GPI คาดผลการดำเนินงานฟื้นตัวครึ่งปีหลัง พร้อมเดินหน้างานมอเตอร์โชว์หากรัฐปลดล็อกจัดงานแสดงสินค้า

อังคาร ๑๒ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๒๔
'บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล’ หรือ GPI คาดผลการดำเนินงานฟื้นตัวครึ่งปีหลัง หลังเลื่อนจัดงานบางกอก อินเตอร์ เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2020 เป็นเดือนกรกฎาคมนี้เนื่องยังมีมาตรการเคอร์ฟิว ลุ้นรัฐปลดล็อกการจัดงานแสดงสินค้า หลังจำนวนผู้ติดเชื้อ COVID-19 ต่อวันในไทยลดลง ชี้หลังบริษัทฯ แตกไลน์เข้าลงทุนในธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนจากเชื้อเพลิงขยะแปรรูป (RDF) จะหนุนความมั่นคงและการเติบโตในอนาคต
GPI คาดผลการดำเนินงานฟื้นตัวครึ่งปีหลัง พร้อมเดินหน้างานมอเตอร์โชว์หากรัฐปลดล็อกจัดงานแสดงสินค้า

ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ GPI ผู้นำสร้างสรรค์การจัดกิจกรรมให้บริการข่าวสาร ข้อมูล สาระ เพื่อสร้างประสบการณ์ และความบันเทิงที่น่าประทับใจตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ยานยนต์ เปิดเผยว่า คาดการณ์ผลการดำเนินงานครึ่งปีหลังจะปรับตัวดีขึ้น หลังจากตัดสินใจเลื่อนการจัดงานบางกอก อินเตอร์ เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2020 (Bangkok International Motor Show 2020) ออกไปเป็นเดือนกรกฎาคมนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลที่มีการต่ออายุการบังคับใช้ พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินและมาตรการเคอร์ฟิวห้ามออกนอกเคหะสถานในช่วงเวลาที่กำหนด รวมถึงมาตรการอื่นๆ เพื่อยับยั้งโรค COVID-19 เช่น ห้ามชุมนุมคน งดเว้นการจัดงานแสดงสินค้า เป็นต้น

ทั้งนี้ จากสถิติจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (COVID-19) ต่อวันในประเทศไทยที่ลดลงในช่วงที่ผ่านมา ส่งผลให้รัฐบาลเริ่มผ่อนคลายการล็อกดาวน์ให้บางธุรกิจกลับมาเปิดให้บริการได้อีกครั้ง บริษัทฯ ได้ติดตามสถานการณ์และหากรัฐบาลอนุญาตให้เริ่มดำเนินการจัดงานแสดงสินค้าได้ บริษัทฯ ก็พร้อมจะเดินหน้าจัดงาน บางกอก อินเตอร์ เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2020 โดยมีมาตรการตรวจคัดกรองผู้เข้าชมและมาตรการด้านสุขอนามัยอย่างเข้มงวดเพื่อให้ความมั่นใจแก่ทุกฝ่าย

“เดิมเรากำหนดจัดงานมอเตอร์โชว์ไว้ในช่วงปลายเดือนมีนาคมถึงต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา แต่เมื่อจำเป็นต้องเลื่อนการจัดงานฯ ก็จะกระทบต่อการรับรู้รายได้ที่ต้องเลื่อนออกไปเป็นช่วงครึ่งปีหลัง อย่างไรก็ตามเรายังมั่นใจจะสามารถจัดงานมอเตอร์โชว์ได้ตามแผนงาน” ดร.ปราจิน กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร GPI กล่าวต่อว่า ในเดือนเมษายนที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้ขยายการลงทุนเข้าสู่ธุรกิจด้านพลังงานหมุนเวียนที่เป็นเมกะเทรนด์ของโลก ซึ่งนับเป็นการแตกไลน์ธุรกิจครั้งสำคัญของบริษัทฯ ซึ่งจะส่งผลดีต่อผลการดำเนินงานในอนาคตที่มีความมั่นคงและแนวโน้มเติบโตที่ดี ซึ่งจะเป็นธุรกิจใหม่ที่ช่วยเพิ่มผลกำไรแก่บริษัทฯ ได้อย่างสม่ำเสมอและลดความเสี่ยงการดำเนินธุรกิจในช่วงที่มีวิกฤตเศรษฐกิจเกิดขึ้น

ทั้งนี้ การลงทุนดังกล่าว GPI เข้าลงทุนถือหุ้น 25.45% ในบริษัท ทรูเอ็นเนอร์จี จำกัด ซึ่งเป็นผู้พัฒนาโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนจากเชื้อเพลิงขยะแปรรูป (RDF: Refuse Derived Fuel) ในจังหวัดนครสวรรค์ กำลังการผลิตติดตั้ง 9 เมกะวัตต์ (MW) ปัจจุบันโครงการโรงไฟฟ้าดังกล่าวอยู่ระหว่างการก่อสร้าง ซึ่งมีความคืบหน้าตามแผนงาน โดยมีสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และได้รับ Adder หรือส่วนเพิ่มราคารับซื้อไฟฟ้า 3.50 บาทต่อหน่วย (Kwh) เพิ่มจากค่าไฟฐานเป็นระยะเวลา 7 ปีนับจากวันที่เริ่มต้นจำหน่ายไฟฟ้า หลังจากนั้นราคารับซื้อจะเป็นไปตามราคารับซื้อพื้นฐานและนโยบายของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค นอกจากนี้ทรูเอ็นเนอร์จีได้จัดเตรียมแหล่งขยะโดยทำสัญญากับเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์เพื่อรับกำจัดขยะด้วยวิธีคัดแยก มีอายุสัญญา 25 ปี (นับจาก 12 พฤศจิกายน 2558) ซึ่งจะเพิ่มความมั่นคงด้านเชื้อเพลิงในการผลิตกระแสไฟฟ้าตลอดอายุสัญญาการจำหน่ายไฟฟ้า

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้