เปิดตัว Sugar Free Communication พีอาร์ คอนเทนต์เอเยนซี่ของคนไทย ที่พร้อมตอบโจทย์ความต้องการการสื่อสารของลูกค้าในทุกแพลตฟอร์ม

พฤหัส ๓๐ เมษายน ๒๐๒๐ ๑๖:๑๕
บริษัท ซูการ์ฟรี คอมมูนิเคชั่น จำกัด (Sugar Free Communication) ตอกย้ำความต้องการคอนเทนต์คุณภาพของตลาดที่สามารถตอบโจทย์การสื่อสารทุกแพลตฟอร์ม เปิดตัวบริษัทเอเยนซี่ด้านการประชาสัมพันธ์และคอนเทนต์ ครอบคลุมทุกแพลตฟอร์มการสื่อสาร ทั้ง ออนไลน์ ออฟไลน์ รวมทั้งการให้บริการด้านการตลาดดิจิทัล แบบครบวงจร บนความตั้งใจสร้างสรรค์การสื่อสารที่มีอิทธิพลเชิงสร้างสรรค์ต่อพฤติกรรมและจิตใจสามด้านหลัก Like, Love และ Loyalty
เปิดตัว Sugar Free Communication พีอาร์ คอนเทนต์เอเยนซี่ของคนไทย ที่พร้อมตอบโจทย์ความต้องการการสื่อสารของลูกค้าในทุกแพลตฟอร์ม

คุณน้ำผึ้ง บัวเจริญ กรรมการผู้จัดการ และผู้ก่อตั้ง บริษัท ซูการ์ฟรี คอมมูนิเคชั่น จำกัด กล่าวว่า “จากการคลุกคลีอยู่ในแวดวงประชาสัมพันธ์และการสื่อสารมานานเกือบ 20 ปี จากยุคการทำประชาสัมพันธ์หรือการตลาดแบบดั้งเดิม traditional เปลี่ยนถ่ายมาสู่ยุคดิจิทัล นับเป็นความท้าทายและการปรับตัวครั้งสำคัญของนักประชาสัมพันธ์บนคำถามที่ว่างานประชาสัมพันธ์ยังสร้างคุณค่าให้กับองค์กรหรือแบรนด์อย่างมีประสิทธิภาพได้อย่างไรในยุคนี้ สำหรับการทำงานในช่วงรอยต่อนี้ พบว่าการทำงานประชาสัมพันธ์รวมไปถึงงานด้านการสื่อสารมีหัวใจสำคัญอยู่ที่การสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่มีคุณค่า ตลอดจนการเลือก และ บริหาร Key message ผสานการเล่าเรื่องที่น่าสนใจ สอดคล้องไปกับการสื่อสารที่ตรงกลุ่มเป้าหมาย โดยใช้เครื่องมือ และช่องทางการสื่อสารในทุกแพลตฟอร์ม รวมไปถึงมีวิธีการวัดผลที่มีประสิทธิภาพนำมาต่อยอดเพื่อการปรับปรุงพัฒนากลยุทธ์และสร้างคุณค่าให้กับแบรนด์ได้ในระยาว จากการเล็งเห็นความสำคัญในก้าวต่อไปของการทำงานบนความตั้งใจที่อยากจะเป็นส่วนหนึ่งในการเสริมความแข็งแกร่งให้กับองค์กรและภาคธุรกิจต่างๆของเมืองไทย จึงก่อตั้งบริษัท บริษัท ซูการ์ฟรี คอมมูนิเคชั่น จำกัด ขึ้นมา ด้วยความมุ่งหวังที่จะสร้างการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพที่จะสามารถสร้าง Like Love และ Loyalty ของกลุ่มเป้าหมายที่มีต่อแบรนด์ ทั้งนี้เพื่อตอบโจทย์การทำงานที่มีการเปลี่ยนแปลงไปในแต่ละยุค”

“ในยุคของการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วกับทุกวงการ ซึ่งเกิดจากการวิวัฒน์ของเทคโนโลยี ส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมผู้บริโภค ดังนั้นกลไกด้านการตลาดที่มุ่งเน้นตอบสนองความต้องการผู้บริโภคจึงปรับเปลี่ยนไปด้วย ในส่วนแวดวงการสื่อสาร ที่เห็นอย่างชัดเจนคือ เปลี่ยนมาสื่อสารบนออนไลน์แพลตฟอร์มมากขึ้น หรือการทำงานของนักการตลาด นักประชาสัมพันธ์ ก็หันมาโฟกัสเครื่องมือ หรือสื่อที่เป็นออนไลน์ มากขึ้น หันมาทำความเข้าใจบทบาทของ Influencer , Data , Social insight และ Social movement มากยิ่งขึ้น ส่วนตัวมองว่าท้ายที่สุดแล้วสิ่งที่จะทำให้คนทำงานสื่อสารยังสามารถสร้างคุณค่าให้กับองค์กรต่อไปได้คือ ยังคงเป็นเรื่องของแก่นแท้ หัวใจในการสื่อสาร คือ คอนเทนต์ การสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่มีคุณค่า เหมาะสม สอดคล้อง กับกลุ่มเป้าหมาย และความต้องการขององค์กร โดยอาศัยการวิเคราะห์ข้อมูล เครื่องมือและช่องทางการสื่อสารที่สมดุล ทั้งออนไลน์ และ ออฟไลน์ ตราบใดที่เรายังไม่รู้ว่ากลุ่มเป้าหมายของเราเป็นใคร มีพฤติกรรมแบบไหน เรายังฟันธงไม่ได้เสียทีเดียวว่า เราจะเลือกใช้ออนไลน์ ออฟไลน์ในสัดส่วนแค่ไหน อย่างไร เพราะทั้งสองแพลตฟอร์ม มีบุคลิกบางอย่างที่มีความเฉพาะเจาะจง ที่มีอิทธิพลต่อกลุ่มเป้าหมายซึ่งมีพฤติกรรมที่หลากหลาย แตกต่างกัน ”

“ความท้าทายของการทำประชาสัมพันธ์หรืองานด้านอื่นๆในยุคดิจิทัล หรือยุคของการ Disruption ส่วนตัวมองว่าต้องหา แก่น และคุณค่าในการทำงานด้านนั้นๆให้เจอ สร้างความแข็งแกร่งในแก่นของงาน จากนั้นคือการเรียนรู้อยู่ตลอดเวลา ทันสมัย นำสมัย ยืดหยุ่น ปรับตัวให้ทันการเปลี่ยนแปลงใหม่ๆที่เข้ามา ถ้ามองเป็น ซอฟต์แวร์ ก็ถือเป็นการอัปเกรดเวอร์ชัน ให้ทันความต้องการ ความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นรอบด้านอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าเทรนด์ไหนมา ทั้งเรื่องของ Data, Behavioral economics, Digital platform ใหม่ๆ เราเรียนรู้ ศึกษา ปรับใช้องค์ความรู้ ศาสตร์ใหม่ๆ ที่มีประโยชน์ต่อการเสริมการทำงานของเราอย่างเหมาะสม ไม่ว่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างไร เราก็ยังจะขับเคลื่อนไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่นเดียวกัน งานด้านการสื่อสารและการประชาสัมพันธ์ในยุคนี้ แก่นของเราคือนักสร้างสรรค์คอนเทนต์ ดังนั้นเราก็ต้อง เก่ง และแกร่งในแก่น หาคุณค่าใหม่ๆให้สิ่งที่ต้องการสื่อสาร อย่างเข้าใจ เหมาะสม และสมดุล เพื่อสร้างคุณค่าให้กับองค์กรและกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งชูการ์ฟรีเอง มีความตั้งใจ และยินดีที่จะเข้าไปมีส่วนสนับสนุนการทำงานให้กับองค์กรและภาคธุรกิจต่างๆ ด้วยประสบการณ์ ด้วยความเข้าใจ ในทุกมิติ” น้ำผึ้ง กล่าว

น้ำผึ้ง บัวเจริญ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับจุดแข็งของ ชูการ์ฟรี คือ ประสบการณ์ของทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน มีความเป็นมืออาชีพ Ownership mind เป็นนักฟังที่ดี เรียนรู้และปรับอยู่ตลอดเวลา มีความคิดสร้างสรรค์ มีมุมมองใหม่ในการพัฒนาคอนเทนต์ บริหารประเด็น Key message ที่สำคัญสามารถตีโจทย์และทำความเข้าใจบุคลิกของลูกค้า บุคลิกของสื่อและเครื่องมือแต่ละประเภท ทั้งออนไลน์ ออฟไลน์ มีความสัมพันธ์อันดีกับสื่อมวลชนสายหลัก และ Influencer ประการสำคัญเข้าใจบุคลิก ความสนใจและพฤติกรรมของ ของกลุ่มเป้าหมาย ทำงานบนความเข้าใจลูกค้า และกลุ่มเป้าหมาย โดยมีทัศนคติการทำงานที่เปรียบเสมือนคู่คิด มองหาโอกาสให้กับลูกค้า สนุกกับการแก้ไขปัญหาและหาโซลูชันและไม่สร้างเงื่อนไข ข้ออ้าง ในการทำงานเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด ทั้งนี้ในแง่การทำงานด้านกลยุทธ์ การจัดการชื่อเสียง ภาพลักษณ์ องค์กร ทีมงานให้ความสำคัญกับการใช้ข้อมูล งานวิจัย การสำรวจความคิดเห็นสื่อมวลชน Influencer กลุ่มเป้าหมาย การประยุกต์ และวิเคราะห์ DATA และ Social Listening เพื่อสำรวจเสียง ความเห็น ความเคลื่อนไหวของผู้บริโภคที่อยู่บนโลกออนไลน์ มาปรับใช้ในการวางกลยุทธ์อีกด้วย

โดย Sugar Free Communication ให้บริการ 3 บริการหลัก ได้แก่

PR&CONTENT

การบริหารการสื่อสารโดยใช้เครื่องมือด้านการประชาสัมพันธ์และคอนเทนต์ที่มีประสิทธิภาพ และมากไปกว่านั้น เราให้ความสำคัญในการสร้างสรรค์และวิธีการนำเสนอ Key message ที่สอดคล้องกับความต้องการขององค์กร และกลุ่มเป้าหมาย โดยทำความเข้าใจความต้องการขององค์กร วิเคราะห์กลุ่มเป้าหมาย เชี่ยวชาญในการเลือกใช้เครื่องมือ และช่องทางการสื่อสาร ทั้งออนไลน์ ออฟไลน์

CRISIS COMMUNICATIONS

บริหารจัดการวิกฤติการสื่อสาร ด้านกลยุทธ์ วางแผนป้องกัน และรับมือ จัดทำคู่มือ อบรมภายในองค์กร ตลอดจนบริหารจัดการประเด็นสื่อสาร ติดตามสถานากรณ์ โดยใช้เครื่องมือ เทคนิควิธีการที่เฉพาะเจาะจง สอดคล้องกับองค์กร กลุ่มเป้าหมาย รวมทั้งการทำ Social Listening เพื่อสำรวจเสียง ความเห็น ความเคลื่อนไหวของผู้บริโภคที่อยู่บนโลกออนไลน์ อีกด้วย

DIGITAL MARKETING

บริการทำการตลาดออนไลน์, ให้คำปรึกษาด้านการทำการตลาดออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการทำการตลาดบนเฟซบุ๊ก, การทำ Facebook Ads, Instagram, Line@, การทำโฆษณา Google Adwords, รวบถึงการพัฒนาเว็บไซต์ เว็บธุรกิจ และพัฒนาระบบต่างๆ ได้ตามความต้องการ, เว็บอีคอมเมิร์ช eCommerce สำหรับซื้อขายสินค้าออนไลน์เพื่อเพิ่มยอดขายบนออนไลน์

เพิ่มเติม www.sugarfreecommunication.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ