ลีโอ โกลบอลฯ เผยรางวัล ELMA ยกระดับคุณภาพการบริการเทียบเท่าธุรกิจข้ามชาติ พร้อมเผยสูตรลับเพิ่มความพร้อมประกวดรางวัล ELMA 2020

ศุกร์ ๑๕ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๕:๕๑
“ลีโอ โกลบอล” เจ้ารางวัล ELMA สาขาผู้ให้บริการโลจิสติกส์แบบครบวงจรปี 2016 และรางวัล ELMA สาขาผู้ให้บริการตัวแทนในการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศปี 2019 เผยรางวัลฯ ช่วยยกระดับความเชื่อมั่นในคุณภาพการบริการเทียบเท่าธุรกิจข้ามชาติ พร้อมแชร์เคล็ดลับสูตรความสำเร็จธุรกิจโลจิสติกส์ไทย และเชิญชวนผู้ประกอบการไทยเข้าร่วมประกวดรางวัล ELMA 2020
ลีโอ โกลบอลฯ เผยรางวัล ELMA ยกระดับคุณภาพการบริการเทียบเท่าธุรกิจข้ามชาติ พร้อมเผยสูตรลับเพิ่มความพร้อมประกวดรางวัล ELMA 2020

คุณเกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์ ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หนึ่งในผู้นำด้านการให้บริการโลจิสติกส์แบบครบวงจรที่ครอบคลุมทั่วโลกมานานกว่า 30 ปี เผยว่า บริษัทฯ เริ่มต้นธุรกิจจากการให้บริการรับจัดขนส่งสินค้าทางทะเล ด้วยวิสัยทัศน์ที่มุ่งเน้นการให้บริการอย่างมืออาชีพ ตั้งแต่ต้นทางถึงปลายทางการจัดส่งสินค้า ทำให้ปัจจุบันบริษัทฯ เปิดให้บริการโลจิสติกส์ อย่างครบวงจรครอบคลุมทั่วทุกทวีปมากกว่า 190 ประเทศทั่วโลก ทั้งการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ ทางอากาศและทางทะเล การขนส่งหลายรูปแบบรวมถึงการบริการอื่น ๆ อาทิ การทำพิธีการศุลกากรขาเข้า-ขาออก การให้บริการจัดเก็บสินค้าคงคลัง และการกระจายสินค้าเป็นต้น ซึ่งมีสำนักงานที่เปิดให้บริการในประเทศไทย 4 สาขา ได้แก่ สาขาถนนพระราม 3 (สำนักงานใหญ่) สาขา RK Office สุวรรณภูมิ สาขาอมตะซิตี้ จังหวัดชลบุรี และสาขาอาคารทะเลทอง จังหวัดชลบุรี สำนักงานต่างประเทศ 1 สาขาในประเทศเมียนมาร์ ชื่อบริษัท ลีโอ เมียนมาร์ โลจิสติกส์ จำกัด

ปัจจุบันธุรกิจโลจิสติกส์มีการแข่งขันกันสูง เนื่องจากผู้ประกอบการทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติต่างให้ความสนใจในธุรกิจนี้มากขึ้น เพื่อสร้างความแตกต่างในด้านของคุณภาพและการให้บริการ บริษัทฯ จึงตัดสินใจเข้าร่วมประกวดรางวัล ELMA (Excellent Logistics Management Award) หรือรางวัลผู้ประกอบการที่มีความเป็นเลิศด้านการบริหารจัดการโลจิสติกส์ ซึ่งเป็นรางวัลที่ได้รับการยอมรับมาตรฐานในระดับสากล จัดขึ้นโดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ แม้ว่าบริษัทฯ เคยได้รับรางวัล ELMA สาขาผู้ให้บริการโลจิสติกส์แบบครบวงจรในปี 2016 แต่เพื่อตอกย้ำความมั่นใจในคุณภาพมาตรฐานการบริการ และความสำเร็จในการเป็นผู้นำด้านโลจิสติกส์ ด้วยการเข้าร่วมประกวดรางวัล ELMA 2019 จนคว้ารางวัลในสาขาผู้ให้บริการตัวแทนในการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศเพิ่มอีก 1 รางวัล

“รางวัล ELMA ช่วยสร้างการรับรู้ เสริมความน่าเชื่อถือ เพิ่มความมั่นใจในคุณภาพของการให้บริการยกระดับมาตรฐานให้ทัดเทียมผู้บริการโลจิสติกส์ข้ามชาติ เพื่อรองรับฐานลูกค้าเดิมและกลุ่มลูกค้าใหม่ รวมถึงพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศ จากผลสำรวจความพึงพอใจการใช้บริการของลูกค้าในปี 2019 ที่ผ่านมา เติบโตสูงถึง 89% ซึ่งเป็นตัวเลขที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องมาตลอด 3 ปี นอกจากนี้รางวัล ELMA ยังสร้างความภาคภูมิใจให้แก่พนักงานที่ได้ร่วมงานกับองค์กรที่มีคุณภาพ” คุณเกตติวิทย์ กล่าว

จากผลคะแนนการประเมินที่ยอดเยี่ยมในการประกวดรางวัล ELMA 2019 ทำให้บริษัทฯ มีโอกาสได้รับการเสนอชื่อพิจารณาเข้ารับรางวัล Prime Minister’s Export Award 2019 (PM Award) ประเภทรางวัลธุรกิจบริการยอดเยี่ยม สาขาโลจิสติกส์การค้า ซึ่งเป็นรางวัลสูงสุดของรัฐบาลที่มอบให้แก่ผู้ประกอบการธุรกิจส่งออกสินค้าและบริการดีเด่น และได้คว้ารางวัลดังกล่าวมาในที่สุด ทำให้ได้รับความเชื่อมั่น การยอมรับจากลูกค้าและพันธมิตรทางธุรกิจของบริษัทฯ มากขึ้น เพราะเป็นรางวัลที่แสดงถึงคุณภาพและมาตรฐานของผู้ประกอบการไทยในตลาดโลก

นอกจากนี้คุณเกตติวิทย์ได้เผยสูตรลับการเตรียมความพร้อมประกวดรางวัล ELMA และการดำเนินธุรกิจโลจิสติกส์ว่า บริษัทให้ความสำคัญกับการบริหารองค์กรที่ทันสมัย เช่น ระบบมาตรฐาน ISO, Balanced Score Card, Key Performance Indicator – KPI , Customer & Partner Relationship Management เข้ามาใช้ในการบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ และการจัดทำ Business Plan เพื่อวางแผนให้พนักงานทุกคนทราบถึงเป้าหมายของบริษัทอย่างชัดเจน ทำให้การทำงานมีระบบ บรรลุตามเป้าหมายและตรงตามหลักเกณฑ์ที่คณะกรรมการกำหนดไว้อย่างครบถ้วน รวมถึงการนำเทคโนโลยีระบบ IT และ MIS มาใช้ เช่น การพัฒนา Mobile Application ชื่อ Book LEOY ที่ช่วยอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้ารุ่นใหม่ที่นิยมใช้สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต ซึ่งถือเป็นการสร้างความแตกต่าง และนวัตกรรมของการให้บริการการขนส่งสินค้ามากขึ้น โดยอีกเคล็ดลับ คือ การจัดเตรียมข้อมูลในการนำเสนอ รวมถึงการตอบข้อซักถามของคณะกรรมการจากพนักงานและผู้บริหารระดับสูงที่มีส่วนร่วมตั้งแต่การเริ่มต้นประกวด

“รางวัล ELMA ซึ่งเป็นรางวัลทรงเกียรติ สร้างความภาคภูมิใจให้แก่ผู้ประกอบการโลจิสติกส์ไทย ทั้งยังช่วยสร้างความเชื่อมั่นต่อพันธมิตรธุรกิจ ยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขัน ตอกย้ำภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่องค์กร โดยระหว่างการประกวดทางโครงการมีอาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิและทีมงานให้คำปรึกษาอยู่เสมอ เกณฑ์การพิจารณามีคุณภาพและโปร่งใส ทำให้เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาองค์กรให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ดังนั้นอยากชวนผู้ประกอบการทุกท่านเข้าร่วมโครงการ ELMA 2020 ที่จะถึงนี้” คุณเกตติวิทย์ กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับผู้ประกอบการโลจิสติกส์ที่สนใจ ห้ามพลาด !! กับการประกวดรางวัล ELMA 2020 ที่เปิดรับสมัครอย่างเป็นทางการแล้ว ตั้งแต่วันนี้ถึง 20 พฤษภาคม 2563 หรือสามารถดูรายละเอียดได้ที่ http://www.tradelogistics.go.th หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02 138 8156 หรือ 092-259-0953 Email : [email protected]

ลีโอ โกลบอลฯ เผยรางวัล ELMA ยกระดับคุณภาพการบริการเทียบเท่าธุรกิจข้ามชาติ พร้อมเผยสูตรลับเพิ่มความพร้อมประกวดรางวัล ELMA 2020 ลีโอ โกลบอลฯ เผยรางวัล ELMA ยกระดับคุณภาพการบริการเทียบเท่าธุรกิจข้ามชาติ พร้อมเผยสูตรลับเพิ่มความพร้อมประกวดรางวัล ELMA 2020

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ