SQ โชว์กำไร Q1 หรู 102 ล้านบาท ปลอดภัยจากไวรัส แบ็คล็อคสูง 26,356 ล้านบาท ดันผลงานเติบโตตามเป้า

พุธ ๑๓ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๓:๒๔
บริษัท สหกลอิควิปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SQ ผู้รับเหมางานเหมืองแร่รายใหญ่โชว์กำไรหรูงวดไตรมาส 1/2563 ดันผลงานเทิร์น อะราวด์ มั่นใจปีนี้ธุรกิจกลับมาเติบโต จากแบ็คล็อค 26,356 ล้านบาท
SQ โชว์กำไร Q1 หรู 102 ล้านบาท ปลอดภัยจากไวรัส แบ็คล็อคสูง 26,356 ล้านบาท ดันผลงานเติบโตตามเป้า

นายศาศวัต ศิริสรรพ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สหกลอิควิปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SQ กล่าวว่า “ในไตรมาส 1 ประจำปี 2563 บริษัทฯ มีรายได้รวม 1,307 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5% จากรายได้รวม 1,246 ล้านบาทในไตรมาส 1 ปี 2562 และมีกำไรสุทธิ 102 ล้านบาท เติบโต 11% เมื่อเทียบกับกำไรสุทธิ 92 ล้านบาทในไตรมาส 1 ปี 2562 โดยบริษัทฯ มีรายได้จากโครงการ ขุดขนดินและถ่านหินภายใต้โครงการหลัก คือโครงการเหมืองแม่เมาะ 8 จำนวน 768 ล้านบาท โครงการเหมืองแม่เมาะ 7 จำนวน 224 ล้านบาทและโครงการเหมืองหงสาจำนวน 298 ล้านบาท โดยตั้งแต่เดือนมกราคม 2563 บริษัทฯ มีรายได้เพิ่มจากโครงการเหมืองหงสาจากโครงการบริหารและซ่อมบำรุงระบบสายพานเพิ่มเข้ามาซึ่งมีมูลค่างานรวม 2,265 ล้านบาท ระยะเวลาดำเนินงาน 7 ปี ล่าสุดบริษัทฯได้ส่งมอบงานโครงการแม่เมาะ 7 อย่างสมบูรณ์ภายในกำหนดเวลาในสัญญา โดยบริษัทฯ นำเครื่องจักรบางส่วนจากโครงการ 7 มาใช้ในโครงการ 8 และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของโครงการ 8 ได้มากขึ้นกว่าเดิม

สำหรับแนวโน้มธุรกิจปีนี้ บริษัทฯเชื่อมั่นว่าจะมีพัฒนาการที่ดีขึ้นเนื่องจาก บริษัทฯมีปริมาณงานในมือสูงถึงประมาณ 26,356 ล้านบาท ที่จะรับรู้รายได้ถึง 8 ปีข้างหน้า ประกอบด้วย โครงการแม่เมาะ 8 มูลค่าประมาณ 15,550 ล้านบาท โครงการหงสา สาธารณรัฐ ประชาธิปไตยประชาชนลาวมูลค่าประมาณ 8,592 ล้านบาท และ งานโครงการบริหารและซ่อม บำรุงระบบสายพาน เพิ่มเข้ามาซึ่งมีมูลค่า งานรวม 2,213 ล้านบาท อีกทั้งการปรับโครงสร้างองค์กรและบริหารจัดการ ที่เริ่มตั้งแต่ปลายปี 2562 เริ่มเห็นผลอย่างเป็นรูปธรรม โดยบริษัทยังจะดำเนินการต่อเนื่องเพื่อให้องค์กรมีความคล่องตัวและลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น”

บริษัท สหกลอิควิปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ SQ เป็นผู้รับเหมางานเหมืองแร่ที่ใหญ่ ที่สุดในประเทศไทยและภูมิภาค CLMV มีความพร้อมทั้งทางด้านบุคลากรที่มีความรู้และความสามารถ เฉพาะด้าน มีทีมผู้บริหารที่มีประสบการณ์ในธุรกิจเหมืองมากว่า 34 ปี และยังครองส่วนแบ่งการตลาด ประมาณ 50% พร้อมทั้งยังมีเครื่องจักรใหญ่ที่สามารถตอบสนองกับลักษณะงานเหมืองได้เป็นอย่างดี ซึ่งถือเป็นจุดแข็งของบริษัทฯ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4