“ช่องวัน31” จับมือ “Viu” ขยายฐานผู้ชมต่างประเทศ บนแพลตฟอร์มวิดีโอออนไลน์ชั้นนำ!!

จันทร์ ๓๐ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๓:๒๖
จากความสำเร็จในปี 2019 ที่ผ่านมาของช่องวัน 31 กับคอนเทนต์ระดับคุณภาพ ที่สามารถครองใจผู้ชมได้ทุกกลุ่มเป้าหมาย เข้าถึงผู้ชมทุกพื้นที่กว่า 61 ล้านคนต่อปี ทำให้ช่องวัน 31 มีอัตราการเติบโตสูงที่สุดในอุตสาหกรรมทีวีดิจิทัล นอกจากนี้ยังก้าวสู่การเป็นผู้นำบนสื่อออนไลน์ในทุกแพลตฟอร์ม เพื่อขยายฐานผู้ชมไปทั่วทุกมุมโลก
ช่องวัน31 จับมือ Viu ขยายฐานผู้ชมต่างประเทศ บนแพลตฟอร์มวิดีโอออนไลน์ชั้นนำ!!

ล่าสุดช่องวัน 31 จับมือร่วมกับ Viu (วิว) ผู้ให้บริการระดับแนวหน้าด้านวิดีโอสตรีมมิ่งแบบ OTT (Over-the-top) ยักษ์ใหญ่ระดับภูมิภาคจากกลุ่มบริษัท PCCW Media (พีซีซีดับเบิลยู มีเดีย) ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกที่ให้บริการด้านสื่อมัลติมีเดีย และความบันเทิงเต็มรูปแบบในประเทศฮ่องกง รวมทั้งเป็นผู้ให้บริการวิดีโอสตรีมมิ่ง ผ่านอินเตอร์เน็ต ด้วยการส่งมอบความสุขผ่านคอนเทนต์ต่างๆ ของช่อง 31 มาออกอากาศใน Viu (วิว) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านวิดีโอสตรีมมิ่งที่มียอดการรับชมสูงติดTop 5 ในกลุ่มสตรีมมิ่งแอปพลิเคชั่น (ในกลุ่มบันเทิง) ที่กำลังมาแรง

โดย คุณบอย-ถกลเกียรติ วีรวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ช่องวัน 31 ได้กล่าวถึงความรู้สึกการลงนามทางธุรกิจในครั้งนี้ว่า “รู้สึกยินดีมากๆ ครับ ที่เราได้พันธมิตรทางธุรกิจเพิ่มขึ้น ซึ่งViu (วิว) เป็นเว็บไซต์และแอปพลิเคชั่นที่รวบรวมความบันเทิงทั้งเอเชียไว้มากที่สุด และมียอดการรับชมสูง ต้องขอขอบคุณทาง Viu (วิว) ที่เล็งเห็นว่าคอนเทนต์ละครของช่องวัน 31 มีความน่าสนใจเป็นความบันเทิงระดับคุณภาพ ที่สามารถตอบโจทย์ผู้ชมบนแพลตฟอร์มวิดีโอออนไลน์ เช่น สมาร์ตโฟน , แท๊บเล็ต รวมถึงทางหน้าเว็บไซต์ โดยทางเราจะนำละครในช่วงเวลา 19.00 น. และช่วงเวลา 20.10 น. ของ ช่องวัน 31 มาออกอากาศให้รับชมย้อนหลังฟรีที่แรกได้ที่ Viu (วิว) เพื่อให้ผู้ชมไม่พลาดการรับชมคอนเทนต์ดีๆ จากช่องวัน 31 แน่นอน โดยจะเริ่มคอนเทนต์แรกด้วยละคร “มงกุฎดอกหญ้า” ออกอากาศทุกวันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 21.00 น. และละคร “อสรพิษ” ทุกวันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 22.10 น. ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการผลักดันให้คอนเทนต์ของช่องวัน 31 สามารถขยายฐานคนดูไปยังประเทศในเอเชียอีก 5 ประเทศ ได้แก่ สิงค์โปร์,มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, พม่า, ไทย และยังผลักดันให้นักแสดงของเราได้เป็นที่รู้จักมากขึ้นอีกด้วยครับ”

ด้าน คุณเวอร์จิเนีย ลิม ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายคอนเทนต์ จาก Viu (วิว) ได้กล่าวเสริมว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับผู้นำความบันเทิงไทยอย่างช่องวัน 31 เพราะความร่วมมือดังกล่าวสามารถทำให้เราได้นำเสนอคอนเทนต์คุณภาพที่สดใหม่จากฝั่งไทยบนแพลตฟอร์มของ Viu (วิว) ที่มีจำนวนผู้ชมหลายล้านคนทั่วภูมิภาค และจำนวนเวลาการเข้ารับชมคอนเทนต์ยังสูงขึ้นหลายพันล้านนาทีในช่วงหลายปีที่ผ่านมา นับเป็นบทพิสูจน์สำคัญว่าคอนเทนต์ที่เราเลือกนำเสนอนั้นสามารถดึงดูดผู้ชมได้เป็นอย่างดี ซึ่งแน่นอนว่าเราจะเดินหน้านำเสนอคอนเทนต์บันเทิงที่ดีที่สุดบนแพลตฟอร์มของ Viu (วิว) ต่อไป”

ธวัตวงศ์ ศิลมานนท์ กรรมการผู้จัดการ Viu (วิว) ประเทศไทย เผยว่า “การร่วมมือครั้งนี้เป็นหนึ่งกลยุทธ์ในการผลักดันให้ทั้งสองฝ่ายเติบโตขึ้นในตลาดภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยนอกจากจะเป็นการนำเสนอผลงานซีรีส์ให้ต่างประเทศได้เห็นถึงฝีมือ และศักยภาพการผลิตคอนเทนต์บันเทิงที่ยอดเยี่ยมของช่องวัน 31 แล้ว ยังเป็นการตอบสนองต่อวิสัยทัศน์ของแบรนด์ Viu (วิว) ที่ต้องการก้าวข้ามพรมแดนทางด้านภาษา และวัฒนธรรมสู่ความเป็นสากล ที่ตั้งมั่นจะนำเสนอคอนเทนต์ชั้นเยี่ยมจากอาเซียนสู่สายตาชาวโลก”

สามารถชมซีรีส์ไทยเรื่องโปรดย้อนหลังจากช่องวัน 31 ฟรีก่อนใครได้แล้ววันนี้ที่ Viu (วิว) ซึ่งดูได้จากหลายอุปกรณ์พร้อมกัน และสามารถรับชมผ่านจอใหญ่ Smart TV ทั้ง Samsung และ Apple TV อีกทั้งยังสามารถดาวน์โหลดไว้ดูได้อีกด้วย โดยสามารถโหลดแอปพลิเคชั่น Viu (วิว) ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายผ่านทาง App Store, Google Play, บางรุ่นของ Smart TV หรือทาง http://bit.ly/2FMhMSH หรือคลิกที่เว็บไซต์ www.viu.com

ช่องวัน31 จับมือ Viu ขยายฐานผู้ชมต่างประเทศ บนแพลตฟอร์มวิดีโอออนไลน์ชั้นนำ!! ช่องวัน31 จับมือ Viu ขยายฐานผู้ชมต่างประเทศ บนแพลตฟอร์มวิดีโอออนไลน์ชั้นนำ!! ช่องวัน31 จับมือ Viu ขยายฐานผู้ชมต่างประเทศ บนแพลตฟอร์มวิดีโอออนไลน์ชั้นนำ!!

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ