“ห้างเซ็นทรัล” เตรียมความพร้อมเปิด 23 สาขาทั่วประเทศ อีกครั้ง ชูคอนเซ็ปต์ “ห้างเซ็นทรัล สะอาด ปลอดภัย อุ่นใจ เสมือนอยู่บ้าน”

จันทร์ ๑๑ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๐๙
ห้างเซ็นทรัล 23 สาขาทั่วประเทศ เตรียมความพร้อมเปิดบริการอีกครั้ง ในกรณีที่รัฐบาลประกาศมาตรการผ่อนปรนกิจการและกิจกรรมต่างๆ เพื่อควบคุมการระบาดของโรคโควิด-19 ในส่วนของห้างสรรพสินค้า ชูคอนเซ็ปต์สร้างความเชื่อมั่น “ห้างเซ็นทรัล สะอาด ปลอดภัย อุ่นใจ เสมือนอยู่บ้าน” ครอบคลุม 5 หัวข้อหลัก 26 มาตรการเข้มด้านสุขอนามัย สอดรับข้อกำหนดของรัฐบาล เพื่อให้ลูกค้ามา ช้อปปิ้งอย่างอุ่นใจ ปลอดภัยเหมือนอยู่ที่บ้าน และพนักงานได้รับการดูแลอย่างดี
ห้างเซ็นทรัล เตรียมความพร้อมเปิด 23 สาขาทั่วประเทศ อีกครั้ง ชูคอนเซ็ปต์ ห้างเซ็นทรัล สะอาด ปลอดภัย อุ่นใจ เสมือนอยู่บ้าน

ณัฐธีรา จิราธิวัฒน์ บุญศรี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ในเครือกลุ่มเซ็นทรัลรีเทล เปิดเผยว่า “จากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โควิด-19 (COVID-19) จนนำไปสู่การประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ให้มีการปิดหลายสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาด รวมทั้งปิดห้างสรรพสินค้าทั่วประเทศชั่วคราวตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา ถ้ารัฐบาลได้มีการประกาศผ่อนปรน อนุญาตให้หลายสถานที่รวมถึงห้างสรรพสินค้า สามารถกลับมาเปิดให้บริการได้ตามปกติ ห้างเซ็นทรัล ก็มีความพร้อมจะเปิดให้บริการ ทั้ง 23 สาขาทั่วประเทศอีกครั้ง”

ณัฐธีรา กล่าวต่อไปว่า ในการเตรียมความพร้อมที่จะกลับมาเปิดให้บริการในครั้งนี้ ห้างเซ็นทรัลตระหนักถึงความสำคัญของสุขอนามัย และความปลอดภัยของลูกค้า พนักงาน รวมถึงพนักงานในร้านค้าทุกคนเป็นอันดับแรก เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นในการมาใช้บริการหรือปฏิบัติงานที่ห้างเซ็นทรัล เราจึงได้วางคอนเซ็ปต์ “ห้างเซ็นทรัล สะอาด ปลอดภัย อุ่นใจ เสมือนอยู่บ้าน” โดยมีข้อกำหนดครอบคลุมใน 5 หัวข้อหลัก 26 มาตรการเข้มด้านสุขอนามัย ที่จะทำให้ทุกพื้นที่ของห้างฯ เป็นเหมือนบ้านหลังที่สองที่มีความสะอาด ปลอดภัย ไร้ความกังวล ของทุกคน อันสอดคล้องกับมาตรการของภาครัฐ ดังนี้

หัวข้อหลักที่ 1 “ปลอดภัยสูงสุด” (Central is…Safe)

พนักงานต้องสวมหน้ากากอนามัย และเฟซชิลด์ (Face Shield) ตลอดเวลา ขณะปฏิบัติงาน และทำความสะอาดมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ทั้งก่อนและหลังบริการตรวจวัดอุณหภูมิพนักงานทุกคน ทุก 3 ชั่วโมงควบคุมดูแลระบบระบายอากาศหมุนเวียน (Air Change) มากกว่า 10 เท่า เป็นไปตามมาตรฐาน ทั้งยังเพิ่มระบบฆ่าเชื้อโรคด้วยแสง UVC ในระบบปรับอากาศตลอดเวลามีระบบติดตาม (Tracking) ข้อมูลลูกค้าที่มาใช้บริการ รวมถึงพนักงานที่เข้ามาปฏิบัติงานที่ห้างสรรพสินค้า

หัวข้อหลักที่ 2 “เคร่งครัด คัดกรอง” (Central is…Screening)

ให้บริการตรวจวัดอุณหภูมิ และบริการเจลแอลกอฮอล์ ก่อนเข้าห้างฯ ให้กับลูกค้า พนักงาน ทั้งหน้าร้านและสำนักงาน รวมถึงพนักงานร้านเช่า ตลอดจนผู้มาติดต่องาน หากพบว่ามีอุณหภูมิเกิน 37.5 องศาเซลเซียส จะไม่อนุญาตให้เข้าพื้นที่ และแนะนำให้ไปพบแพทย์ทันทีลูกค้า พนักงานหน้าร้าน และสำนักงาน รวมถึงพนักงานร้านเช่า และผู้มาติดต่องาน ต้องสวมหน้ากากอนามัยก่อนเข้าห้างฯ หากไม่ได้เตรียมมา จะแนะนำให้ซื้อที่จุดคัดกรอง ซึ่งมีการตั้งโต๊ะจำหน่ายคัดกรองความเสี่ยงของพนักงานทุกคนก่อนกลับเข้ามาปฏิบัติงาน โดยให้พนักงานทำแบบประเมินตนเอง (Self-Assessment) ผ่านลิงก์ หรือคิวอาร์โค้ดที่บริษัทฯ กำหนด หากพบความเสี่ยง พนักงานจะต้องปฏิบัติตามแนวทางการกักตัว (Self-Quarantine) มีการติดตามและเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดอย่างน้อย 14 วัน รวมทั้งหมั่นตรวจสอบอาการตนเองสม่ำเสมอ

หัวข้อหลักที่ 3 “สะอาด ปลอดภัย ไร้กังวล” (Central is…Clean)

สินค้าที่จำเป็นต้องสัมผัสกับลูกค้าโดยตรง อาทิ ชุดชั้นใน ชุดว่ายน้ำ เสื้อผ้า รองเท้า หรือแผนกเครื่องครัว ต้องนำสินค้าที่ลองหรือสัมผัสแล้ว ไปฆ่าเชื้อโรค รวมทั้งทำความสะอาดภายในห้องลองด้วยการฆ่าเชื้อโรคทุกครั้งหลังใช้บริการปูผ้าหุ้มพรม บริเวณประตูทางเข้า-ออก ห้างฯ พร้อมพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรค และเปลี่ยนผ้าวันละ 2 รอบ หรือบ่อยครั้งตามความเหมาะสมของแต่ละสาขาติดตั้งเครื่องฆ่าเชื้อโรคด้วย UVC แบบอัตโนมัติที่ราวบันไดเลื่อน ห้างเซ็นทรัล (บางสาขา)จัดให้มีจุดบริการเจลแอลกอฮอล์ อาทิ ทางเข้าห้างฯ จุดประชาสัมพันธ์ เคาน์เตอร์แคชเชียร์ และในลิฟต์ทุกตัว รวมทั้งตรวจจุดติดตั้งเครื่องเจลแอลกอฮอล์ ทุก 2 ชั่วโมง เพื่อเติมไม่ให้ขาดทำความสะอาดห้องน้ำทุก 30 นาที และติดตั้งเครื่องจ่ายเจลแอลกอฮอล์สำหรับฆ่าเชื้อโรคบนฝาสุขภัณฑ์ในห้องน้ำทำความสะอาดตามรอบความถี่ที่กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด รวมทั้งทำความสะอาด Deep Cleaning ทั่วพื้นที่ขาย และห้องให้บริการต่างๆ ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรค เครื่องอบโอโซน และเครื่อง UVC เคลื่อนที่ หลังปิดทำการในแต่ละวันทำความสะอาดในจุดที่ลูกค้าสัมผัสมากด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรคทุกครึ่งชั่วโมง อาทิ ราวบันไดเลื่อน ที่จับประตู และปุ่มกดลิฟต์ทำความสะอาดบัตรจอดรถและบัตรศูนย์อาหาร ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ ก่อนและหลังการใช้งานทุกครั้ง

หัวข้อหลักที่ 4 คือ “เว้นห่าง อย่างห่วงใย” (Central is…Distancing)

จำกัดจำนวนคนเข้าห้างฯ ไม่เกิน 1 คน ต่อ 5 ตร.ม. โดยมีระบบในการนับที่เคร่งครัดกำหนดจุดเว้นระยะห่าง ทุกประตูทางเข้า-ออก และทุกจุดให้บริการ อาทิ เคาน์เตอร์แคชเชียร์ เคาน์เตอร์บริการลูกค้า จุดเข้าคิวห้องน้ำ จุดแลกซื้อ จุดรอลิฟต์ บันไดเลื่อน ร้านและศูนย์อาหารมีการจัดที่นั่งเว้นระยะห่าง ณ พื้นที่ห้องบริการ และที่นั่งคอยในพื้นที่ขาย บริเวณเคาน์เตอร์ รวมถึงจุดบริการอาหารและเครื่องดื่ม สำหรับภาชนะต่างๆ ในห้องเลาจน์ อาทิ แก้วน้ำ และช้อน เปลี่ยนเป็นแบบใช้แล้วทิ้งจัดให้มีพื้นที่ติดต่อของบุคคลภายนอก และพนักงานรับส่งอาหาร โดยจัดทำป้าย และสติ๊กเกอร์การเว้นระยะห่าง รวมทั้ง ทำความสะอาดตามรอบที่กำหนดมีเจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำ เพื่อให้ลูกค้าเว้นระยะห่างที่ปลอดภัยระหว่างกัน ตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุขกำหนดทางเข้า-ออกของลูกค้า โดยใช้คนละข้างของประตูทำฉากกั้นใส (Window Shield) ที่เคาน์เตอร์บริการลูกค้า และบนโต๊ะรับประทานอาหาร (Table Shield) ในร้านและศูนย์อาหารทำป้ายรณรงค์การป้องกันการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 พร้อมข้อควรปฏิบัติในแต่ละพื้นที่ อาทิ การใช้ห้องน้ำ การใช้ลิฟต์ และการใช้บันไดเลื่อนที่ปลอดภัย

หัวข้อหลักที่ 5 คือ “ลดเสี่ยงจากสัมผัส” (Central is…A Touchless Experience) อาทิ

ส่งเสริมการชำระเงินผ่านโมบายแบงกิ้ง หรืออีเพย์เมนต์ แทนการชำระเงินสดกรณีลูกค้าชำระเงินสด ทั้งธนบัตรและเหรียญที่ได้รับจะแยกไว้เพื่อนำไปฆ่าเชื้อโรคโดยการอบโอโซน และเงินที่ทอนให้ลูกค้าจะมีการใส่แผ่นรองเงินเพื่อหลีกเลี่ยงการสัมผัสโดยตรงติดตั้งแป้นเปิดประตูด้วยเท้าที่ประตูห้องน้ำ และห้องบริการต่างๆ เพื่อเลี่ยงการสัมผัสประตู

“ห้างเซ็นทรัล ขอขอบคุณลูกค้า และพนักงานทุกท่าน ที่เข้าใจถึงสถานการณ์อันยากลำบาก ที่เราได้เผชิญมาด้วยกันนี้ โดยทุกท่านยังคงสนับสนุนห้างเซ็นทรัลมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งดิฉันเชื่อว่ามาตรการที่กำหนดขึ้นเพื่อดูแลกันและกันนี้ จะสร้างความมั่นใจให้ทุกท่าน เมื่อมาใช้บริการหรือปฏิบัติงานที่ห้างเซ็นทรัลทุกสาขา จะรู้สึกปลอดภัย อุ่นใจเหมือนอยู่บ้าน และเรากำลังจะก้าวผ่านวิกฤตการณ์ครั้งนี้ไปได้ด้วยดีค่ะ” ณัฐธีรา กล่าว

ทั้งนี้ จากผลการตอบรับที่ดีในช่วงที่ผ่านมา ห้างเซ็นทรัลยังคงให้มีบริการ ช้อปปิ้งสินค้าทุกประเภทของห้างฯ ผ่าน 3 ช่องทางช้อปปิ้งง่ายๆ เหมือนยกห้างเซ็นทรัลไปไว้ที่บ้าน ได้แก่ ช้อปฯ ออนไลน์ที่เว็บไซต์ www.central.co.th ตลอด 24 ชั่วโมง Central Chat & Shop ช้อปฯ ผ่านแชตบนแอปพลิเคชั่น Line เพียงแอด @CENTRALOFFICIAL และบริการ Call & Shop ให้ช้อปฯ ผ่าน โทร.02-793-7555 พร้อมบริการรับสินค้าและชำระเงินผ่านบริการ Drive Thru โดยไม่ต้องลงจากรถที่ห้างเซ็นทรัล 12 สาขา ได้แก่ ชิดลม, ลาดพร้าว, บางนา, ปิ่นเกล้า, พระราม 2, ฟิวเจอร์พาร์ค, เวสต์เกต, อีสต์วิลล์, พัทยา บีช, ภูเก็ต, เฟสติวัล หาดใหญ่ และเฟสติวัล เชียงใหม่ (ตั้งแต่ 11:00-19:00 น.)

ห้างเซ็นทรัล เตรียมความพร้อมเปิด 23 สาขาทั่วประเทศ อีกครั้ง ชูคอนเซ็ปต์ ห้างเซ็นทรัล สะอาด ปลอดภัย อุ่นใจ เสมือนอยู่บ้าน ห้างเซ็นทรัล เตรียมความพร้อมเปิด 23 สาขาทั่วประเทศ อีกครั้ง ชูคอนเซ็ปต์ ห้างเซ็นทรัล สะอาด ปลอดภัย อุ่นใจ เสมือนอยู่บ้าน ห้างเซ็นทรัล เตรียมความพร้อมเปิด 23 สาขาทั่วประเทศ อีกครั้ง ชูคอนเซ็ปต์ ห้างเซ็นทรัล สะอาด ปลอดภัย อุ่นใจ เสมือนอยู่บ้าน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ