า จิรายุ” นักร้อง นักแสดงขวัญใจวัยรุ่น มาร่วมถ่ายทอดภาพลักษณ์ผลิตภัณฑ์ และเป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจในสุขภาพ โดยจะใช้กลยุทธ์การตลาดแบบบูรณาการ ทั้งช่องทางโทรทัศน์ แคมเปญบนสื่อดิจิตอล และสื่อประชาสัมพันธ์ ณ จุดขาย ในการสื่อสารและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย

ทั้งนี้ “เบอร์ดี้” เป็นผู้บุกเบิกการทำตลาดกาแฟกระป๋องพร้อมดื่มรายแรกในประเทศไทยตั้งแต่ พ.ศ.2536 โดยได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคชาวไทย จนครองความเป็นแบรนด์กาแฟกระป๋องพร้อมดื่มยอดนิยมอันดับหนึ่งของประเทศไทยมาตลอด 27 ปีที่ผ่านมา สามารถหาซื้อ “เบอร์ดี้ แบล็ค สูตรน้ำตาลน้อย” กาแฟดำที่มาพร้อมความเข้มเต็มรสกาแฟทุกหยด และ “เบอร์ดี้ โรบัสต้า สูตรน้ำตาลน้อย” กาแฟเข้มๆผสมผสานกับนมและความหอมกลิ่นกาแฟคั่วบดอย่างลงตัว แบบหวานน้อย ได้แล้ววันนี้ที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ร้านสะดวกซื้อและร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศในราคากระป๋องละ 15 บาท

เบอร์ดี้ เปิดโฉมสินค้าใหม่ กาแฟพร้อมดื่ม สูตรน้ำตาลน้อยลง 50% ตอบรับเทรนผู้บริโภคยุคใหม่ ผลักดันตลาดกาแฟกระป๋องพร้อมดื่ม 1.3 หมื่นล้าน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้