ไมโครซอฟท์ผนึกกำลังเอสเอพี ร่วมขับเคลื่อนธุรกิจไทย ให้เดินหน้าสู่ “New Normal”

พฤหัส ๑๔ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๐:๒๕
สองผู้นำด้านเทคโนโลยี พร้อมนำเสนอประสบการณ์ที่เหนือกว่า ด้วยโซลูชั่นครบครันจากเอสเอพีบนแพลตฟอร์มคลาวด์ ไมโครซอฟท์ อาซัวร์
ไมโครซอฟท์ผนึกกำลังเอสเอพี ร่วมขับเคลื่อนธุรกิจไทย ให้เดินหน้าสู่ New Normal

ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย และเอสเอพี ประเทศไทย ประกาศความร่วมมือเพื่อยกระดับประสบการณ์ของลูกค้าเอสเอพีในประเทศไทย พร้อมต่อยอดความร่วมมือระดับโลกระหว่างทั้งสองบริษัท ด้วยการผสานแพลตฟอร์มและโซลูชั่นของทั้งไมโครซอฟท์และเอสเอพีเข้าด้วยกันบนแพลตฟอร์มคลาวด์ ไมโครซอฟท์ อาซัวร์ โดยลูกค้าของเอสเอพีจะสามารถเริ่มต้นใช้งาน SAP S/4HANA(R) ระบบ ERP อัจฉริยะรุ่นล่าสุด และโซลูชั่นอื่น ๆ บนแพลตฟอร์ม SAP(R) Cloud ได้อย่างรวดเร็วและราบรื่น พร้อมขับเคลื่อนทุกองค์กรให้สรรสร้างนวัตกรรมที่เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพ บนโครงสร้างพื้นฐานที่ยืดหยุ่นและคล่องตัว พร้อมตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของธุรกิจในโลกยุค “New Normal”

ความร่วมมือระหว่างไมโครซอฟท์และเอสเอพีจะช่วยให้ลูกค้าสามารถเดินหน้าปฏิรูปธุรกิจด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลได้รวดเร็วยิ่งขึ้น และพร้อมปรับตัวรับมือสภาวะทางสังคมและเศรษฐกิจที่เปลี่ยนแปลงไปหลังการระบาดของโรคโควิด-19 ด้วยเครื่องมือและแพลตฟอร์มชั้นนำที่ยกระดับประสิทธิภาพในการบริหารจัดการสินทรัพย์และการดำเนินงานของธุรกิจ เพื่อให้ทุกองค์กรได้มุ่งความสนใจไปที่การปรับกลยุทธ์และทิศทางในการดำเนินงาน โดยปราศจากความกังวลในด้านโครงสร้างพื้นฐานทางเทคโนโลยี

การผนึกกำลังกันในครั้งนี้นับเป็นการต่อยอดความร่วมมือระดับโลกระหว่างทั้งสองบริษัท ภายใต้โครงการ Project Embrace เพื่อมอบประสบการณ์ที่เหนือกว่าสำหรับลูกค้าในการปรับเปลี่ยนระบบงานขึ้นสู่คลาวด์ โดยในประเทศไทย ไมโครซอฟท์และเอสเอพีจะทำงานร่วมกันในทุกระดับ นับตั้งแต่การวางแผนงานไปจนถึงการทำตลาด โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยให้ลูกค้าได้เข้าถึงนวัตกรรมล่าสุดจากทั้งเอสเอพีและไมโครซอฟท์ได้รวดเร็วกว่าที่เคย และสร้างประโยชน์ให้กับธุรกิจได้มากขึ้น

นอกจากเอสเอพีและไมโครซอฟท์แล้ว ความร่วมมือนี้ยังครอบคลุมถึงเครือข่ายพันธมิตรทั่วโลกของทั้งสองฝ่าย ซึ่งจะเข้ามามีบทบาทในด้านการนำเสนอแพ็คเกจบริการแบบครบวงจรที่ครอบคลุมทั้งแผนงานโครงสร้างพื้นฐาน การพัฒนาระบบ และการทำตลาดโซลูชั่นเพื่อให้ลูกค้าได้เล็งเห็นถึงเส้นทางที่ราบรื่นและชัดเจนในการยกระดับการทำงานขึ้นสู่คลาวด์ โดยไมโครซอฟท์จะร่วมนำเสนอและจำหน่ายโซลูชั่นต่าง ๆ บนแพลตฟอร์ม SAP Cloud ร่วมไปกับคลาวด์ของไมโครซอฟท์เอง จึงทำให้ลูกค้าที่ใช้งานโซลูชั่น SAP ERP และ SAP S/4HANA อยู่แล้ว สามารถถ่ายโอนระบบจากเซิร์ฟเวอร์ขององค์กรขึ้นสู่คลาวด์ได้ง่ายขึ้น ขณะที่ลูกค้าใหม่ก็สามารถสัมผัสกับโซลูชั่นของ SAP บนไมโครซอฟท์ อาซัวร์ได้ ผ่านทางโครงการนำร่อง SAP on Azure Kickstarter Program ที่เปิดโอกาสให้องค์กรต่าง ๆ ได้ทดลองใช้งานฟรี

เวเรน่า เซียว กรรมการผู้จัดการ เอสเอพี ภูมิภาคอินโดไชน่า กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า “การทำงานร่วมกับไมโครซอฟท์จะช่วยให้ลูกค้าสามารถอัปเกรดมาใช้งาน S/4HANA ได้สะดวกสบายกว่าเดิมมาก ด้วยกระบวนการวางระบบที่คล่องตัว ใช้งานศักยภาพของระบบคลาวด์จากไมโครซอฟท์อย่างเต็มที่ เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสมอบประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมกว่าที่เคย ผ่านทางความร่วมมือกับไมโครซอฟท์ ทั้งในเชิงกลยุทธ์และการผนึกกำลังกันระหว่างเครือข่ายพันธมิตรของทั้งสองฝ่าย จนทำให้ลูกค้าสามารถสั่งซื้อ ติดตั้ง บำรุงรักษา และสร้างความเชี่ยวชาญในการใช้งานโซลูชั่นของ SAP บนระบบคลาวด์ ไมโครซอฟท์ อาซัวร์”

นอกจากนี้ เอสเอพียังได้ตอบสนองต่อสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ด้วยการเปิดให้ทุกองค์กรสามารถใช้งานโซลูชั่นของบริษัทบางส่วนโดยไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ไม่ว่าจะเป็นโซลูชั่นเพื่อสนับสนุนการทำงานนอกสถานที่ ที่ช่วยให้องค์กรสามารถรับฟังความเห็นของพนักงานได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย ไปจนถึงการเชื่อมโยงให้ผู้ซื้อและผู้ขายตลอดทั้งซัพพลายเชนยังสามารถเข้าถึงกันและกันได้ ผ่านทาง SAP Ariba Discovery หรือการตรวจสอบสถานะความพร้อมของคู่ค้าด้วยระบบ Supply Continuity Pulse เป็นต้น

“เอสเอพีและไมโครซอฟท์จะทำงานประสานกันในทุกภาคส่วน นับตั้งแต่ทีมผู้บริหารระดับสูง ไปจนถึงผู้เชี่ยวชาญฝ่ายวิศวกรรมและทีมสนับสนุนลูกค้าทุกคน เพื่อมอบประสบการณ์บนแพลตฟอร์มของเอสเอพีที่ดีที่สุดบนคลาวด์ ไมโครซอฟท์ อาซัวร์” ธนวัฒน์ สุธรรมพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย กล่าวเสริม “โครงการนำร่อง SAP on Azure Kickstarter Program นับเป็นโอกาสอันดีที่ธุรกิจในประเทศไทยจะได้สัมผัสกับหลากหลายคุณสมบัติและสมรรถนะของโซลูชั่นครบวงจรจากเอสเอพี บนโครงสร้างพื้นฐานที่ทรงพลัง พร้อมรับมือทุกความเปลี่ยนแปลงของธุรกิจจากไมโครซอฟท์ โดยที่ไม่จำเป็นต้องทำการลงทุนใด ๆ จึงสามารถทดลองใช้งานและค้นพบความเป็นไปได้ใหม่ ๆ ในการยกระดับประสิทธิภาพขององค์กร ด้วยความยืดหยุ่นสูงสุดที่ช่วยให้ธุรกิจสามารถปรับตัวและรับมือกับทุกสภาพการณ์”

ทั้งนี้ ลูกค้าที่ใช้งาน SAP ERP และ SAP S/4HANA อยู่ในขณะนี้ จะมีคลาวด์ ไมโครซอฟท์ อาซัวร์ เป็นตัวเลือกอันดับแรกในการก้าวขึ้นสู่คลาวด์ ภายใต้แนวทางการปฏิบัติงานที่ผ่านการพิสูจน์ประสิทธิภาพมาแล้ว แผนโครงสร้างระบบที่ได้มาตรฐานสำหรับแต่ละอุตสาหกรรม และบริการครบครันที่เรียกใช้งานได้ผ่านคลาวด์ โดยลูกค้ายังจะได้รับบริการจากเอสเอพีโดยสมบูรณ์ในกรณีที่ตัดสินใจติดตั้งและย้ายระบบ SAP HANA(R) Enterprise Cloud ที่ใช้งานบริการคลาวด์อื่นอยู่ก่อนแล้วมายังแพลตฟอร์มของไมโครซอฟท์ อย่างไรก็ดี เอสเอพียังคงมีนโยบายที่เปิดให้ลูกค้าสามารถเลือกใช้แพลตฟอร์มคลาวด์ที่ตอบโจทย์ของธุรกิจได้ตามต้องการเช่นเคย

สำหรับรายละเอียดสิทธิประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับจากความร่วมมือภายใต้โครงการ Project Embrace บนแพลตฟอร์มคลาวด์ ไมโครซอฟท์ อาซัวร์ มีดังต่อไปนี้

สะดวกสบายกว่ากับการย้ายระบบจาก SAP ERP บนโครงสร้างพื้นฐานของบริษัทเอง ขึ้นสู่ SAP S/4HANA บนคลาวด์ สำหรับลูกค้าที่ใช้งานชุดผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นสำหรับภาคอุตสาหกรรมต่าง ๆ โดยเอสเอพีและไมโครซอฟท์พร้อมนำเสนอชุดโซลูชั่นคลาวด์ที่ปรับแต่งมาสำหรับความต้องการที่แตกต่างกันไปของแต่ละอุตสาหกรรม พร้อมด้วยแผนโครงสร้างระบบที่ผ่านการรับรองและขั้นตอนการวางระบบที่ทั้งชัดเจนและรวดเร็วทีมสนับสนุนลูกค้าจากทั้งไมโครซอฟท์และเอสเอพี ประสานงานกันเพื่อการแก้ไขปัญหาที่รวดเร็วยิ่งขึ้น โดยครอบคลุมทั้งแพลตฟอร์มไมโครซอฟท์ อาซัวร์ และ SAP Cloud ทำให้การย้ายระบบราบรื่นยิ่งขึ้น และสร้างความชัดเจนในการสื่อสารกับลูกค้าขั้นตอนการก้าวสู่คลาวด์ที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการ ภายใต้การพัฒนาร่วมกันโดยเอสเอพี ไมโครซอฟท์ และพันธมิตรผู้วางระบบ โดยครอบคลุมถึงการแนะนำโซลูชั่นที่เหมาะสม ภายใต้แผนโครงสร้างระบบที่ตรงกับความต้องการในแต่ละอุตสาหกรรม จึงผสมผสานทั้งผลิตภัณฑ์ บริการ และแนวทางปฏิบัติที่ตอบโจทย์ได้อย่างครบถ้วน

ไมค์ ชาน ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจคลาวด์และเอนเตอร์ไพรส์ ไมโครซอฟท์ เอเชียแปซิฟิก กล่าวอีกว่า “เอสเอพีและไมโครซอฟท์ได้รวบรวมทุกศักยภาพ ทั้งในด้านการสนับสนุนลูกค้าและด้านเทคโนโลยี เพื่อมอบประสบการณ์ที่สมบูรณ์แบบที่สุดกับโซลูชั่นของเอสเอพีบนอาซัวร์ ทั้งยังอำนวยความสะดวกในการทดลองใช้ จัดซื้อ ติดตั้ง และให้บริการกับโซลูชั่นต่าง ๆ ของเอสเอพี นอกจากนี้ เรายังมีแผนโครงสร้างระบบที่ได้มาตรฐาน ช่วยให้ลูกค้าได้ใช้งานแอปพลิเคชันของ SAP บนอาซัวร์ได้เต็มประสิทธิภาพในรูปแบบที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน ตอบสนองความต้องการของแต่ละอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็นภาคการเงินการธนาคาร พลังงาน ค้าปลีก หรือสาธารณสุข”

ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการจากเอสเอพีและไมโครซอฟท์ได้ที่คุณวสุพล ธารกกาญจน์ ผู้จัดการกลุ่มธุรกิจไมโครซอฟท์ อาซัวร์ ทางอีเมล [email protected] หรือติดต่อทีมงานของไมโครซอฟท์ทาง Facebook ได้ที่ https://aka.ms/ContactMSFTTH/

เกี่ยวกับ เอสเอพี (SAP)

ในฐานะบริษัทด้านการจัดการประสบการณ์ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลขององค์กร เอสเอพี เป็นผู้นำตลาดซอฟต์แวร์แอพพลิเคชั่นระดับองค์กร ที่ได้ช่วยเหลือองค์กรขนาดต่างๆในทุกอุตสาหกรรมให้สามารถทำงานได้ดีขึ้น โดย 77% ของรายได้ที่เกิดจากการทำธุรกรรมของโลกนั้นทำบนระบบของเอสเอพี ด้วยเทคโนโลยีแมชชีน เลิร์นนิ่ง อินเตอร์เน็ต ออฟ ธิงส์ (IoT) และเทคโนโลยีด้านอนาลิติกส์ขั้นสูงของเอสเอพี ช่วยเปลี่ยนธุรกิจของลูกค้าให้เป็นอินเทลลิเจนท์ เอ็นเตอร์ไพรซ์ เอสเอพีช่วยให้ผู้คนและองค์กรเข้าใจในธุรกิจอย่างลึกซึ้ง รวมถึงส่งเสริมการทำงานร่วมกันเพื่อสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันทางธุรกิจ เราลดความซับซ้อนของเทคโนโลยีเพื่อให้องค์กรต่างๆ สามารถใช้ซอฟต์แวร์ของเราได้อย่างที่ต้องการและต่อเนื่อง ชุดแอพพลิเคชั่นและบริการครบวงจรของเอสเอพี ช่วยให้ลูกค้าธุรกิจและภาครัฐกว่า 440,000 ราย สามารถทำกำไร ปรับตัว และสร้างความแตกต่างได้ ด้วยเครือข่ายลูกค้าพาร์เนอร์ พนักงาน และผู้นำทางความคิดที่มีอยู่ทั่วโลก เอสเอพีช่วยให้โลกดำเนินงานได้ดีขึ้นและปรับปรุงชีวิตของผู้คน ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.sap.com

SAP, SAP HANA และผลิตภัณฑ์และบริการอื่น ๆ ของ SAP ที่กล่าวถึงในที่นี้รวมถึงโลโก้ที่เกี่ยวข้องเป็นเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ SAP SE ในประเทศเยอรมันและประเทศอื่น ๆ โปรดดู https://www.sap.com/copyright สำหรับข้อมูลเครื่องหมายการค้าและประกาศเพิ่มเติม

ข้อมูลเกี่ยวกับไมโครซอฟท์?

บริษัท ไมโครซอฟท์ (Nasdaq?“MSFT”?@Microsoft)?ผู้นำระดับโลกในด้านการพัฒนาแพลตฟอร์มและบริการที่มุ่งเสริมประสิทธิภาพการสร้างสรรค์ในโลกยุคโมบายและคลาวด์?เพื่อเป็นกำลังสำคัญให้ทุกคนและทุกองค์กรทั่วโลกให้บรรลุผลสำเร็จทีดียิ่งกว่า?

บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี?2536? มีความมุ่งมั่นในการช่วยให้คุณภาพชีวิตคนไทย?70?ล้านคน ดีขึ้นด้วยเทคโนโลยีของไมโครซอฟท์?? ไมโครซอฟท์ ส่งเสริมให้คนไทยและภาคธุรกิจได้ตระหนักถึงศักยภาพที่มีอย่างเต็มเปี่ยมผ่านการใช้เทคโนโลยี? เทคโนโลยีที่สามารถสร้างการเปลี่ยนแปลง ในการทำงาน การใช้ชีวิต และการสื่อสาร? ไมโครซอฟท์ให้บริการซอฟต์แวร์ บริการ และดีไวซ์?ที่สามารถก่อให้เกิดโอกาสใหม่ๆ? มีความสะดวกทันสมัย? และช่วยให้คนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น? ไมโครซอฟท์ ไม่หยุดนิ่งในการทำงานร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ พันธมิตร อย่างต่อเนื่องในการนำพลังของเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประเทศไทย????

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปเยี่ยมชมหรือติดตามความเคลื่อนไหวล่าสุดได้ทางศูนย์ข่าวสารประเทศไทย?(http://news.microsoft.com/th-th/)?และทวิตเตอร์?@MicrosoftTH?

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้