ASIMAR คว้างานต่อเรือโดยสารไฟฟ้ามูลค่ากว่า 150 ล้านบาท

จันทร์ ๓๐ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๐๕
ASIMAR เซ็นสัญญากับ บริษัท ไมน์โมบิลิตี รีเสิร์ช จำกัด รับจ้างต่อเรือโดยสารปรับอากาศพลังงานไฟฟ้ามูลค่างานกว่า 150 ล้านบาทพร้อมเดินหน้าประมูลงานใหม่ต่อเนื่อง เสริมแกร่งรายได้ หลังตุน Backlog กว่า 170 ล้านบาท
ASIMAR คว้างานต่อเรือโดยสารไฟฟ้ามูลค่ากว่า 150 ล้านบาท

นายสุรเดช ตัณฑ์ไพบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียน มารีน เซอร์วิสส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ASIMAR เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามสัญญาจ้างต่อเรือ กับบริษัท ไมน์โมบิลิตี รีเสิร์ช จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA ให้ดำเนินการต่อเรือโดยสารปรับอากาศพลังงานไฟฟ้า แบบ Catamaran จำนวน 12 ลำ มูลค่างานประมาณ 150 ล้านบาท โดยมีระยะเวลาโครงการประมาณ 360 วัน

เรือโดยสารปรับอากาศพลังงานไฟฟ้า แบบ Catamaran จำนวน 12 ลำ ดังกล่าว มีความยาว 23.97 เมตร กว้าง 7 เมตร และมีน้ำหนักราว 18.5 ตัน ขับเคลื่อนด้วยระบบมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด135 กิโลวัตต์ จำนวน 2 เครื่อง รองรับผู้โดยสารได้ถึงลำละ 250 คน เป็นแบบเรือที่ใช้วัสดุจากอะลูมิเนียมที่ให้น้ำหนักเบาช่วยให้ประหยัดพลังงาน มีความสามารถในการทรงตัวดี ระบบขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้านี้ นอกจากจะเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมแล้ว ยังมีระดับเสียงในห้องโดยสารที่เบามากซึ่งจะทำให้ผู้โดยสารรู้สึกถึงความสะดวกสบายในการเดินทางยิ่งขึ้น

ASIMAR ได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้ต่อเรือในครั้งนี้ เพื่อยกระดับคุณภาพของเรือโดยสารให้มีมาตรฐานสากล มุ่งเน้นรองรับความต้องการของผู้โดยสารที่สัญจรในแม่น้ำเจ้าพระยา ให้ได้รับความปลอดภัยและความสะดวกสบาย และเป็นการเชื่อมต่อกับระบบขนส่งมวลชนอื่น เช่น รถไฟฟ้าสายต่างๆ ภายใต้การควบคุมคุณภาพตามมาตรฐาน ISO 9001 : 2015 และคำนึงถึงผลกระทบต่อชุมชนและสิ่งแวดล้อมตามมาตรฐาน ISO 14001 : 2015

โดยก่อนหน้านี้ ASIMAR ได้ดำเนินการต่อเรือโดยสารอลูมิเนียมปรับอากาศชั้นครึ่ง (Riva Express) จำนวน 4 ลำ ให้กับบริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด และส่งมอบงานเป็นที่เรียบร้อย โดยจะเริ่มให้บริการในวันที่ 18 พฤษภาคม 2563 นี้ อย่างไรก็ตาม บริษัทยังเดินหน้าประมูลงานใหม่ๆ เพิ่มอย่างต่อเนื่อง เพื่อเสริมความแข็งแกร่งของมูลค่างานคงค้างในมือ (Backlog) ที่มีในปัจจุบันกว่า 170 ล้านบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital