Happy Shopping สู้วิกฤติโควิด-19 มองเห็นโอกาสโตต่อเนื่อง ยึด Customer Centric

พุธ ๒๕ มีนาคม ๒๐๒๐ ๐๘:๑๕
Happy Shopping สู้วิกฤติโควิด-19 มองเห็นโอกาสโตต่อเนื่อง ยึด Customer Centric ปรับแพลตฟอร์มขายสินค้าเสริมภูมิต้านทาน ตอบโจทย์ทันใจตรงจุด ถึงแม้การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่หรือโควิด-19 จะสร้างผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจเป็นวงกว้างไปทั่วโลก แต่ทุกวิกฤติย่อมมีโอกาสซ่อนอยู่เสมอ เช่นเดียวกับธุรกิจอีคอมเมิร์ซ กลุ่มธุรกิจดิลิเวอรี่ รวมถึงธุรกิจโฮมชอปปิ้งที่ตอนนี้มาแรงสวนกระแสเกินต้าน ซึ่ง Happy Shopping น้องใหม่ในวงการธุรกิจโฮมชอปปิ้งของไทย ยืนยันด้วยผลลัพธ์ยอดขายโตต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มสินค้าตอบสนองด้านสุขภาพและไลฟ์สไตล์บนพื้นฐานการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์โปรดักส์อย่างรวดเร็ว วางแผนจัดการคลังสินค้าอย่างแม่นยำพร้อมรับทุกสถานการณ์ ย้ำธุรกิจยังคงต้องไปต่อด้วยหลักการ “ถูกที่ ถูกเวลา ตอบโจทย์ลูกค้าจริง” เชื่อมั่นจะเติบโตตามเป้าที่วางไว้อย่างแน่นอน
Happy Shopping สู้วิกฤติโควิด-19 มองเห็นโอกาสโตต่อเนื่อง ยึด Customer Centric

อภิรวี พิชญเดชะ กรรมการผู้จัดการบริษัท แฮปปี้ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า หลายธุรกิจได้รับผลกระทบจากสถานการณ์แพร่กระจายของโรคโควิด-19 อย่างเลี่ยงไม่ได้ โดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยว คมนาคม อาจต้องปิดตัวหรือเลย์ออฟพนักงานเพื่อบรรเทาผลกระทบไม่ให้รุนแรงขึ้น ทางฝั่งประชาชนหรือผู้บริโภคก็มีความตื่นตัวและเริ่มระมัดระวังในการใช้จ่ายมากขึ้น แต่วิกฤติและปัญหานี้ไม่ได้ปิดกั้นทุกธุรกิจ เมื่อธุรกิจค้าปลีกออนไลน์ อีคอมเมิร์ซ และดิลิเวอรี่กลายเป็นทางเลือกหรือทางออกทำให้ผู้บริโภคได้ใช้ปัจจัยดำรงชีพได้เหมือนสถานการณ์ปกติ เพราะลูกค้ายังคงต้องการซื้อสินค้าและบริการ เพียงแค่เปลี่ยนรูปแบบการชอปปิ้งเท่านั้น

“ธุรกิจโฮมชอปปิ้งเติบโตสวนทางธุรกิจอื่นอย่างมาก สำหรับยอดขาย Happy Shopping ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาของเรา ช่องทางตลาดออนไลน์โตกว่า 200% ซึ่งไม่ใช่แค่เราอยู่ในกลุ่มธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 รวมทั้งฝุ่น PM2.5 น้อยที่สุดเท่านั้น แต่เพราะเรามีการปรับกลยุทธ์สินค้าอย่างทันท่วงที ไม่รีรอให้สถานการณ์เกิดก่อน แต่เราใช้ความไว จับสังเกต ตั้งข้อสงสัยว่าสถานการณ์นี้อาจกลายเป็นวิกฤติรุนแรง จึงส่งสัญญาณกับทีมแล้วเร่งวางแผนปรับสินค้าที่เกี่ยวข้องกับการดูแลสุขภาพและการช่วยป้องกันตัวเองมานำเสนอเป็นอันดับแรก และผลจากการปรับแผนกลยุทธ์สินค้าทำให้เครื่องฟอกอากาศ เครื่องล้างผักโอโซน รวมทั้งสินค้า House Brand อย่างผลิตภัณฑ์อาหารเสริมวิตามินผักผลไม้รวม Vita Daily เติบโตกว่า 50% จากยอดขายปกติ”

สำหรับแผนการและกลยุทธ์ด้านโปรดักส์ยังนำมาปรับใช้กับการเปิดตัวสินค้าใหม่ของ Happy Shopping ด้วยเช่นกัน โดยสินค้า House Brand ในไตรมาส 2 จะผลักดันผลิตภัณฑ์ ซีไบร์ท (C-Byte) ประกอบด้วยส่วนผสมออร์แกนิกของเอสตาแซนทีน สาหร่ายแดง และดอกดาวเรือง มีคุณสมบัติโดยตรงต่อการป้องกันดวงตาออกสู่ตลาด ซึ่งเหตุผลที่เลือกนำสินค้าตัวนี้ขึ้นมาเสนอก่อน เนื่องจากคำนึงถึงความสนใจและความจำเป็นของผู้บริโภคในช่วงซัมเมอร์มีแสงแดดจัด บวกกับพฤติกรรมผู้บริโภคใช้งานอุปกรณ์ไอทีเพิ่มขึ้น ตลอดจนปรับแผนการขายสินค้าและบริการที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับสถานการณ์ อย่างกลุ่มสินค้าบริการท่องเที่ยว Happy Experience โดยจะปรับมาเป็นการท่องเที่ยวในประเทศ เป็นต้น

ด้านการจัดการสื่อประชาสัมพันธ์ของ Happy Shopping นั้น อภิรวี กล่าวว่าในครึ่งปีแรกจะโฟกัสไปที่ช่องทางออฟไลน์ อย่าง ทีวีดิจิทัลมากถึง 80% และขยายการทำงานในออนไลน์ 20% โดยแผนสำหรับช่องทางนำเสนอผ่านทีวีนั้น ด้วยข้อจำกัดของเวลา 10 นาทีต่อ 1 เทป จึงต้องบอกประโยชน์ และจูงใจให้ตรงกับความต้องการลูกค้ามากที่สุด โดยยึดแนวทาง “ถูกที่ ถูกเวลา ตอบโจทย์ลูกค้าได้จริง” เป็นตัวตั้ง และคอลเซ็นเตอร์รับออเดอร์ลูกค้าต้องทำงานอย่างเข้มข้นเพื่อปิดการขายให้ได้ 100% ส่วนช่องทางออนไลน์ จะมุ่งไปที่มาร์เก็ตเพลสอย่าง Shopee, Lazada ร่วมกับการสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่งและเป็นที่เชื่อมั่นของลูกค้าเสมอ

พร้อมกันนี้ เนื่องจากสถานการณ์ระบาดของโควิด 19 Happy Shopping ยังได้จัดโปรโมชั่นพิเศษคืนกำไรให้กับลูกค้า โดยฟรีค่าจัดส่งมูลค่า 200 บาท สั่งสินค้ากลุ่มอาหารเสริม ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร.02 113 2222 และติดตามข้อมูลได้ทั้งในรูปแบบ ทีวีดิจิตอล และ ทีวีออนไลน์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้