CAT บูรณาการธุรกิจดิจิทัลรับใช้สังคมมุ่งเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน

พุธ ๒๒ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๖:๐๐
พ.อ.สรรพชัย หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CATเปิดเผยถึงเป้าหมายพัฒนาอย่างยั่งยืนบนแนวคิด“Business-Value Integration” ผสานเทคโนโลยีส่งต่อคุณค่าให้สังคมโดย CAT มีแผนนำเทคโนโลยีและทรัพยากรด้านโทรคมนาคมขององค์กรที่มีอยู่ มุ่งเน้นการบูรณาการความร่วมมือกับพันธมิตรทุกภาคส่วน เพื่อสร้างความแข็งแกร่งขององค์กรในทิศทางผู้ให้บริการดิจิทัลที่มีคุณค่าและการสร้างประโยชน์คืนสู่สังคม
CAT บูรณาการธุรกิจดิจิทัลรับใช้สังคมมุ่งเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน

“ภาครัฐ ภาคเอกชน และชุมชนทั่วประเทศต้องการโซลูชันที่สร้างการเปลี่ยนแปลงและการแก้ปัญหาทั้งด้านสภาพแวดล้อม ภูมิอากาศ สาธารณสุข ตลอดจนพลังงาน เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีกว่าและทั่วถึง ซึ่งบริการของ CAT ทั้งคลาวด์ สมาร์ตซิตี้โซลูชัน และไอโอที สามารถบูรณาการร่วมกับเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์เพื่อตอบโจทย์เหล่านี้ ทั้งนี้การร่วมมือกับพันธมิตรดิจิทัลที่แข็งแกร่งในด้านต่าง ๆ จะทำให้ CAT เพิ่มขีดความสามารถในการเร่งต่อยอดบริการดิจิทัลโซลูชันบนโครงข่ายของ CAT ให้ครอบคลุมทุกความต้องการที่เร่งด่วนของทุกภาคส่วนได้รวดเร็วมากขึ้น”

ขณะเดียวกัน เพื่อบรรลุพันธกิจองค์กรในการเป็นผู้ให้บริการดิจิทัลควบคู่ไปกับการดูแลรับผิดชอบสังคมโดยเฉพาะในสถานการณ์วิกฤติโควิด-19 CAT ได้สนับสนุนภาคส่วนต่าง ๆ ด้วยโครงข่ายสื่อสารดิจิทัลและเทคโนโลยีสื่อสารข้อมูล ทำให้ช่วยลดผลกระทบที่เกิดจากการหยุดชะงักกิจกรรมในเมืองและชุมชน

ลดภาระค่าใช้จ่ายการสื่อสาร : CAT เปิดให้บริการโทรฟรีไปยัง 5 ประเทศในช่วงที่โควิด-19 เริ่มระบาดในหลายประเทศทั่วโลกเพื่อให้ความสะดวกในการติดต่อสื่อสาร พร้อมด้วยแพ็คเกจอินเทอร์เน็ต my อัตราพิเศษ และร่วมกับ กสทช.ให้บริการอินเทอร์เน็ต my ฟรี 10 GBแอปพลิเคชันช่วยคัดกรองความเสี่ยง : CAT ร่วมมือกับภาคประชาชน“ทีมพัฒนาร่วมประชาชน เอกชนและภาครัฐ” จัดทำแอปพลิเคชัน 'หมอชนะ’ เพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถติดตามเส้นทางการเดินทางและตรวจสอบประเมินระดับความเสี่ยงของตัวเอง ในการติดโควิด-19 ในสถานที่ต่าง ๆ ด้วยตัวเองสนับสนุนด้านความปลอดภัยให้กับบุคลากรทางการแพทย์ : CAT บริจาคอุปกรณ์ Face Shieldให้กับโรงพยาบาลที่ขาดแคลน จัดห้องพัก 145 ห้อง เพื่อรองรับบุคลากรทางการแพทย์ของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ระหว่างการรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 สนับสนุนการพัฒนาเครื่องฆ่าเชื้อด้วยแสง UV พกพา ของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เพื่อใช้ในการอบฆ่าเชื้อหน้ากากอนามัยและอุปกรณ์ทางการแพทย์ของโรงพยาบาลให้สามารถนำกลับมาใช้ซ้ำเพื่อบรรเทาความขาดแคลนอุปกรณ์ระบบประชุมออนไลน์เพื่อประสิทธิภาพงานภาครัฐ : CAT ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สดช.) และผู้ให้บริการแอปพลิเคชันชั้นนำ เชื่อมโยงระบบการประชุมออนไลน์ให้กับหน่วยงานราชการและรัฐวิสาหกิจได้ใช้งานระหว่าง Work From Home โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีและความปลอดภัยของผู้ปฏิบัติงานอัปสปีดอินเทอร์เน็ตบริการผู้ป่วยและโรงพยาบาล : CAT สนับสนุนอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงใน รพ.ตำรวจ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเชื่อมต่อกล้องวงจรปิดเพื่อการดูแลผู้ป่วยรวมถึงการให้ข้อมูลประชาชนเกี่ยวกับโควิด-19

ทั้งนี้ CAT เชื่อมั่นในศักยภาพโครงข่ายเทคโนโลยีการสื่อสารโทรคมนาคมที่ครอบคลุมทั้งประเทศและมีประสิทธิภาพทั้งระบบ ไฟเบอร์ออปติก เซลลูลาร์ ดาวเทียมและเคเบิลใต้น้ำที่พร้อมใช้งานในทุกสถานการณ์ตลอดจนรับใช้สังคมและสนับสนุนทุกภาคส่วน นอกเหนือจากการรับมือสถานการณ์วิกฤติโควิด-19 CAT ได้เล็งเห็นความสำคัญในระยะยาวของการพัฒนาระบบงานภาครัฐด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลให้สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการดูแลสังคมและชุมชน โดยร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ อาทิ การร่วมมือกับกรุงเทพมหานครดูแลความปลอดภัยของประชาชน โดย CAT เชื่อมโยงสัญญาณความเร็วสูงให้กับเครือข่ายกล้องวงจรปิดกว่า 40,000 ตัวทั่วกรุงเทพฯ เพิ่มประสิทธิภาพความแม่นยำและรวดเร็วในการตรวจสอบแบบเรียลไทม์และย้อนหลัง ร่วมดำเนินโครงการ Universal Service Obligation (USO) ขยายการเข้าถึงบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่และอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงให้กับประชาชนพื้นที่ห่างไกลตามเป้าหมายยุทธศาสตร์ชาติด้านเศรษฐกิจดิจิทัลจัดหาและให้บริการระบบคลาวด์ กลางภาครัฐ (GDCC) พัฒนาระบบให้บริการข้อมูลภาครัฐเชื่อมโยงฐานข้อมูลบิ๊กดาต้า

“ปัจจุบันระบบงานภาครัฐมุ่งใช้ประโยชน์เทคโนโลยีในการพัฒนาประสิทธิภาพในทุกด้านซึ่งจะเกิดผลดีระยะยาวในการดูแลคุณภาพชีวิตประขาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล โดย CAT ในฐานะหน่วยงานผู้ให้บริการด้านการสื่อสารซึ่งมีโครงข่ายสื่อสารโทรคมนาคมครอบคลุมทั่วประเทศ มุ่งมั่นในการสนับสนุนภาครัฐได้ใช้ประโยชน์เทคโนโลยีดิจิทัล ปรับปรุงคุณภาพการบริการประชาชนทั้งทางตรงและทางอ้อม ด้วยโครงข่ายสื่อสารและอีกหลากหลายเทคโนโลยีที่ CAT มีแผนจัดทำเพื่อให้รองรับพัฒนาประเทศและก้าวไปกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของโลก (SDGs) ในทุกมิติ”

CAT บูรณาการธุรกิจดิจิทัลรับใช้สังคมมุ่งเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน CAT บูรณาการธุรกิจดิจิทัลรับใช้สังคมมุ่งเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน CAT บูรณาการธุรกิจดิจิทัลรับใช้สังคมมุ่งเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?