Zoom ออกเวอร์ชั่น 5.0 ตรงตามกำหนดการสำคัญที่ระบุในแผนการปรับปรุงระบบรักษาความปลอดภัย 90 วัน

พฤหัส ๐๗ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๑:๔๒
เพิ่มประสิทธิภาพความปลอดภัยที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้นรวมถึงการสนับสนุนการเข้ารหัส AES 256 บิต GCM
Zoom ออกเวอร์ชั่น 5.0 ตรงตามกำหนดการสำคัญที่ระบุในแผนการปรับปรุงระบบรักษาความปลอดภัย 90 วัน

Zoom Video Communications, Inc. (NASDAQ: ZM) ประกาศในวันนี้ถึงการปรับปรุงระบบรักษาความปลอดภัยให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วยการเปิดตัว Zoom เวอร์ชั่น 5.0 ซึ่งเป็นกำหนดการสำคัญในแผน 90 วันของบริษัทในการระบุและแก้ไขปัญหาเชิงรุก รวมถึงเพิ่มขีดความสามารถด้านความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวของแพลตฟอร์ม ด้วยการเพิ่มฟีจเจอร์ในการรองรับการเข้ารหัสความปลอดภัยสูงสุดแบบ AES 256-บิต GCM Zoom มอบการปกป้องที่เหนือชั้นขึ้นสำหรับข้อมูลการประชุมและป้องกันการแก้ไขดัดแปลงข้อมูล

“ผมภูมิใจที่ได้มาถึงขั้นตอนนี้ในแผนงาน 90 วันของเรา แต่นี่เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น เราสร้างธุรกิจนี้เพื่อส่งมอบความสุขให้กับลูกค้าของเรา เราจะได้รับซึ่งความไว้วางใจจากลูกค้าและขอมอบความสุขคืนให้กับพวกเขาด้วยความมุ่งมั่นที่ไม่เปลี่ยนแปลงในการจัดหาแพลตฟอร์มที่ปลอดภัยที่สุด” เอริค หยวน ซีอีโอของ Zoom กล่าว

“เมื่อต้องเผชิญกับคำถามด้านความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัว Zoom ตอบสนองอย่างรวดเร็วและเปิดเผยต่อสาธารณะในทุกๆ ความท้าทาย รวมทั้งซีอีโอของ Zoom ที่มีการจัดบรรยายต่อสาธารณะเพื่ออัพเดทด้านระบบรักษาความปลอดภัยทุกๆ สัปดาห์” Wayne Kurtzman ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยของ IDC เพื่อสังคม ชุมชน และความร่วมมือ ให้ข้อสังเกตุว่า "Zoom มีการลงมือทำอย่างรวดเร็วฉับไวในการดำเนินการต่างๆ เพื่อเปลี่ยนการตั้งค่า default ซึ่งช่วยแก้ไขข้อกังวลด้านความเป็นส่วนตัวในการประชุม เช่นเดียวกับการกำหนดกรอบเวลาแผนงาน 90 วันสำหรับการลงลึกในการแก้ไขทุกข้อกังวลและสื่อสารต่อสาธารณะอย่างรวดเร็วทันท่วงที" “เราคำนึงถึงความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งานของเราและความปลอดภัยของแพลตฟอร์มอย่างรอบด้าน” Oded Gal, CPO ของ Zoom กล่าว “ตั้งแต่ระบบเครือข่ายของเราไปจนถึงฟีจเจอร์ที่เราสร้างขึ้นเพื่อให้เกิดประสบการณ์การใช้งานที่ยอดเยี่ยม ทุกอย่างกำลังเข้าสู่การพิจารณาอย่างละเอียดถี่ถ้วน ในส่วนของ back end เรายกระดับการรักษาความปลอดภัยข้อมูลของผู้ใช้งานระหว่างทางด้วยการเข้ารหัส AES 256 บิต GCM ในส่วน front end เรายินดีที่จะแจ้งว่าเราเพิ่มไอคอนความปลอดภัยในแถบเมนูการประชุม ซึ่งไอคอนนี้รวมเอาคุณลักษณะด้านความปลอดภัยของเราทั้งที่มีอยู่เดิมและที่ออกใหม่มาวางไว้ด้านหน้าและเป็นศูนย์กลางสำหรับโฮสต์การประชุมของเรา ด้วยจำนวนผู้ใช้งานรายใหม่หลายล้านคน สิ่งนี้จะทำให้พวกเขาแน่ใจว่าเขาสามารถเข้าถึงการควบคุมความปลอดภัยที่สำคัญๆ ในระหว่างการประชุมได้ทันที”

ระบบเครือข่าย

การเข้ารหัส AES 256 บิต GCM: Zoom กำลังอัพเกรดเป็นมาตรฐานการเข้ารหัส AES 256 บิต GCM ซึ่งให้การป้องกันข้อมูลที่ส่งผ่านในระหว่างการประชุมของคุณที่ได้ดียิ่งขึ้นและไม่อนุญาติให้มีการแก้ไขดัดแปลงข้อมูล ซึ่งทำให้คุณมั่นใจว่าเราจะรักษาความลับและความไว้วางใจของข้อมูลที่ใช้ในการประชุมผ่าน Zoom Meeting, Zoom Video Webinar, และ Zoom Phone สำหรับ Zoom เวอร์ชั่น 5.0 ซึ่งกำหนดเปิดตัวภายในสัปดาห์นี้จะรองรับการเข้ารหัส GCM และมาตรฐานนี้จะมีผลเมื่อเปิดใช้งานบัญชีทั้งหมดด้วยการเข้ารหัส GCM การเปิดใช้งานบัญชีทั่วทั้งระบบจะมีขึ้นในวันที่ 30 พฤษภาคมการควบคุมการกำหนดเส้นทางข้อมูล: ผู้ดูแลระบบหรือโฮสท์สามารถเลือกภูมิภาคของเซิร์ฟเวอร์ในการจัดการประชุมและการสัมมนาได้ ซึ่งใช้การรับส่งข้อมูลแบบเรียลไทม์ไปยังบัญชีของผู้ใช้หรือของกลุ่ม

ประสบการณ์การใช้งานและการควบคุม

Securities Icon ฟีจเจอร์รักษาความปลอดภัย ซึ่งก่อนหน้านี้เข้าถึงได้ผ่านเมนูการประชุมจะถูกจัดกลุ่มเข้าด้วยกัน ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งได้เองอย่างง่ายดายโดยคลิกที่ไอคอนความปลอดภัยบนแถบเมนูการประชุมบนอินเทอร์เฟซของโฮสต์Robust host controls ลูกค้าสามารถแจ้งให้ ZOOM ทราบได้ทันทีกรณีที่ได้พบเห็นการใช้งาน ZOOM แบบผิดประเภทหรือไม่เหมาะสม (Report a User) ผ่านทาง ZOOM Security Icon โฮสท์สามารถปิดการใช้งานของผู้เข้าร่วมประชุมที่เปลี่ยนชื่อตัวเอง สำหรับลูกค้าในกลุ่มสถาบันการศึกษาจะมีการตั้งค่า default ให้โฮสต์เป็นผู้แชร์สกรีนได้เท่านั้น Waiting Room default-on เปรียบเสมือนดั่งห้องรับแขกที่โฮสต์สามารถให้ผู้เข้าร่วมประชุมทั้งหมดรอภายในห้องรอเสมือนนี้ได้ก่อนที่โฮสต์จะอนุญาติให้เข้าร่วมการประชุม จะถูกตั้งเป็นdefault สำหรับลูกค้าในภาคการศึกษา ลูกค้าประเภท Basic และแบบ single-license Pro โฮสต์อาจเปิดห้องรอแม้ในขณะที่การประชุมของพวกเขากำลังดำเนินการอยู่ Meeting password complexity and default-on ฟีจเจอร์กำหนดรหัสผ่านเดิมของ Zoomจะถูกตั้งเป็น default สำหรับลูกค้าทั้งหมด รวมถึงลูกค้าประเภท Basic, single-license Pro และ K-12 แอดมินระบบสามารถกำหนดรหัสผ่านได้ซับซ้อนมากขึ้น (เช่น ความยาว การบังคับให้มีตัวอักษรผสมกับตัวเลข และตัวอักขระพิเศษ) นอกจากนี้แอดมิน Zoom Phone จะสามารถกำหนดความยาวของรหัสพินในการเข้าถึง Voicemail ได้ Cloud recording passwords ทาง Zoom ได้ใช้ระบบคลาวด์สำหรับการเก็บรักษารหัส ดังนั้นรหัสผ่านจะถูกตั้งค่าเป็น default ให้กับผู้ที่เข้าถึงการบันทึกแบบคลาวด์นอกเหนือจากโฮสต์การประชุมและจำเป็นต้องใช้รหัสผ่านที่ซับซ้อน โดยทางแอดมินจะสามารถกำหนดความซับซ้อนของรหัสผ่านได้ด้วยตัวเอง Secure account contact sharing Zoom 5.0 เพิ่มฟีจเจอร์นี้ซึ่งจะช่วยรองรับการประชุมขนาดใหญ่สำหรับรองรับองค์กรที่มีบุคลากรจำนวนมาก อีกทั้งยังช่วยในการเชื่อมโยงบัญชีกับเบอร์โทรศัพท์ บทสนทนา ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้งานสามารถค้นหาห้องประชุมได้ง่ายขึ้น และมีความปลอดภัยที่ค่อนข้างสูง Dashboard Enhanacement เพิ่มประสิทธิภาพของ Dashboard โดยแอดมินระบบในภาคการศึกษา ภาคธุรกิจ และระดับองค์กรสามารถตรวจสอบศูนย์การเชื่อมต่อข้อมูลของ Zoom ได้ผ่าน Zoom Dashboard ซึ่งรวมถึงศูนย์ข้อมูลใดๆ ที่เชื่อมต่อกับเซิร์ฟเวอร์ HTTP Tunnel รวมถึงตัว Conference Room Connectors และเกตเวย์ เพิ่มเติม: ผู้ใช้สามารถเลือกที่จะให้การแจ้งเตือน Zoom Chat ไม่แสดงตัวอย่างของการแชทของพวกเขา; การประชุมแบบ non-PMI ใหม่ตอนนี้มี ID 11 หลักเพื่อเพิ่มความซับซ้อน และในระหว่างการประชุม ตัวเลือก ID การประชุมและการเชิญเข้าร่วมจะถูกย้ายจากอินเทอร์เฟซ Zoom หลักไปยังเมนูผู้เข้าร่วมประชุมทำให้ผู้ใช้ที่อาจเผลอแชร์ ID การประชุมโดยไม่ตั้งใจทำได้ยากขึ้น

หากต้องการอัพเดตแอป Zoom ของคุณเป็น Zoom 5.0 โปรดไปที่ zoom.com/download สำหรับการอัพเดตเพิ่มเติมเกี่ยวกับความคืบหน้าของแผนการปรับปรุงระบบความปลอดภัย 90 วันโปรดไปที่ blog.zoom.us

เกี่ยวกับ Zoom

Zoom Video Communications, Inc. (NASDAQ: ZM) ช่วยให้ทีมงานเข้ารวมกลุ่มกันเพื่อประสานการทำงานได้มากขึ้นภายใต้สภาพแวดล้อมวิดีโอที่ไร้รอยต่อ แพลตฟอร์มการสื่อสาร video-first แบบครบวงจรที่ใช้งานง่าย เชื่อถือได้ และเป็นนวัตกรรมใหม่ของเราให้บริการการประชุมทางวิดีโอ เสียง การสัมมนาผ่านเว็บ และการสนทนาผ่านเดสก์ท็อป โทรศัพท์ อุปกรณ์พกพา และระบบห้องประชุม Zoom ช่วยให้องค์กรสร้างประสบการณ์ที่ยกระดับด้วยการผสานรวมแอพธุรกิจชั้นนำและเครื่องมือสำหรับนักพัฒนาเพื่อสร้างเวิร์กโฟลว์ที่กำหนดเองได้ Zoom ก่อตั้งขึ้นในปี 2011 และมีสำนักงานใหญ่ในซานโฮเซ่ มลรัฐแคลิฟอร์เนีย และมีสำนักงานตั้งอยู่ทั่วโลก โปรดเยี่ยมชม zoom.com และติดตามเราได้ที่ @zoom_us

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4