สแกน แอดวานซ์ เพาเวอร์ บริษัทย่อย SCN ลุยเซ็นสัญญา Private PPA ไม่หวั่นกระแสโควิด-19

พฤหัส ๐๗ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๓:๕๗
สแกน แอดวานซ์ เพาเวอร์ ร่วมลงนามในสัญญาซื้อขายไฟฟ้าภาคเอกชน (Private PPA) กับผู้ประกอบการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์และชิ้นส่วนจักรกลการเกษตร ไม่หวั่นต่อกระแสโควิด-19
สแกน แอดวานซ์ เพาเวอร์ บริษัทย่อย SCN ลุยเซ็นสัญญา Private PPA ไม่หวั่นกระแสโควิด-19

เนื่องจากผลกระทบการระบาดของโควิด-19 ทำให้ผู้ประกอบการภาคเอกชนต้องรับภาระค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้น บริษัท สแกน อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCN จึงขยายโอกาสด้านธุรกิจ ลงทุนในบริษัท สแกน แอดวานซ์ เพาเวอร์ จำกัด (SAP) เดินเกมส์โซลาร์รูฟท็อปแบบสัญญาซื้อขายไฟฟ้าภาคเอกชน ที่เรียกว่า Private PPA เพื่อเป็นทางเลือกให้แก่ผู้ประกอบการภาคเอกชนที่มีความต้องการใช้ไฟฟ้าปริมาณมากช่วงเวลากลางวัน ซึ่งสามารถตอบโจทย์หลายบริษัทที่มองหาวิธีลดต้นทุนจากการดำเนินงานช่วงภาวะวิกฤตเช่นนี้

ดร.ฤทธี กิจพิพิธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สแกน อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปนั้นเป็นอีกทางเลือกที่สำคัญในช่วงที่มีการระบาดของโควิด-19 เพราะสามารถช่วยเหลือผู้ประกอบการภาคเอกชนในการลดภาระค่าใช้จ่ายได้อย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากผู้ประกอบการไม่จำเป็นต้องลงทุนแม้แต่บาทเดียว แต่สามารถลดค่าไฟฟ้าได้ทันทีตั้งแต่วันแรกที่มีการจำหน่ายไฟ นอกจากนี้โซลาร์รูฟท็อปยังเป็นพลังงานทางเลือกที่สะอาด ไม่ก่อให้เกิดสภาวะเรือนกระจก รวมไปถึงยังช่วยลด PM2.5 ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพประชาชนในปัจจุบันอีกด้วย

ดร.ฤทธี กล่าวเพิ่มเติมว่าเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ทางบริษัทย่อย สแกน แอดวานซ์ เพาเวอร์ จำกัด (SAP) ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายไฟฟ้าภาคเอกชน (Private PPA) ร่วมกับ บริษัท บี.ที. โอโต้พาร์ต จำกัด ขนาดติดตั้ง 1 MW และจ่อรอเซ็นต์สัญญาอีก 4 MW ในเดือนพฤษภาคมนี้ ถึงแม้ในไตรมาสแรกจะมีการชะลอตัวการเซ็นสัญญากับผู้ประกอบการออกไปบ้าง เนื่องจากผลกระทบการระบาดของโควิด-19 อย่างไรก็ตามบริษัทฯ ยังคงเป้ากำลังการผลิตรวมทั้งหมดอยู่ที่ 110 MW ภายในปี 2565 คิดเป็นมูลค่าลงทุนกว่า 3,000 ล้านบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก