กัชคลาวด์เผยข้อมูลไตรมาสแรกท่ามกลางการระบาดของ COVID-19

พฤหัส ๐๗ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๐๙:๑๖
กัชคลาวด์ ผู้นำด้านการตลาดดิจิทัลและสื่อบันเทิงระดับโลกเผยถึงความมั่นคงของบริษัทท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 จากรายงานผลประกอบการในไตรมาสแรก ปี 2563 ของบริษัทชี้ให้เห็นว่าสามารถทำรายได้ได้สูงขึ้นกว่า 50% เมื่อเทียบกับปี 2562 ที่ผ่านมา
กัชคลาวด์เผยข้อมูลไตรมาสแรกท่ามกลางการระบาดของ COVID-19

ด้วยการทำงานร่วมกันของสำนักงานทั้ง 15 แห่ง ใน 11 ประเทศทั่วโลกและมีอินฟลูเอนเซอร์ในสังกัดกว่า 300 คน อีกทั้งยังมีคอนเนคชันกับอินฟลูเอนเซอร์มากกว่า 30,000 คน ทำให้กัชคลาวด์ยังคงได้รับความไว้วางใจจากแบรนด์ต่าง ๆ ในการทำงานท่ามกลางสภาวะตลาดที่ไม่มั่นคงนี้

ในไตรมาสแรกของปี บริษัทกัชคลาวด์แสดงความเป็นผู้นำด้านอินฟลูเอนเซอร์ โดยการทำสัญญากับอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังทั่วโลก ประกอบด้วย Lily Maymac (ออสเตรเลีย), The Prince Family (สหรัฐอเมริกา), Kmoore the Goat (สหรัฐอเมริกา), Reomit (เกาหลีใต้), Jane Chuck (มาเลเซีย), Ying Tze (มาเลเซีย) และ บิ๊งโกะ ภาพฟ้า (ประเทศไทย)

“ช่วงเดือนมกราคมที่ไวรัสเริ่มระบาดนั้น ทั้งแบรนด์และลูกค้าต่างก็มีความกังวลในการลงเงินโฆษณา แต่จะเห็นได้ว่าในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แบรนด์ต่าง ๆ มีความเชื่อมั่นในการทำการตลาดแบบดิจิทัลมากขึ้น เนื่องจากผู้บริโภคหันมาใช้เวลากับดิจิทัลคอนเทนต์มากยิ่งขึ้น” กล่าวโดย อัลเทีย ลิม ประธานผู้บริหารกลุ่มบริษัทกัชคลาวด์

ข้อมูลจากรายงานของ Tubefilter พบว่ามูลค่า CPM ในการทำโฆษณาออนไลน์นั้นลดลง 15 - 30% แต่ในขณะเดียวกันงบประมาณด้านการทำโฆษณานั้นก็ถูกปรับลงเพื่อควบคุมค่าใช้จ่าย อย่างไรก็ตามบริษัทกัชคลาวด์ยังยึดมั่นที่จะให้บริการอย่างเต็มที่และเตรียมขยายธุรกิจเพื่อให้บริการลูกค้าได้อย่างครบวงจรมากยิ่งขึ้น

“ในขณะที่งบประมาณด้านการตลาดดิจิทัลลดลง ธุรกิจของเรากลับกำลังเติบโตมากยิ่งขึ้น เนื่องจากแบรนด์และลูกค้าต่าง ๆ เลือกที่จะร่วมงานกับกัชคลาวด์ เพราะเชื่อมั่นในกลยุทธ์และความสามารถในการดำเนินงานของเรา รวมไปถึงเสถียรภาพทางการเงินของเราอีกด้วย” นายแอนดริว ลิม ซีเอฟโอของบริษัทกัชคลาวด์ กล่าว นอกจากนี้ การที่กัชคลาวด์มีรากฐานที่มั่นคงในทุกออฟฟิศนั้น ยังทำให้กัชคลาวด์ยืนหยัดได้ในสถานการณ์ที่ทั้งโลกได้รับผลกระทบจาก COVID-19

การรณรงค์ให้กักตัวอยู่บ้าน (Social distancing) นั้นส่งผลกระทบต่อการลงเงินเพื่อทำโฆษณา โดยเฉพาะการโฆษณาผ่านสื่อนอกบ้านหรือ Out-of-home advertising อีกทั้งการระบาดของโรคจะทำให้แบรนด์ต่าง ๆ ใช้งบเพื่อทำการโฆษณาน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้โดย eMarketer ถึง 20.3 พันล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตามการระบาดได้ก่อให้เกิดการทำการตลาดดิจิทัลในรูปแบบใหม่และโอกาสใหม่ ๆ

ในช่วงที่ผู้บริโภคเก็บตัวอยู่บ้านนั้นยอดการใช้งานบนแพลตฟอร์มชอปปิงออนไลน์และการเสพสื่อความบันเทิงแบบดิจิทัลเพิ่มสูงขึ้น จนอาจกล่าวได้ว่าแม้ไวรัสโควิด-19 จะส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการโฆษณาและการตลาด แต่ก็ทำให้ผู้บริโภคหันไปใช้อีคอมเมิร์ซและทำการซื้อขายผ่านการไลฟ์สตรีมมากขึ้นเช่นกัน กัชคลาวด์ ได้เปิดตัวโปรเจคไลฟ์คอนเมิร์ซขึ้นที่สิงคโปร์ โดยมี Nurul Aini (Life with Nurul Aini) และ Eunice Annabel Lim (Vibes with Eunice Annabel) เป็นผู้ดำเนินรายการ ซึ่งทั้งสองคนสามารถทำเงินรวมกันในเอพพิโซดเปิดตัวได้กว่า 3,500 ดอลาร์สิงคโปร์ หรือ ประมาณ 80,000 บาท ภายในเวลาไม่ถึงหนึ่งชั่วโมง

“การไลฟ์คอมเมิร์ซในจีนได้รับความนิยมอย่างมากในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา เราคาดว่าประเทศอื่น ๆ ในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ก็จะเป็นแบบเดียวกัน จะเห็นได้ว่าขณะนี้ยอดการใช้งานและรับชมไลฟ์นั้นสูงขึ้นเรื่อย ๆ เราจึงตัดสินใจลงทุนในตลาดไลฟ์สตรีมมิงเพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสและปูทางให้กับอินฟลูเอนเซอร์และทาเลนต์ในสังกัด ซึ่งเราเชื่อว่านี่เป็นวิวัฒนาการขั้นต่อไปของดิจิทัลคอนเทนต์ ” นายแอนดริว กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้