แพลนบี ได้รับสิทธิ Smart Bus Shelter จากกทมฯ ตอกย้ำการเป็นเครือข่ายสื่อโฆษณานอกบ้านที่ครบวงจรที่สุดในภูมิภาค

ศุกร์ ๒๔ เมษายน ๒๐๒๐ ๐๘:๔๙
แพลนบี ได้รับสิทธิ Smart Bus Shelter จากกทมฯ ตอกย้ำการเป็นเครือข่ายสื่อโฆษณานอกบ้านที่ครบวงจรที่สุดในภูมิภาค พร้อมขยายคอนเทนต์ต่อยอดมุ่งสู่การทำโฆษณาแบบ Multi-Channel Marketing
แพลนบี ได้รับสิทธิ Smart Bus Shelter จากกทมฯ ตอกย้ำการเป็นเครือข่ายสื่อโฆษณานอกบ้านที่ครบวงจรที่สุดในภูมิภาค

แพลนบี ชนะประมูล ป้ายรถเมล์อัจฉริยะ Smart bus shelter จากสำนักงานการจราจรและขนส่งกรุงเทพฯ รับสิทธิ์การสร้างและบำรุงรักษาศาลาที่พักผู้โดยสารรถประจำทางอัจริยะทั่วทั้งกรุงเทพมหานคร รวม 691 ศาลา พร้อมบริหารจัดการพื้นที่สื่อโฆษณาประเภทป้ายกล่องไฟ จำนวนกว่า 1,170 จุด ด้วยงบลงทุนไม่น้อยกว่า 400 ล้านบาท

นายปรินทร์ โลจนะโกสินทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แพลนบี มีเดีย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า คณะกรรมการของบริษัทฯ ได้อนุมัติการลงนามร่วมกับ สำนักงานการจราจรกรมขนส่งกรุงเทพฯ เพื่อลงทุนในการสร้างป้ายรถโดยสารประจำทางอัจริยะ และป้ายโฆษณาประชาสัมพันธ์จำนวน 1,170 ป้าย พร้อมลงทุนปรับปรุงศาลาตามแนวคิดการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ (Smart City) โดยใช้เทคโนโลยีพัฒนาคุณภาพการดำเนินชีวิตของผู้คนหลายล้านคน ประกอบด้วย

1) ติดตั้ง WIFI เพื่ออำนวยความสะดวกสบายให้กับผู้โดยสารที่มานั่งรอ

2) ปรับโฉมศาลารูปแบบใหม่ที่มีจอแสดงเวลาการมาถึงของรถประจำทาง เพื่อแสดงผลพิกัดของรถบริการสาธารณะ

3) เพิ่มระบบความปลอดภัยด้วยกล้องวงจรปิด CCTV เพื่อเป็นส่วนหนึ่งการสร้างสาธารณะประโยชน์

กว่า 15 ปีที่ผ่านมา บริษัทฯ มีวิสัยทัศน์ในการพัฒนาสื่อภายนอกที่อยู่อาศัยอย่างต่อเนื่อง ตอบรับการเปลี่ยนแปลงไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค โดยการมุ่งเน้นขยายช่องทางที่หลายหลาย ครบวงจร และครอบคลุมในทุกเวลาของการใช้ชีวิตประจำวัน โดยโครงการนี้จะทำให้แพลนบีมีเครือข่ายสื่อที่แข็งแรงขึ้นในกรุงเทพฯ และเพิ่มโอกาสในการเพิ่มรายได้ปีละไม่น้อยกว่า 300 ล้านบาท ตลอดระยะเวลาสัญญากว่า 10 ปี

บริษัทฯ เชื่อว่าอุตสาหกรรมโฆษณาในประเทศไทยจะกลับมาเติบโตได้อย่างต่อเนื่องหลังผ่านวิกฤต COVID-19 โดยจะเกิดความสมดุลระหว่างสัดส่วนเม็ดเงินของ 3 สื่อหลักมากขึ้น กล่าวคือทีวี ออนไลน์ และสื่อนอกบ้าน จากเดิมที่ปัจจุบันทีวีครองงบโฆษณาสูงสุด มีสัดส่วนกว่า 50% โดยในปัจจุบันแพลนบีมีเครือข่ายทางสื่อนอกบ้านที่แข็งแรงที่สุด ครอบคลุมทั่วทั้งประเทศ

เพื่อต่อยอดการเติบโตอย่างมั่นคง บริษัทฯ เห็นว่าการทำการตลาดในอนาคตควรมีการพัฒนาคอนเทนต์ที่น่าสนใจ ผ่านการเพิ่มช่องทางการตลาดแบบมีส่วนร่วมผ่าน กีฬา Artist Management และเกมออนไลน์ และช่วยให้เจ้าของสินค้าสามารถสื่อสารเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายผ่านช่องทางทั้ง online และ offline รวมถึงสื่อนอกบ้านแบบครบวงจรของบริษัทฯ โดยในปีนี้นอกเหนือจากโครงการ Smart Bus Shelter เราก็จะมีการเร่งติดตั้งสื่อในร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven อีก 1,500 สาขา เพื่อเพิ่มการเข้าถึงผู้บริโภคในจุดที่เป็น point of sale และร่วมพัฒนาการวัดผล (Measurement) เพื่อเพิ่มมูลค่าของสื่อที่มีด้วยการร่ามกับบริษัท Telco ทำการวิจัยเชิงลึกจาก Cellular Data มาวัดประสิทธิภาพการเข้าถึงของสื่อและต่อยอดพัฒนาระบบการวางแผนสื่อในการเชื่อมต่อพฤติกรรมผู้บริโภคระหว่าง Online และ Offline (O2O) เข้าด้วยกัน

แม้การระบาดของ Covid-19 จะกระทบต่อธุรกิจคอนเทนต์ในระยะสั้น โดยทำให้ โอลิมปิคโตเกียว 2020 การแข่งขันฟุตบอล Thai League และทีมชาติ และการเลือกตั้ง BNK48 ถูกเลื่อนออกไป แต่บริษัทฯ ยังได้รับความมั่นใจจากคู่ค้าด้วยการร่วมมือสนับสนุนทุกรายการต่อเนื่องและมุ่งเน้นในการบริหารสิทธิการทำการตลาดให้เกิดประโยชน์สูงสุดเช่น 1) สร้างกระแสการแข่งขันโอลิมปิคและพัฒนาคอนเท้นท์ได้ยาวขึ้นไปจนถึงปี 2021 และต่อด้วย Asian Game 2022 เพื่อสนับสนุนทัพนักกีฬาไทยอย่างต่อเนื่อง 2) ปรับปฏิทินการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ Thai League ให้ตรงตามฤดูกาลแข่งขันแบบยุโรปเพื่อเลี่ยงการแข่งขันในหน้าฝนเพื่อคุณภาพการแข่งขันที่ดีขึ้นและเพิ่มปริมาณคนดูในสนาม 3) เร่งการสร้างประสบการณ์ระหว่างแบรนด์ผ่าน Content Partner ใหม่เช่น The Ska และไอดอลเกาหลีวง iKON ค่าย YG Entertainment ที่เพิ่มการเข้าถึงผู้บริโภคกับกลุ่มเป้าหมายที่กว้างและตรงจุดมากขึ้น โดยในอาทิตย์ที่ผ่านธุรกิจ Artist Management ของบริษัทได้มีการจัดการเลือกตั้ง BNK48 General Election ของปี 2020 ที่ได้ผลตอบรับเป็นอย่างดีซึ่งตอกย้ำความเหนียวแน่นและความรักของแฟนคลับที่มีให้สมาชิกผ่านการลงคะแนนกว่า 170 ล้านบาท มียอด concurrent view ถ่ายทอดสดกว่า 2 แสน view

สำหรับธุรกิจ E-sport และเกมส์ออนไลน์ บริษัทฯ ได้ขยายการแข่งขัน E-league ที่รับสมัครผู้เล่นจากทั่วประเทศและต่อยอดการจัดการแข่งขัน Thai E-League Pro ผ่านเกมส์ PES2020 ผ่านการร่วมมือกับบริษัทเกมชั้นนำอย่าง Konami นอกจากนี้ยังได้เปิดให้บริการเกม Samkok Moe ซึ่งมียอดดาวห์โหลดกว่า 2 แสนครั้ง พร้อมสร้างรายได้กว่า 4 ล้านบาทหลังจากเปิดตัวเพียงแค่ 4 อาทิตย์

แม้การระบาดของ COVID-19 จะส่งผลกระทบต่อภาวะเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมโฆษณาทั่วโลกอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ บริษัทฯ ยังคงเลือกลงทุนอย่างต่อเนื่องในโครงการที่ให้ผลตอบแทนที่คุ้มค่าในระยะยาวและใช้เวลานี้พัฒนาบุคลากรของบริษัทฯ เพื่อเพิ่มมาตราฐานการให้บริการที่ดีต่อคู่ค้า ด้วยสถานะการเงินที่แข็งแรง บริษัทฯ มีความพร้อมรับมือกับความไม่แน่นอนในสถานการณ์ปัจจุบันและมั่นใจว่าจะฟื้นตัวกลับมาเติบโตอย่างมั่นคงทันทีที่สถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4