ทีซีซีเทค สนับสนุนโครงการบีเคนิกส์ ให้บริการแพลตฟอร์มการประชุมทางไกล ช่วยผู้ประกอบการฝ่าวิกฤติโควิด -19

พุธ ๐๘ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๔:๐๗
เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด - 19 ที่ระบาดไปทั่วโลกและมีอัตราการระบาดเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้หลายองค์กรปรับใช้แผนบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจ. (Business Continuity Plan: BCP ) เพื่อการปฏิบัติงานภายใต้ภาวะวิกฤติ ด้วยการทำงานจากบ้าน เชื่อมโยงติดต่อกันด้วยเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ทำให้ปริมาณการไหลเวียนของข้อมูลบนเครือข่าย เพิ่มขึ้นมหาศาล ในฐานะผู้ให้บริการศูนย์แลกเปลี่ยนข้อมูลอินเทอร์เน็ต บีเคนิกซ์ ได้เปิดให้บริการแพลตฟอร์มการประชุมทางไกล www.Vclass.net/conference ฟรีเพื่อช่วยให้การทำงานจากบ้านในช่วงวิกฤติโควิด -19 มีความสะดวก และมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้ธุรกิจใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีและเตรียมพร้อมสู่การปฏิรูปทางดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ
ทีซีซีเทค สนับสนุนโครงการบีเคนิกส์ ให้บริการแพลตฟอร์มการประชุมทางไกล ช่วยผู้ประกอบการฝ่าวิกฤติโควิด -19

บริษัท ที.ซี.ซี. เทคโนโลยี จำกัด หรือ ทีซีซีเทค ในฐานะผู้บริการศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์หลัก ให้กับบีเคนิกซ์ รู้สึกยินดีที่ได้ร่วมสนับสนุน พันธมิตรอย่าง บีเคนิกซ์ ซึ่งนับเป็นศูนย์บริการแลกเปลี่ยน ข้อมูลอินเทอร์เน็ตที่เป็นกลางแห่งแรกในประเทศไทย ในการเชิญให้ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต สถาบันการศึกษา ผู้ให้บริการเนื้อหา และผู้ให้บริการแอปพลิเคชั่นที่ไม่เคยเชื่อมต่อกับบีเคนิกซ์ มาก่อน สามารถเชื่อมต่อได้ฟรี เป็นกรณีพิเศษ และสำหรับสมาชิกที่เชื่อมต่ออยู่ใช้เต็มแล้วสามารถเพิ่มเติมขนาดพอร์ตได้สองเท่าฟรี ตั้งแต่วันนี้ถึงเดือนกันยายน 2563 หน่วยงานที่สนใจสามารถลงทะเบียนขอใช้บริการได้ที่ http://bknix.co.th/th/covid-19

ศ.ดร.กาญจนา กาญจนสุต Internet Hall of Fame Inductee (2013) กล่าวว่า อินเทอร์เน็ตถือเป็นหัวใจสำคัญในการผลักดันให้เกิด สังคมดิจิทัล โดยเฉพาะในสถานการณ์ที่ประเทศของเรากำลังเผชิญหน้ากับการระบาดของโรคโควิด-19 อินเทอร์เน็ตได้กลายเป็น โครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญของสังคมในการฝ่าฟันวิกฤติครั้งนี้ เป็นที่น่ายินดีที่ศูนย์แลกเปลี่ยนข้อมูล “บีเคนิกซ์” ผนึกกำลังกับ พันธมิตรหลักโดยเฉพาะทีซีซีเทคในการเสริมประสิทธิภาพการให้บริการอินเทอร์เน็ตในช่วงการทำงานจากบ้านที่เพิ่มความต้องการใช้งานอินเทอร์เน็ตที่สูงขึ้น อันจะเป็นส่วนผลักดันเทคโนโลยีและบริการในระบบออนไลน์ให้เติบโตมากขึ้นในอนาคต ผู้คนเกิดการเรียนรู้ และใช้เทคโนโลยีโดยอัตโนมัติ การผนึกกำลังของกลุ่มผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตและผู้ให้บริการต่างๆบนโลกออนไลน์ มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง เพื่อให้ระบบสื่อสารของประเทศเข้มแข็ง สนับสนุนให้บุคคลและทุกภาคส่วนมีโอกาสเข้าถึงอินเทอร์เน็ต ด้วยบริการที่มีคุณภาพมากขึ้น ไม่ได้มุ่งเฉพาะแข่งขันทางธุรกิจเพียงอย่างเดียวที่กำลังเกิดขึ้น ณ ขณะนี้

ด้านนายวรดิษฐ์ วิญญรัตน์ กรรมการบริหาร บริษัท ที.ซี.ซี. เทคโนโลยี จำกัด กล่าวว่า “โครงสร้างพื้นฐานทางไอทีที่ดีถือเป็นองค์ประกอบ สำคัญของ Business Continuity Plan (BCP) และมีบทบาทสำคัญที่ทำให้การติดต่อสื่อสาร ออนไลน์ การแลกเปลี่ยนข้อมูล การปฎิบัติงานระยะไกล รวมถึงการใช้งานโซลูชั่นด้านการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจ เป็นไปอย่างมีประสิทธิผล ซึ่งทีซีซีเทครู้สึกภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมสนับสนุนโปรแกรมดีๆของบีเคนิกซ์อย่างต่อเนื่อง และเราเชื่อว่า การเริ่มต้นได้เกิดขึ้นแล้วเพราะ ไม่เคยมีความจำเป็นในการปรับใช้หรือปรับเปลี่ยนวิธีการทำงานอย่างจริงจังและพร้อมเพียงกันทั่วทั้งโลก เช่นเหตุการณ์ครั้งนี้มาก่อน”

เกี่ยวกับบีเคนิกซ์

บีเคนิกซ์ เป็นผู้ให้บริการศูนย์แลกเปลี่ยนข้อมูลอินเตอร์เน็ต (Internet Exchange Point:IXP)ที่เป็นกลางแห่งแรกในประเทศ ไทย ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2558 ดำเนินการภายใต้มูลนิธิศูนย์สารสนเทศเครือข่ายไทยเพื่อความสมบูรณ์ของโครงสร้างพื้นฐานอินเตอร์เน็ตภาย ในประเทศ ปัจจุบันมีสมาชิกเป็นผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ต (ISP), Cloud, ผุ้ให้บริการ Content และ เครือข่ายการศึกษาและ วิจัย รวมทั้งสิ้นจำนวน 32 ราย เชื่อมต่อผ่านอุปกรณ์ ที่มีประสิทธิภาพด้วยเทคโนโลยีระดับนำของโลก ถือเป็นโครงสร้างพื้นฐานสำคัญที่รองรับการแลกเปลี่ยนข้อมูลอินเทอร์เน็ตภายในประเทศที่เติบโตอย่างต่อเนื่องและมีความสามารถรองรับ Traffic ได้สูงในระดับเทราบิตต่อวินาที (Tbps)

กลุ่มบริษัททีซีซี เทคโนโลยี

กลุ่มบริษัท ทีซีซี เทคโนโลยี คือพันธมิตรผู้ให้บริการที่พร้อมช่วยลูกค้าตอบโจทย์ธุรกิจด้วยเทคโนโลยี โดยเน้นบริการที่คุ้มค่า และตั้งอยู่บนโครงสร้างพื้นฐาน ที่มีความเป็นกลางและน่าเชื่อถือรับรองโดยมาตรฐานสากลด้านการจัดการ ความปลอดภัยข้อมูล ISO27001 และบนแพลทฟอร์มด์ที่รับรองด้วยมาตรฐานสากล ด้านความปลอดภัยสำหรับระบบคลาวด์ CSA STAR และ PCI DSS ตลอดจนความพร้อมในการเชื่อมต่อโครงข่ายที่ครอบคลุมและบริหารจัดการโดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่เปี่ยมด้วย ประสบการณ์ (Experienced Professionals) กลุ่มบริษัท ทีซีซี เทคโนโลยี ประกอบด้วย บริษัท ที.ซี.ซี. เทคโนโลยี จำกัด (TCCtech) บริษัท ลีพ โซลูชั่น เอเชีย จำกัด (LSA) บริษัท ชินาทรัพย์ จำกัด (SNS) กลุ่มบริษัท ทีซีซี เทคโนโลยี เน้นความสำคัญในการประสาน พลังร่วมกับบริษัทอื่นๆภายใต้กลุ่มไทยเจริญคอร์ปอเรชั่น และ พันธมิตรธุรกิจในเครือข่ายระดับโลก เพื่อผลักดันการเติบโตทางธุรกิจ และสังคมอย่างต่อเนื่องสู่ความยั่งยืน รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชม www.tcc- technology.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้