อินโดรามา เวนเจอร์ส ในสหรัฐฯ ผลิตน้ำยาฆ่าเชื้อ หวังช่วยลดการแพร่ระบาดของโควิด-19

อังคาร ๒๘ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๖:๓๑
บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือไอวีแอล ผู้ผลิตเคมีภัณฑ์ชั้นนำระดับโลก โดยธุรกิจออกไซด์และอนุพันธ์แบบบูรณาการ (Integrated Oxides and Derivative Business: IOD) ประสบความสำเร็จในการปรับสายการผลิตของโรงงานในประเทศสหรัฐฯ ให้สามารถผลิตน้ำยาฆ่าเชื้อสำหรับล้างมือ เพื่อช่วยป้องกันผู้คนจากการติดเชื้อโควิด-19
อินโดรามา เวนเจอร์ส ในสหรัฐฯ ผลิตน้ำยาฆ่าเชื้อ หวังช่วยลดการแพร่ระบาดของโควิด-19

ความคิดริเริ่มในครั้งนี้เป็นผลจากความร่วมมือระหว่างผู้เชี่ยวชาญของไอวีแอล ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ใน เมือง The Woodlands เมือง Port Neches และเมือง Dayton ประเทศสหรัฐฯ เมือง Ankleshwar ในประเทศอินเดีย และเมือง Botany ในประเทศออสเตรเลีย ทำให้สามารถผลิตน้ำยาฆ่าเชื้อกว่า 50 ตัน รองรับการใช้งานของภารรัฐและเอกชนในประเทศสหรัฐฯ โดยหวังว่าจะสามารถนำกระบวนการผลิตน้ำยาฆ่าเชื้อแบบเดียวกันนี้ไปปรับใช้ในโรงงานของไอวีแอลในประเทศอื่นๆ ที่มีความเป็นไปได้ เพื่อช่วยบรรเทาการขาดแคลนสินค้าจำเป็นที่กำลังเกิดขึ้นทั่วโลก

คุณ Alastair Port, President of IOD กล่าวว่า “เรารู้สึกภาคภูมิใจในทีมงานซึ่งทำงานประสานกันทั่วโลก ที่สามารถผลิตสินค้าจำเป็นนี้ให้กับคนในชุมชนและผู้ที่ทำงานหน้าด่านในการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของไวรัสชนิดนี้”

คุณดีลิป กุมาร์ อากาวาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มธุรกิจ Feedstock และ PET บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ขณะนี้ ทุกภาคส่วนล้วนต้องการช่วยกันต่อสู้กับการระบาดของโควิด-19 สำหรับไอวีแอล นอกจากการช่วยเหลือสังคมในรูปแบบต่างๆ แล้ว ผู้เชี่ยวชาญของเราได้ร่วมกันพัฒนาผลิตภัณฑ์สำคัญที่มุ่งหวังว่าจะสามารถบรรเทาสถานการณ์การแพร่ระบาดนี้ ด้วยความรู้เฉพาะด้านที่เรามี โรงงานไอวีแอลทั่วโลกกำลังพัฒนาธุรกิจที่มีความเป็นไปได้ให้สามารถผลิตผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัยที่จำเป็น เราจะพยายามอย่างเต็มที่และจะมองหาช่องทางในการช่วยเหลือเพิ่มเติมที่เราสามารถทำได้ เราเชื่อว่าความร่วมแรงร่วมใจของทุกฝ่ายเป็นสิ่งจำเป็นที่จะนำพาทุกคนให้ผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปได้ในเร็ววัน”

ธุรกิจออกไซด์และอนุพันธ์แบบบูรณาการของไอวีแอลเป็นผู้นำการผลิตสารลดแรงตึงผิว ซึ่งใช้ในการผลิตผลิตภัณฑ์ครัวเรือน ผลิตภัณฑ์ดูแลส่วนบุคคล และผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร รองรับการผลิตของแบรนด์ชั้นนำระดับโลก ทำให้บริษัทฯ สามารถตอบสนองความต้องการที่หลากหลายมากขึ้นในช่วงเวลาสำคัญเช่นนี้

เกี่ยวกับ อินโดรามา เวนเจอร์ส

บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (Bloomberg ticker IVL.TB) เป็นหนึ่งในบริษัทปิโตรเคมีชั้นนำระดับโลก มีโรงงานผลิตครอบคลุมภูมิภาคหลักทั่วโลก ได้แก่ แอฟริกา เอเชีย ยุโรปและอเมริกาเหนือ โดยมีกลุ่มธุรกิจหลัก ประกอบด้วย ธุรกิจ Integrated PET ธุรกิจโอเลฟินส์ ธุรกิจเส้นใย ธุรกิจบรรจุภัณฑ์และธุรกิจเคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษ (Specialty Chemicals) ผลิตภัณฑ์ของไอวีแอลรองรับลูกค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภค อาหารและเครื่องดื่ม ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัย ผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลส่วนบุคคล และอุตสาหกรรมยานยนต์ อาทิ ผลิตภัณฑ์ยางในรถยนต์และผลิตภัณฑ์ด้านความปลอดภัย ปัจจุบันบริษัทฯ มีพนักงานทั่วโลกราว 24,000 คนและมีรายได้จากการขายรวม 11.4 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 2562 บริษัทฯ เป็นสมาชิกดัชนีดาวโจนส์ (DJSI) และมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่กรุงเทพฯ ประเทศไทยและมีโรงงานทั่วโลก อันได้แก่

ยุโรป ตะวันออกกลางและแอฟริกา: นเธอร์แลนด์ เยอรมนี สาธารณรัฐไอร์แลนด์ ฝรั่งเศส อังกฤษ อิตาลี เดนมาร์ก ลิทัวเนีย โปแลนด์ สาธารณรัฐเช็ก ลักเซมเบิร์ก สเปน ตุรกี ไนจีเรีย กานา โปรตุเกส อิสราเอล อียิปต์ รัสเซีย สโลวาเกีย ออสเตรีย บัลกาเรีย

อเมริกา: สหรัฐอเมริกา เม็กซิโก แคนาดา บราซิล

อเชียแปซิฟิก: ไทย อินโดนีเซีย จีน อินเดีย ฟิลิปปินส์ เมียนมาร์ ออสเตรเลีย

อินโดรามา เวนเจอร์ส ในสหรัฐฯ ผลิตน้ำยาฆ่าเชื้อ หวังช่วยลดการแพร่ระบาดของโควิด-19 อินโดรามา เวนเจอร์ส ในสหรัฐฯ ผลิตน้ำยาฆ่าเชื้อ หวังช่วยลดการแพร่ระบาดของโควิด-19

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้