สร้างบรรยากาศภายในบ้านให้เป็นคาเฟ่สุคชิคได้ด้วยเมนู "แพนเค้กอัลมอนด์ผลไม้ไทย" จากเครือเฮอริเทจ

พฤหัส ๐๗ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๑:๔๕
ช่วงเวิร์คฟอร์มโฮมแบบนี้ หลายคนคงคิดถึงบรรยากาศของคาเฟ่กันแน่ๆ ภาพความละมุน การจิบกาแฟ หรือแม้แต่เครื่องดื่มและขนมต่างๆ ที่ทำให้เราสดชื่นได้ อาจเป็นที่สร้างภาพถ่ายและเป็นที่ที่ทำให้ใครหลายคนได้หลบพัก ทำงาน คิดและสร้างสรรค์ต่อยอดไอเดีย เครือเฮอริเทจ ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ จึงอยากชวนมาเข้าครัวทำเมนูของหวานสุดฮิตที่หลายๆ คาเฟ่ต้องมี อย่างเมนู "แพนเค้กอัลมอนด์ผลไม้ไทย" มาให้ลองทำกันดูในช่วงกักตัวอยู่บ้านช่วงนี้กัน
สร้างบรรยากาศภายในบ้านให้เป็นคาเฟ่สุคชิคได้ด้วยเมนู แพนเค้กอัลมอนด์ผลไม้ไทย จากเครือเฮอริเทจ

ช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาที่หลายๆ คนใช้ชีวิตเก็บตัวอยู่แต่ในบ้านนานที่สุดเลยก็ว่าได้ ทำให้การหาของทานไม่ได้สะดวกเหมือนเช่นเคย แต่ก็ยังโชคดีที่ตลาดสดและร้านค้าซูเปอร์มาร์เกตไม่ได้ปิดทำการ ทำให้หลายๆ บ้านสามารถซื้อของสดมาทำเมนูที่บ้านกันได้และไม่ได้ทำให้รู้สึกว่าการทำอาหารเป็นเรื่องยากมากอย่างที่คิด โดยเมนู "แพนเค้กอัลมอนด์ผลไม้ไทย" ที่จะมาบอกสูตรเคล็ดลับในวันนี้ก็แสนจะทำได้ง่ายไม่ยุ่งยากและมีขั้นตอนการทำที่ไม่ต้องง้อเตาอบขนมเลยแม้แต่น้อย

ในต่างประเทศผู้คนมักจะนิยมทานแพนเค้กเป็นอาหารเช้าโดยกินร่วมกับน้ำเชื่อม น้ำผึ้ง และร่วมกับผลไม้ต่างๆ และเพื่อให้เข้ากับหน้าร้อนนี้ จึงเลือกนำเอาผลไม้ฤดูร้อนของไทยเราอย่าง มะม่วงสุกและทุเรียนมาใส่เป็นทอปปิง เพิ่มสีสันให้แพนเค้กนี้น่ารับประทานยิ่งขึ้น บวกกับความพิเศษที่เราเลือกใช้แป้งอัลมอนด์ นมอัลมอนด์ และอัลมอนด์สไลด์มาใส่ในเมนู เพราะในอัลมอนด์มีไขมันดี แถมยังให้แคลอรี่ต่ำและช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ นอกจากนี้ยังมี พิสทาชิโอ มาเสริมให้เมนูนี้เป็นเมนูของหวานที่มีประโยชน์และน่ารับประทานเข้าไปอีก โดย เมนู "แพนเค้กอัลมอนด์ผลไม้ไทย" มีส่วนผสมและวิธีทำดังนี้

ส่วนผสมแพนเค้ก

แป้งอัลมอนด์ผงดิบ(ไม่มีเปลือก) แบรนด์เฮอริเทจ 150 กรัมน้ำตาลหญ้าหวาน 1 ช้อนโต๊ะเกลือป่น 1/4 ช้อนชาน้ำมันรำข้าว 1 ช้อนชาไข่ไก่ 4 ฟองน้ำ 100 กรัมนมอัลมอนด์รสวานิลลา 150 กรัมกลิ่นวานิลลา 1 ช้อนชา

ส่วนผสมไส้แพนเค้ก

โยเกิร์ตธรรมชาติ 300 กรัมผงเจลาติน 2 กรัมน้ำตาลไอซิ่ง 6 กรัมผลไม้ฤดูร้อน มะม่วงสุก ทุเรียนเมล็ดมะม่วงหิมพานต์พาสเจอร์ไรส์ แบรนด์เฮอริเทจอัลมอนด์ชนิดสไลด์อบ แบรนด์เฮอริเทจ

วิธีทำไส้แพนเค้ก

นำผงเจลาตินผสมน้ำอุ่นคนให้เข้ากัน และเทลงในโยเกิร์ตธรรมชาติ น้ำตาลไอซิ่ง คนให้เข้ากัน แช่ในตู้เย็น 20-30 นาทีให้เซ็ตตัว

วิธีทำแพนเค้ก

นำส่วนผสมที่เตรียมไว้ใส่ลงในภาชนะตีให้เข้ากัน และพักแช่ในตู้เย็นให้แป้งเซ็ตตัว 15-20 นาทีในการทำแป้งแพนเค้กใช้ไฟอ่อน - ปลานกลาง เทแป้งลงไปจนแป้งเปลี่ยนสีเป็นสีเหลืองสุกนำแพนเค้กมาทาโยเกิร์ตที่เราเตรียมไว้ ตามด้วยผลไม้ฤดูร้อน มะม่วงสุก ทุเรียน ทำเป็นชั้นๆ และโรยด้วยอัลมอนด์ชนิดสไลด์อบและเมล็ดมะม่วงหิมพานต์พาสเจอร์ไรส์ ตกแต่งตามความสวยงาม

มาลองเปลี่ยนบรรยากาศของบ้าน ให้อบอวลไปด้วยความรู้สึกและกลิ่นอายของคาเฟ่ กับเมนู "แพนเค้กอัลมอนด์ผลไม้ไทย" ไปด้วยกันตามสูตรที่แนะนำข้างต้น และสำหรับถั่วพรีเมียม วัตถุดิบคุณภาพที่มาเป็นส่วนประกอบให้เมนูที่บ้านอร่อยพร้อมเสริมสร้างคุณประโยชน์นั้น ทางเครือเฮอริเทจมีพร้อมสำหรับทุกความต้องการ สามารถหาซื้อผลิตภัณฑ์ของแบรนด์เฮอริเทจได้แล้ววันนี้ ที่ห้างสรรพสินค้าและซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วไป หรือผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ อาทิ Shopee, Lazada, JD Central และ Line ID: @Heritagethailand สอบถามเพิ่มเติมโทร 02-813-0954-5 หรือติดตามกิจกรรมและข่าวสารของเครือเฮอริเทจได้ที่ www.facebook.com/Heritagesnacksandfood และ www.heritagethailand.com

สร้างบรรยากาศภายในบ้านให้เป็นคาเฟ่สุคชิคได้ด้วยเมนู แพนเค้กอัลมอนด์ผลไม้ไทย จากเครือเฮอริเทจ สร้างบรรยากาศภายในบ้านให้เป็นคาเฟ่สุคชิคได้ด้วยเมนู แพนเค้กอัลมอนด์ผลไม้ไทย จากเครือเฮอริเทจ สร้างบรรยากาศภายในบ้านให้เป็นคาเฟ่สุคชิคได้ด้วยเมนู แพนเค้กอัลมอนด์ผลไม้ไทย จากเครือเฮอริเทจ สร้างบรรยากาศภายในบ้านให้เป็นคาเฟ่สุคชิคได้ด้วยเมนู แพนเค้กอัลมอนด์ผลไม้ไทย จากเครือเฮอริเทจ สร้างบรรยากาศภายในบ้านให้เป็นคาเฟ่สุคชิคได้ด้วยเมนู แพนเค้กอัลมอนด์ผลไม้ไทย จากเครือเฮอริเทจ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้