พรีไซซปรับแผนธุรกิจเดินหน้าในสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด

อังคาร ๑๒ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๑:๕๘
นายวิทูร เจียมจิตต์ตรง ประธานกรรมการ บริษัท พรีไซซ อีเลคตริค แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด (PEM) บริษัทในเครือ บริษัท พรีไซซ คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ PRECISE ได้ส่งจดหมายเปิดผนึกถึง พันธมิตร คู่ค้า ผู้แทนจำหน่ายฯ ลูกค้า และผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียของบริษัทฯ โดยมีรายละเอียดดังนี้
พรีไซซปรับแผนธุรกิจเดินหน้าในสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด

ตามที่บริษัทฯ ได้มีการออกข่าวไปเมื่อวันที่ 24 มีนาคม ที่ผ่านมา ซึ่งเกี่ยวกับการคุมเข้มและยกระดับมาตรการแนวทางในการปฏิบัติสำหรับพนักงานและชุมชนโดยรอบในการดูแลความปลอดภัยทั้งภายในบริษัทและภายนอกโดยรอบ เพื่อลดโอกาสในการแพร่ระบาดนั้น จากการมุ่งมั่นศึกษาแนวโน้มของวิกฤตไวรัสโควิด-19 มาตั้งแต่ช่วงเดือน กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทำให้บริษัทฯ ได้จัดตั้งทีมงานพิเศษ ซึ่งนำโดยคุณวิทูร เจียมจิตต์ตรง ประธานกรรมการ ซึ่งเป็นผู้บริหารหลักที่เป็นกำลังสำคัญในการเตรียมการจัดการบริหารปรับแผนการดำเนินธุรกิจให้เหมาะสมกับสถานการณ์ในปัจจุบัน ทั้งนี้บริษัทฯ ได้ได้เตรียมแผนการบริหารงานต่อเนื่องทางธุรกิจ (Business Continuity Plan : BCP) เพื่อรองรับสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ที่แพร่ระบาด โดยมีการปรับแผนรองรับสถานการณ์ไว้ 3 ระดับ เพื่อรองรับเหตุการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ทุกมิติ เพื่อป้องกันผลกระทบต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วน ทั้งภายในและภายนอก จากสถานการณ์ที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้ยกระดับคุมเข้มด้านสุขอนามัย โดยมีการตั้งจุดคัดกรองคุมเข้มพนักงานและผู้ที่เข้ามาติดต่อทุกครั้งที่มีการเข้า-ออกในบริเวณของบริษัทฯ ทุกเส้นทาง เพื่อเป็นการลดโอกาสการแพร่เชื้อในสถานที่ปฏิบัติงาน และจากความห่วงใยพนักงานและชุมชนรอบข้างเคียงซึ่งเปรียบเสมือนเพื่อนบ้านคนสำคัญที่ต้องดูแล ซึ่งบริษัทฯ ได้มอบอุปกรณ์ป้องกันไวรัส เช่น หน้ากากอนามัย และเจลแอลกอฮอล์ล้างมือที่มีความเข้มข้นในการฆ่าเชื้อไวรัสถึง 70% แจกจ่ายให้พนักงานและชุมชนโดยรอบได้สามารถป้องกันตนเองและสร้างกำลังใจให้ต่อสู้กับวิกฤตไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มแข็งต่อไป เพื่อให้ธุรกิจของบริษัทฯ สามารถดำเนินงานได้ต่อเนื่อง ทั้งยังวางแผนการจัดการด้านการผลิต ที่รัดกุมในการสรรหา Supplierและวัตถุดิบในการผลิตได้อย่างต่อเนื่องเพื่อให้การจัดส่งสินค้าเป็นไปอย่างเรียบร้อยและตรงเวลานัดหมาย ซึ่งยังต้องมีการปรับช่วงเวลาการทำงานและระยะห่างจากการทำงานของในส่วนพนักงานผลิตเพื่อป้องกันการสัมผัสใกล้กันโดยใช้หลัก social distancing มาจัดเรียงการผลิตใหม่หมด และสิ่งสำคัญที่สุดคือการบริหารด้านต้นทุนต่างๆ ที่เกิดขึ้น ให้สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างมีสภาพคล่องซึ่งอยู่ในเกณฑ์ที่ดี และทางบริษัทฯ ไม่มีนโยบายการปรับลดพนักงานลง ซึ่งยังมีการพิจารณาการปรับเงินเดือนตามรอบระยะเวลาเดิมที่เป็นเหตุการณ์ปกติอีกด้วย และการเตรียมแผนการบริหารงานต่อเนื่องทางธุรกิจ หรือ แผน BCP นี้ บริษัทฯ ยังมีการทบทวนแผนและมาตรการปรับปรุงเป็นระยะเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่มีการเปลี่ยนอยู่ตลอดเวลาทั้งระยะสั้นและระยะยาว เพื่อสร้างความมั่นใจแก่ลูกค้าและผู้เกี่ยวข้องได้ว่า สินค้า บริการ และผลิตภัณฑ์ทุกชนิดของPRECISE จะไม่เกิดความขาดแคลนและยังเป็นการเตรียมการรับมือสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ให้เกิดความปลอดภัยมากที่สุดในทุกระดับและทุกด้าน

ในสถานการณ์นี้บริษัทฯ ยังส่งเสริมกลยุทธ์การตลาดให้มีการเพิ่มช่องทางการขายสินค้าทางออนไลน์มากขึ้น ทั้งร้าน Smart Shop , Application Line Official : @preciseproducts ที่สามารถสั่งซื้อสินค้าที่มีคุณภาพและตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างรวดเร็วทันที เหมาะกับสถานการณ์ที่ลูกค้าไม่สามารถมาพบเจอกันได้ เพราะต้องหลีกเลี่ยงการใกล้ชิดกัน ซึ่งวิกฤตยังมีโอกาสอยู่เสมอ ส่งผลให้บริษัทได้ขยายช่องทางเพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าได้อีกช่องทางหนึ่ง รวมไปถึงการผสานแนวคิดในรูปแบบ Video Stream Live ผ่านทาง Facebook หรือ Youtube ที่สามารถให้คำปรึกษาและสอบถามสินค้าได้ทันที บริษัทฯ พรีไซซ ได้เตรียมพัฒนาระบบเพื่อรองรับการตลาดออนไลน์ ซึ่งจะเป็นช่องทางสำคัญที่ช่วยเพิ่มยอดขายให้เติบโตได้แม้จะยังอยู่ในช่วงสภาวะวิกฤต

PRECISE ยังตระหนักถึงบทบาทและความรับผิดชอบที่มีต่อสังคมและผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่ม ทั้งในการดำเนินธุรกิจและด้านสังคม ในภาวะปกติและในสถานการณ์ที่มีความท้าทาย เช่นวิกฤตการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ที่ทวีความรุนแรงและขยายสู่วงกว้าง ส่งผลกระทบต่อทุกคนในสังคมทั้งระดับประเทศและระดับโลกในขณะนี้ ทีมคณะผู้บริหาร ทีมงานคณะกรรมการสวัสดิการ เจ้าหน้าที่เซฟตี้และฝ่ายบุคคล ได้เริ่มเข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนบริเวณใกล้เคียงกับที่ตั้งของบริษัทฯ ซึ่งเราตระหนักได้ว่าทุกคนในชุมชนเปรียบเสมือนเพื่อนที่ต้องดูแลกันในยามวิกฤตได้แก่ บริเวณ หมู่ที่ 2 และหมู่ที่ 6 ต.บ้านใหม่, สถานีตำรวจภูธรปากคลองรังสิต, เทศบาลตำบลบ้านใหม่และวัดเทียนถวาย รวมถึงสร้างความรู้ความเข้าใจในสถานการณ์ปัจจุบันและการป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 และแพร่กระจายโรค โดยลงพื้นที่แจกหน้ากากอนามัย, เจลแอลกอฮอล์และน้ำดื่ม เพื่อสร้างเกราะป้องกันและยังร่วมส่งกำลังใจให้แก่ชุมชนให้เข้มแข็ง โดย ณ.ขณะนี้ยังไม่พบพนักงานหรือชุมชนโดยรอบติดเชื้อไวรัส และยังคงวางแนวทางป้องกันต่อเนื่องต่อไป จนกว่าจะเข้าสู่สภาวะปกติ ทั้งนี้แผนงานที่มีการปรับนั้นจะไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของผู้แทนจำหน่ายฯ ลูกค้า คู่ค้า และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของบริษัททุกท่านแต่อย่างใด โดยบริษัท พรีไซซ คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และพันธมิตรร้านค้า ทั่วประเทศ จะยังคงเปิดดำเนินงานโดยคำนึงถึงสวัสดิภาพและความปลอดภัยของพนักงานและลูกค้าที่เข้ารับบริการเป็นสิ่งสำคัญที่สุด

ผมภูมิใจที่เราได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน และเราจะเดินหน้าต่อไปไม่หยุดยั้ง และทุกคนจะต้องรักษาสุขภาพ รวมถึงรักษาระยะห่างจากกัน ผมเชื่อว่าถ้าทุกคนร่วมแรงร่วมใจ เราจะสามารถผ่านพ้นภาวะวิกฤตนี้ไปได้ด้วยกันครับ

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจรายละเอียดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของ พรีไซซ สามารถชมสินค้าและนวัตกรรมการลดพลังงานอัจฉริยะ หรือดูรายละเอียดได้ที่ https://preciseproducts.in.th/ และ Line Official ID : @preciseproducts หรือสอบถามเพิ่มเติม โทร. (+66)5-5285355

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ