ธนาคารกรุงเทพ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับคนไทยก้าวผ่านวิกฤตโควิด 19 เดินแผน 3 มาตรการเข้มข้น ป้องกัน-ช่วยเหลือ- สนับสนุน

พฤหัส ๐๒ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๐:๒๙
ธนาคารกรุงเทพ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับคนไทยทั้งประเทศ ฝ่าวิกฤตโรคโควิด 19 ดำเนินมาตรการเข้มข้นทั้งป้องกันการแพร่ระบาด-ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบ-สนับสนุนผู้เกี่ยวข้องในการปฏิบัติหน้าที่ ล่าสุดจัดสรรงบฯ 40 ล้านบาท ให้ 4 สถาบันการแพทย์หลัก พร้อมเชิญชวนคนไทยร่วมบริจาคก้าวผ่านความยากลำบากไปด้วยกัน
ธนาคารกรุงเทพ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับคนไทยก้าวผ่านวิกฤตโควิด 19 เดินแผน 3 มาตรการเข้มข้น ป้องกัน-ช่วยเหลือ- สนับสนุน

นายทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โรคโควิด 19 อันเป็นโรคติดต่ออันตราย ที่ส่งผลกระทบเป็นวงกว้างต่อคนทั่วโลก โดยธนาคารกรุงเทพในฐานะธนาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่ชั้นนำระดับ ภูมิภาค ซึ่งมีความมุ่งมั่นที่จะเป็นเสมือน “เพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน” ร่วมกับคนไทย และพร้อมอยู่เคียงข้างสังคมไทยในทุกสถานการณ์ ได้ร่วมดำเนินการเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 มาอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ ตลอดจนส่งเสริมและสนับสนุนผู้เกี่ยวข้องให้สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างราบรื่น อันจะเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยลดผลกระทบต่อความสูญเสียโดยรวมของประเทศ

ทั้งนี้ ธนาคารได้ดำเนินการในมิติต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่การปฏิบัติงานตามแผนบริหารธุรกิจในสถานการณ์ฉุกเฉิน (BCP) เพื่อกระจายความเสี่ยงและลดผลกระทบต่อธุรกิจ โดยเฉพาะในด้านการดูแลลูกค้าเพื่อให้ได้รับบริการทางการเงินอย่าง ต่อเนื่อง การออกมาตรการช่วยเหลือสำหรับลูกค้าสินเชื่อรายย่อย และสินเชื่อธุรกิจเอสเอ็มอี โดยเน้นการผ่อนปรนเงื่อนไขการชำระสินเชื่อ รวมถึงการพักชำระสินเชื่อทั้งเงินต้นและดอกเบี้ย เพื่อช่วยคลายความกังวลใจเกี่ยวกับภาระทางการเงิน ซึ่งเริ่มมีผลแล้วตั้งแต่วันนี้(1 เมษายน 2563) เป็นต้นไป

ขณะเดียวกัน ได้ให้ความห่วงใยดูแลเกี่ยวกับสวัสดิภาพการทำงานของพนักงานและ ประชาชน โดยเน้นมาตรการจัดเตรียมสถานที่ตามมาตรฐานการทำความสะอาดเดียวกันกับโรงพยาบาล เพื่อความปลอดภัยและลดความเสี่ยงตามแนวทางการป้องกันโรค ของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข และสอดคล้องกับหลักการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) รวมถึงลดกิจกรรมหรือบริการบางประเภทที่จะก่อให้เกิดการรวมตัวของประชาชนจำนวนมากที่อาจมีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดมากขึ้น

ล่าสุด ธนาคารได้จัดสรรงบประมาณจำนวน 40 ล้านบาท สมทบทุนร่วมสู้โรคโควิด 19 โดยส่งมอบให้กับ 4 สถาบันการแพทย์ ประกอบด้วย คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล และมูลนิธิรามาธิบดี ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย และคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล จำนวนแห่งละ 10 ล้านบาท เพื่อร่วมป้องกันและช่วยเหลือผู้ป่วยโรคโควิด 19 ในรูปแบบต่างๆ ของโรงพยาบาลแต่ละแห่ง

โอกาสนี้ ธนาคารกรุงเทพ จึงขอเชิญชวนคนไทยและผู้มีจิตศรัทธาร่วมกันบริจาคเพื่อสนับสนุนโครงการดังกล่าวดังนี้

“โครงการป้องกันและช่วยเหลือสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด 19” ของ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล และมูลนิธิรามาธิบดี ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ชื่อบัญชี มูลนิธิรามาธิบดี บัญชีกระแสรายวัน ธนาคารกรุงเทพ เลขที่ 090-3-50015-5 ติดต่อขอรับใบเสร็จเพื่อใช้ลดหย่อนภาษี 1 เท่า ได้ที่ LINE@RamaFoundation สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 0-2201-1111“โครงการโรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ 308 เตียง” ของ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ชื่อบัญชี โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ บัญชีสะสมทรัพย์ ธนาคารกรุงเทพ เลขที่ 091-0-20188-8 ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) 333 ถนนสีลม กรุงเทพฯ 10500 โทรศัพท์ (662) 353-5349-50 โทรสาร (662) 626-3357 www.bangkokbank.com ติดต่อขอรับใบเสร็จเพื่อใช้ลดหย่อนภาษี 2 เท่า ได้ที่ LINE@Thammasat_Hospital สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 0-2926-9432“โครงการเพื่อสมทบทุนรักษาพยาบาลผู้ป่วยติดเชื้อโรคโควิด 19” ของ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย และคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ชื่อบัญชี โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย (ฬ.จุฬา สะพานบุญ) บัญชีกระแสรายวัน เลขที่ 913-3-50029-9 ติดต่อขอรับใบเสร็จเพื่อใช้ลดหย่อนภาษี 2 เท่า ได้ที่ LINE@478ebxxn หรือ อีเมล[email protected] สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 0-2256-4402 หรือ 065 826 0296“กองทุนศิริราชสู้ภัยโควิด” ของ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ชื่อบัญชี ศิริราชมูลนิธิ (ศิริราชสู้ภัยโควิด) บัญชีกระแสรายวัน ธนาคารกรุงเทพ เลขที่ 901-3-50034-4 ติดต่อขอรับใบเสร็จเพื่อใช้ลดหย่อนภาษี 1 เท่า ได้ที่ LINE@sirirajfoundation หรือ อีเมล [email protected]

“ในสถานการณ์วันนี้คนไทยสามารถมีส่วนร่วมเพื่อช่วยป้องกันและแก้ ไขปัญหานี้ได้หลากหลายวิธี ตั้งแต่การอยู่บ้าน ลดการเดินทาง ลดความเสี่ยงที่จะเข้าไปอยู่ในพื้นที่ที่มีการรวมตัวของผู้คนจำนวนมาก การเว้นระยะห่างทางสังคม รวมถึงการสนับสนุนให้แก่เจ้าหน้าที่และบุคลากรทางการแพทย์ต่างๆที่เป็นเสมือนด่านหน้าในการรับมือกับปัญหานี้ ซึ่งผู้สนใจและผู้มีจิตศรัทธาสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนดังกล่าวนี้ได้ โดยมีธนาคารกรุงเทพพร้อมเป็นสื่อกลางที่จะร่วมกันส่งมอบกำลังใจไปยังบุคลากรที่เกี่ยวข้อง และการแสดงออกถึงความร่วมมือร่วมใจที่เราจะผ่านสถานการณ์ที่ยากลำบากนี้ไปด้วยกัน” นายทวีลาภ กล่าว

ธนาคารกรุงเทพ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับคนไทยก้าวผ่านวิกฤตโควิด 19 เดินแผน 3 มาตรการเข้มข้น ป้องกัน-ช่วยเหลือ- สนับสนุน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้