SFLEX อวดกำไร Q1/63 พุ่ง 47% ไร้ผลกระทบโควิด-19 แถมแนวโน้ม Q2 เติบโตต่อเนื่อง ทั้งปีโตแข็งแกร่ง 15-20%

พฤหัส ๑๔ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๖:๒๐
SFLEX อวดผลงานไตรมาส 1/2563 กวาดรายได้รวม 341.64 ลบ. กำไรสุทธิ 34.83 ลบ. เติบโตกว่า 47% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน โชว์ความแข็งแกร่งของผลประกอบการ ไร้ผลกระทบจากโควิด-19 เดินหน้าเพิ่มเครื่องจักรเจาะกลุ่มผู้ผลิตสินค้าบริโภค เตรียมปิดดีลลูกค้ารายใหญ่หลายรายภายใน Q3 ปีนี้ เป้ารายได้ทั้งปีโต 15-20% ตามแผน ขณะเดียวกันเตรียมเปิดเกมรุกสร้างศูนย์นวัตกรรมด้าน Flexible Packing รายแรกของประเทศ
SFLEX อวดกำไร Q1/63 พุ่ง 47% ไร้ผลกระทบโควิด-19 แถมแนวโน้ม Q2 เติบโตต่อเนื่อง ทั้งปีโตแข็งแกร่ง 15-20%

ดร.สมโภชน์ วัลยะเสวี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สตาร์เฟล็กซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ SFLEX เปิดเผยว่า ผลประกอบการไตรมาส 1 ปี 2563 มีกำไรสุทธิที่ 34.83 ล้านบาท เติบโต 47.02% เทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 23.69 ล้านบาท ส่วนรายได้รวมอยู่ที่ 341.64 ล้านบาท

“ผลประกอบการไตรมาสแรกออกมาน่าประทับใจ ดีกว่างวดเดียวกันของปีก่อนแบบก้าวกระโดด แม้มีสถานการณ์โควิด-19 สะท้อนการบริหารจัดการต้นทุนภายในที่มีประสิทธิภาพ และการยอมรับจากลูกค้า กลุ่มหลักของบริษัท ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าอุปโภคและบริโภครายใหญ่ของประเทศ” ดร.สมโภชน์ กล่าว

ส่วนแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/2563 คาดรายได้และกำไรเติบโตต่อเนื่อง โดยมีแผนเตรียมเดินเครื่องจักรผลิตถุงข้าวสารและซื้อเครื่องจักรใหม่ ขยายไลน์การผลิตประเภทซองพร้อมฝาปิดขนาดเล็ก (ซองซาเช่) เพื่อขยายฐานลูกค้าและเพิ่มรายได้ในอนาคต

ด้านแผนธุรกิจปี 2563 บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้เติบโต 15-20% จากปีก่อน ซึ่งมีเป้ากำไรขั้นต้นที่ระดับ 21-23% พร้อมลุ้นผลประกอบการนิวไฮ โดยนำเงินจากการระดมทุนช่วง IPO นำมาสร้างโรงงานใหม่ เพื่อขยายกำลังการผลิตอีก 30% เตรียมเปิดดีลใหญ่ภายในไตรมาส 3 ปีนี้ บริษัทเน้นเจาะตลาดบรรจุภัณฑ์เกรดพรีเมี่ยมในกลุ่มอาหารเพิ่มเติม ตั้งเป้ามีสัดส่วนรายได้ปัจจุบันจาก Food - Non Food ในสัดส่วนเดิม 20% และ80% ปรับใหม่เป็น 30% และ70% ตามลำดับ เสริมรายได้อย่างมีนัยสำคัญในปี 2563 เนื่องจากตลาด Food มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

“นอกจากนี้ บริษัทมีแผนทุ่มงบลงทุนเพิ่มเติมกว่า 20 ล้านบาท เพื่อสร้างศูนย์นวัตกรรมด้าน Flexible Packaging ครบวงจรรายแรกของประเทศ เป็นการต่อยอดการพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าและรับมือกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว รวมทั้งวิจัยวัตถุดิบร่วมกับผู้ผลิตวัตถุดิบเพื่อรองรับการบริโภคภายใต้กระแสรักษ์โลก” ดร.สมโภชน์ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest