“ QTC ” ฟอร์มแกร่ง โชว์กำไรโค้งแรก 30 กว่าล้านบาท รุกตลาดจำหน่ายแผงโซลาร์เซลล์ – หนุนรายได้ปี 63 โตแข็งแกร่ง

จันทร์ ๑๑ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๑:๕๒
กรุงเทพฯ – พันธมิตร LONGI Solar- Huawei ต่อยอดการจำหน่ายแผงโซลาร์เซลล์และอุปกรณ์ที่เกี่ยวเนื่อง ล่าสุดประกาศรับตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ พร้อมขับเคลื่อนธุรกิจหม้อแปลงต่อเนื่อง ส่งสัญญาณประมูลงานราชการ มูลค่ารวมไม่ต่ำกว่า 3,000 ล้านบาท หวังคว้างานเข้าพอร์ตไม่ต่ำกว่า 10% จากปัจจุบันตุน Backlog แล้ว 450 ล้านบาท หนุนผลงานเติบโตแข็งแกร่ง ส่วนไตรมาส 1/63 มีรายได้รวม 237.50 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ รวมกว่า 30 ล้านบาท จากการบุ๊คกำไรในธุรกิจโรงไฟฟ้าโซลาร์เซล์ และธุรกิจหม้อแปลงไฟฟ้าที่มียอดขายต่อเนื่อง
 QTC ฟอร์มแกร่ง โชว์กำไรโค้งแรก 30 กว่าล้านบาท รุกตลาดจำหน่ายแผงโซลาร์เซลล์ หนุนรายได้ปี 63 โตแข็งแกร่ง

นายพูลพิพัฒน์ ตันธนสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ QTC ผู้ผลิตจัดจำหน่าย และให้บริการหม้อแปลงไฟฟ้า เปิดเผยว่า จากการแพร่ระบาดของไวรัส COVID -19 นั้น ส่งผลกระทบต่อภาพรวมเศรษฐกิจอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ดังนั้นบริษัทจึงให้ความสำคัญและพร้อมปรับกลยุทธ์ทางธุรกิจด้านการตลาดมากขึ้น เพื่อให้สามารถผ่านวิกฤตินี้ให้ได้

โดยเฉพาะในส่วนของการเป็นตัวแทนจำหน่ายแผงโซลาร์เซลล์ ให้กับ LONGI Solar โดยล่าสุด LONGI Solar เปิดตลาดด้วยการรับสมัครตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ ผ่านทางช่องทาง Social Media และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี คาดว่าจะสามารถกระจายสินค้าได้คลอบคลุมทั่วประเทศเร็วๆ นี้ ส่วนด้านการจำหน่ายผลิตภัณฑ์การเปลี่ยนไฟฟ้ากระแสตรง(DC)ให้เป็นไฟฟ้ากระแสสลับ(AC)เพื่อใช้กับแผงโซล่าร์เซลล์ (Huawei Solar Inverter) ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้างานโครงการต่าง โดยได้รับการยืนยันการสั่งซื้อไปแล้วมากกว่า 7 เมกะวัตต์ และยังมีโครงการรอสรุปอีกจำนวนมากซึ่งจะเป็นการต่อยอดการสร้างรายได้ให้กับบริษัทฯ ได้ในอนาคต

ขณะเดียวกันในด้านธุรกิจหลักการผลิต จัดจำหน่าย และให้บริการหม้อแปลงไฟฟ้ามีการปรับปรุงสายการผลิตควบคู่ไปกับการคิดค้นการทำงานที่จะช่วยลดการสูญเสียในกระบวนการผลิต เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน และผลิตสินค้าคุณภาพออกสู่ตลาดได้มากขึ้น

นอกจากนี้บริษัทฯ ยังคงมีแผนที่จะเข้าร่วมประมูลงานในช่วงครึ่งปีหลัง ของหน่วยงานต่างๆ เช่น การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) มูลค่ารวม ประมาณ 2,000 - 3,000 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะได้งานไม่ต่ำกว่า 10% ของมูลค่างาน

ส่วนผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 1/2563 สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2563 บริษัทฯมีรายได้รวม 237.50 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ จำนวน 31.42 ล้านบาท ซึ่งเป็นการรับรู้กำไรจากธุรกิจโรงไฟฟ้าโซลาร์เซล์ และการทยอยส่งมอบหม้อแปลงไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะได้ผลกระทบจากการแข่งขันในอุตสาหกรรม ประกอบกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ส่งผลต่อการลงทุนในโครงการต่างๆ ชะลอตัวลงอย่างเห็นได้ชัด

โดย ณ สิ้นไตรมาส 1/2563 บริษัทฯ มียอดขายหม้อแปลงในมือ (Backlog) จำนวนกว่า 450 ล้านบาท แบ่งเป็นงานจากราชการและเอกชนในประเทศ 270 ล้านบาท งานต่างประเทศ 180 ล้านบาท อีกทั้งบริษัทฯ ได้ปรับกลยุทธ์และทีมงานเพื่อรุกทำการตลาดมากขึ้น โดยเฉพาะการเป็นตัวแทนจำหน่ายแผงโซลาร์เซลล์ หลังจากที่ได้มีการลงนามความร่วมมือกับบริษัท LONGI Solar Technology Co., Ltd. ผู้ผลิตแผงเซลล์แสงอาทิตย์แบบ Mono Crystalline Silicon อันดับหนึ่งของโลก เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้