SIX Network เปิดตัว application ใหม่ “snap” ช่วยตรวจสอบองค์ประกอบของภาพถ่าย จัดเก็บด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชน เพื่อลูกค้าองค์กร และลูกค้าบุคคลได้รับรูป “จริงตามแจ้ง”

พุธ ๒๙ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๓:๔๙
SIX Network ผู้นำด้านเทคโนโลยี Blockchain ในการยืนยันเจ้าของลิขสิทธ์ที่ถูกต้อง เปิดตัวแอปพลิเคชัน snap ที่ได้รับการพัฒนาโดยใช้เทคโนโลยีจาก ECHO โดย SIX Network มีเป้าหมายเพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมสร้างสรรค์และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องเพื่อโลกที่ดีกว่า
SIX Network เปิดตัว application ใหม่ snap ช่วยตรวจสอบองค์ประกอบของภาพถ่าย จัดเก็บด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชน เพื่อลูกค้าองค์กร และลูกค้าบุคคลได้รับรูป จริงตามแจ้ง

snap คือแอปพลิเคชันที่ช่วยตรวจสอบองค์ประกอบของภาพถ่าย โดยมีจุดประสงค์เพื่อตรวจสอบว่าภาพถ่ายนั้นๆมีข้อมูลตรงตามรายละเอียดที่ผู้ใช้ได้แจ้งให้ผู้ขอตรวจสอบหรือไม่ แอปพลิเคชันนี้จะช่วยให้ทั้งธุรกิจและบุคคลทั่วไปลดความเสี่ยงในแง่ของการถูกตัดต่อภาพเมื่อต้องการที่จะใช้ภาพเป็นข้อมูลในการทำธุรกรรมต่างๆ จึงช่วยลดค่าใช้จ่ายและเวลาในการทำงาน

ทำไม SIX NETWORK ถึงได้พัฒนา snap?

ในโลกทุกวันนี้ ด้วยความสามารถของเทคโนโลยีในการเปลี่ยนแปลงภาพถ่ายและ social media กลายเป็นเรื่องยากสำหรับทั้งธุรกิจและบุคคลทั่วไปเองที่จะแยกแยะว่าภาพใดคือภาพจริง โดยเฉพาะข้อมูลสำคัญที่หลอกลวงหรืออาจทำให้เกิดการสูญเสียทรัพย์สิน

'snap’ ได้พัฒนาขึ้นมาสำหรับการใช้งานในรูปแบบบุคคลและองค์กร เพื่อแก้ปัญหาการหลอกลวงผ่านข้อมูลหรือรูปถ่าย ทำให้ช่วยลดค่าใช้จ่ายและเวลาในการทำงานได้มากขึ้น

ผู้ที่ใช้งานแอปพลิเคชั่น 'snap’ เมื่อกดถ่ายภาพ 'snap’ จะแปลงข้อมูล EXIF จากรูปถ่าย (เช่น อัตลักษณ์) จากนั้นจึงวิเคราะห์และตรวจสอบ Metadata ความน่าเชื่อถือของภาพถ่ายโดยใช้เทคโนโลยี AI และ Machine learning

'snap’ จะทำการวิเคราะห์ข้อมูล Metadata จากกระบวนการ Capture-locked image (เช่น ความสว่าง, องศาของแสง, การปกคลุมของเมฆ, ละติจูด และลองจิจูดที่แน่นอน, แสงและเงา, สภาพอากาศ และรุ่นของกล้อง เป็นต้น) เพื่อตรวจสอบความสัมพันธ์ของ Metadata ยกตัวอย่างเช่น การถ่ายรูปตอนกลางวันแต่ได้อ้างว่าเป็นภาพตอนพระอาทิตย์ตกเพื่อการบิดเบือนข้อมูล เมื่อผ่านการตรวจโดยใช้หลักการทางคณิตศาสตร์ก็จะส่งผลต่อค่าดัชนีความแม่นยำ หรือ Reliability index ถ้าหากมีค่า ต่ำกว่า 80 จะถือว่ารูปนั้นมีความน่าเชื่อถือต่ำ ถ้าหากรูปถ่ายมีค่า 80 หรือมากกว่าจะถือว่ารูปนั้นมีความน่าเชื่อถือ จากนั้น Metadata จะทำการเข้ารหัสและบันทึกเข้าระบบ ECHO (powered by SIX Network)

4 กระบวนหลักในการใช้แอปพลิเคชัน snap

เปิดกล้อง: snap จำส่งข้อมูลตำแหน่งไปยังระบบ สำหรับเตรียมการถ่ายภาพโดยสร้าง Tokenization และ อัตลักษณ์เฉพาะจากตำแหน่งของผู้ใช้

ถ่ายรูป: snap ทำการสร้าง Capture-Lock Metadata โดยใช้เทคโนโลยี AI และ MI ในการวิเคราะห์องค์ประกอบต่างๆ (เช่น องศาของแสง, ตำแหน่ง, แสงและเงา เป็นต้น)

วิเคราะห์ภาพถ่าย: ใช้ 4 Algorithm ในการตรวจเช็คภาพถ่าย (aHash pHash dHash wHash) เพื่อเข้ารหัสและตรวจเช็ค Metadata ของรูป และจำแนกประเภทของภาพถ่าย (Label Tag)

ส่งเข้าระบบ Blockchain: หลังจากเข้ารหัส Metadata และตรวจเช็คความถูกต้อง จากนั้นระบบจะส่งการประเมินผลไปยังผู้ใช้งาน

ตัวอย่างการประยุกต์ใช้แอปพลิเคชัน snap ทั้งในชีวิตประจำวันและในเชิงธุรกิจ

'snap’ ช่วยลดขั้นตอนและค่าใช้จ่ายในการลงพื้นที่ตรวจสอบในการเคลมประกัน โดยการตรวจสอบผ่านเทคโนโลยี Capture-locked image

'snap’ ช่วยป้องกันการหลอกลวงข้อมูลจากรูปถ่าย KYC ที่ใช้สำหรับทำธุรกรรมทางการเงิน เพื่อให้แน่ใจว่ารูปถ่ายไม่มีการปลอมแปลงข้อมูล

'snap’ ช่วยในการยืนยันการขายสินค้าว่ามีสินค้านั้นอยู่จริง สำหรับการขายสินค้ามือสองหรือสินค้าลิมิเต็ด ทำให้ผู้ซื้อเกิดความมั่นใจมากขึ้น

นอกจากตัวอย่างที่กล่าวมาแล้วยังสามารถใช้ snap ในกรณีอื่นๆได้อีกด้วย สำหรับผู้ที่สนใจสามารถทดลองใช้บริการของเราได้โดยท่านสามารถดาวน์โหลด snap ผ่านทาง Google play และ Apple store ถ้าหากองค์กรใดมีความต้องการใช้งานนำระบบไปเชื่อมต่อเพื่อการใช้งานในธุรกิจของท่าน สามารถติดต่อได้โดยตรงผ่านทางอีเมล [email protected] ได้เลย!

ติดตามผลงานของพวกเราล่าสุดได้ตามช่องทางต่างๆดังนี้

Official Channels

- Website: https://six.network

- Facebook: https://www.facebook.com/thesixnetwork (Official)

- Medium: https://medium.com/six-network (Official)

- Bitcointalk: https://bitcointalk.org/index.php?topic=3222272

- Github: https://github.com/thesixnetwork

- Reddit: https://www.reddit.com/r/sixnetwork/

- Kakao: https://open.kakao.com/o/gQNRT5K

- Twitter: https://twitter.com/theSIXnetwork

- Telegram community: https://t.me/SIXNetwork (International)

- Telegram Korean: https://t.me/SIXnetworkKorea

- Telegram Chinese: https://t.me/sixcn

- Telegram Thai: https://t.me/SIXnetworkTH

SIX Network เปิดตัว application ใหม่ snap ช่วยตรวจสอบองค์ประกอบของภาพถ่าย จัดเก็บด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชน เพื่อลูกค้าองค์กร และลูกค้าบุคคลได้รับรูป จริงตามแจ้ง SIX Network เปิดตัว application ใหม่ snap ช่วยตรวจสอบองค์ประกอบของภาพถ่าย จัดเก็บด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชน เพื่อลูกค้าองค์กร และลูกค้าบุคคลได้รับรูป จริงตามแจ้ง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก