เดฟ คอมเมดี้แจม ระดมเงินทุน 88,000 เหรียญสหรัฐฯ ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจาก COVID-19

ศุกร์ ๑๐ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๓:๒๒
เดฟ คอมเมดี้แจม (Def Comedy Jam) ทีวีซีรีส์ HBO ชื่อดังของสหรัฐอเมริกา ได้จัดรายการไลฟ์สตรีมมิงขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 เมษายน ที่ผ่านมาเพื่อระดมทุนภายใต้ชื่อ 'Healing Through Laughter’ โดยมีเซดริก ดิ เอนเตอร์เทนเนอร์ (Cedric the Entertainer) นักแสดงตลกชื่อดังเป็นผู้ดำเนินรายการ ซึ่งการจัดไลฟ์สตรีมในครั้งนี้สามารถรวบรวมเงินได้สูงถึง 88,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ ประมาณ 2.9 ล้านบาท
เดฟ คอมเมดี้แจม ระดมเงินทุน 88,000 เหรียญสหรัฐฯ ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจาก COVID-19

การระดมทุนในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากเหล่าคนดังมากมายไม่ว่าจะเป็น อัชเชอร์ (Usher), ทิฟฟานี แฮดดิช (Tiffany Hadish), มาร์ลอน เวย์นส์ (Marlon Wayans) และ ไมค์ เอปส์ (Mike Epps) โดยมีผู้ชมทั้งบนแพลตฟอร์มเฟซบุ๊ก (Facebook) และทวิตช์ (Twitch) มากกว่า 1 ล้านคน

เหล่าคนดังอื่น ๆ ที่เข้าร่วมการไลฟ์สตรีมมิงครั้งนี้ได้แก่ คริสเตียน คิง (Christian King), โทนี่ เบคเกอร์ (Tony Baker), เคนเนดี มัวร์ (Kennedy Moore), เจย์ ฟาโรห์ (Jay Pharoah), เอรีส์ สเปียรส์ (Aries Spears), สไปซ์ อดัมส์ (Spice Adams), คริส สเปนเซอร์ (Chris Spencer), ซีพี (CP), แกรี่ โอเว่น (Gary Owen), เดวิด อาร์โนลด์ (David Arnold), ดีออน โคล (Deon Cole), ดร.แซมป์ซัน ดาวิส (Dr. Sampson Davis), ดร.ราเมก ฮันต์ (Dr.Rameck Hunt), ดร.จอร์จ เจนกินส์ (Dr. George Jenkins), แอนโทนี่ แอนเดอสัน (Anthony Anderson), เอฟิยอน ครอกเกตต์ (Affion Crockett), เอิร์ธเควก (Earthquake), ไรอัน เดวิส (Ryan Davis), ดอนเนลล์ รอว์ลิงส์ (Donnell Rawlings), คิด คาปรี (Kid Capri), บิล เบลลามี่ (Bill Bellamy), ชาลาเมน เดอะ ก็อด (Charlamagne Tha God), เอริกา ฟอร์ด (Erica Ford), ที.เค. เคิร์กแลนด์ (T.K. Kirkland), อีวอนน์ ออร์จี (Yvonne Orji) และ จีซี สตูดิโอ (GC Studio’s) นำโดย เรจจี้ คูส (Reggie Couz), เคมัวร์ เดอะ โก๊ต (KMoore The Goat) และ เคลเลย์ ฮาร์ดี้ (Kellye Hardy)

“มีผู้คนหลายกลุ่มในสังคมที่กำลังถูกมองข้าม โดยเฉพาะกลุ่มที่กำลังเสียสละและต้องทำงานเสี่ยงชีวิตเพื่อช่วยเหลือและปกป้องพวกเราในขณะนี้ พวกเขาเองก็ต้องการอุปกรณ์สำหรับป้องกันตนเองเช่นเดียวกัน เราในฐานะผู้มอบความบันเทิงและผู้ผลิตรายการขอขอบคุณทุก ๆ คนที่ให้ความสนใจใน 'Healing Through Laughter' และขอบคุณไปยังเพื่อน ๆ ของผมที่เข้ามามีส่วนร่วมและสนับสนุนการระดมทุนช่วยเหลือในด้านต่าง ๆ” รัสเซลล์ ซิมมอนส์ (Russell Simmons) ประธานบริษัทกัชคลาวด์และผู้ก่อตั้งบริษัทเดฟ คอมเมดี แจม กล่าว

“ในช่วงสถานการณ์ที่ตึงเครียดแบบนี้ เราอยากจะนำการสร้างเสียงหัวเราะ ที่เราถนัดและทำมาหลายสิบปีมาช่วยสร้างรอยยิ้มให้กับทุกคนอีกครั้ง” รัสเซลล์ ซิมมอนส์ เสริม

การไลฟ์สตรีมมิงของเดฟ คอมเมดี แจมในครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อระดมทุนซื้อสิ่งของจำเป็น ประกอบไปด้วย เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ หน้ากากอนามัย และสิ่งของอื่น ๆ เพื่อมอบให้กับบุคคลากรที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ในสถานที่สุ่มเสี่ยง เขตชุมชนด้อยโอกาส และโรงพยาบาลในมหานครนิวยอร์ก ซึ่งเป็นศูนย์กลางการแพร่ระบาดของ COVID-19 โดยมีผู้เสียชีวิตจากไวรัสนี้จำนวน 42 เปอร์เซ็นต์ของสหรัฐอเมริกา

เงินที่ได้รับมาทั้งหมดจะถูกนำไปทำประโยชน์ต่อผู้อยู่อาศัยในชุมชนแออัด โดยเฉพาะย่านควีนส์ซึ่งเป็นบ้านเกิดของนักแสดงตลกมากมายและเป็นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 มากที่สุดในนิวยอร์ก

“การสร้างพลังงานบวก เป็นสิ่งหนึ่งที่กัชคลาวด์ยึดถือและปฏิบัติ เราและทีมงานทุกคนมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการใช้เทคโนโลยีอย่างเป็นประโยชน์ผ่านการเชื่อมโยงเหล่าคนดังและนักแสดงตลกจากทั่วโลกไปยังกลุ่มผู้ชมเพื่อมอบความบันเทิง เสียงหัวเราะและเป็นหนึ่งเรื่องราวดี ๆ ในช่วงที่เกิดวิกฤตการณ์แบบนี้” กล่าวโดย อัลเทีย ลิม ประธานผู้บริหารกลุ่มบริษัทกัชคลาวด์

โดยการรวบรวมเงินทุนในครั้งนี้ได้ดำเนินการผ่านองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร 'รัช ฟิลลันโธรปิก (Rush Philanthropic)’ ซึ่งเป็นองค์กรประเภท 501(c)3 ของสหรัฐฯ ที่สามารถออกหนังสือรับรองสำหรับลดหย่อนภาษีให้ผู้บริจาคได้ เงินทุนทั้งหมดที่ได้รับผ่านโครงการนี้จะถูกแจกจ่ายไปยังองค์กรในแต่ละชุมชน โดย ไลฟ์ แคมป์ นำโดย เอริกา ฟอร์ด (Erica Ford) เป็นผู้ดำเนินการติดต่อประสานงานกับองค์กรต่าง ๆ ในนิวยอร์ก เพื่อซื้อและแจกจ่ายอุปกรณ์ไปยังบุคคลากรที่ต้องการความช่วยเหลือ โดยเฉพาะในย่านควีนส์ เมืองนิวยอร์กและชุมชนอื่น ๆ ที่ได้รับผลกระทบ

“Healing Through Laughter” ผลิตขึ้นโดย เจรู ทิลล์แมน (Jeru Tillman), กัชคลาวด์ (Gushcloud), โอเนล แมคไนท์ (O'Neal McKnight), บ็อบ ซัมเนอร์ (Bob Sumner), อัลเทีย ลิม (Althea Lim), ฮาซาน มูฮัมมัด (Hasaun Muhammad), เอริกา ฟอร์ด จาก ไลฟ์แคมป์, รัสเซลล์ ซิมมอนส์ และรัช ฟิลลันโธรปิก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4