FLOYD เชื่อมั่นทั้งปียังโตต่อ ล่าสุดได้งานใหม่เพิ่ม 164 ลบ. มองครึ่งปีหลังสัญญาณบวก - หาพันธมิตรใหม่เสริมแกร่ง

ศุกร์ ๑๕ พฤษภาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๔๐
FLOYD หรือ บมจ.ฟลอยด์ เชื่อมั่นธุรกิจไทยต้องไปต่อ ล่าสุดแจ้งประกาศข่าวดีได้งานโครงการก่อสร้าง รวมมูลค่าราว 164 ล้านบาท คาดทยอยรับรู้รายได้ทั้งหมดภายในปีนี้ หนุน Backlog อยู่ที่ 231.55 ล้านบาท มีศักยภาพที่จะเติบโตอย่างแข็งแรง ด้านผู้บริหารไม่รอช้าเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่ แย้ม รอฟังข่าวดีแผนการเจรจาพันธมิตรใหม่คาดได้ความชัดเจนภายในเร็วๆ นี้ ขณะที่งบไตรมาส 1/63 สาเหตุจากผลกระทบโควิด-19 ลูกค้าชะลอการเปิดโครงการ มองครึ่งปีหลังโควิด-19 คลี่คลาย ภาคธุรกิจจะกลับมาทยอยขยายการลงทุน
FLOYD เชื่อมั่นทั้งปียังโตต่อ ล่าสุดได้งานใหม่เพิ่ม 164 ลบ. มองครึ่งปีหลังสัญญาณบวก - หาพันธมิตรใหม่เสริมแกร่ง

นายทศพร จิตตวีระ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟลอยด์ จำกัด (มหาชน) (FLOYD) ผู้ให้บริการรับเหมาติดตั้งงานระบบไฟฟ้า งานวิศวกรรมระบบสาธารณูปโภค และเครื่องกลแบบครบวงจร เปิดเผยถึง ภาพรวมธุรกิจในช่วงไตรมาส 2/2563 มีแนวโน้มเติบโตกว่าไตรมาสแรก โดยคาดว่ายังมีธุรกิจที่เตรียมขยายงานโครงการต่าง ๆ พร้อมรับโอกาสหลังการแพร่ระบาดของไวรัสคลี่คลายอย่างต่อเนื่อง ส่งผลดีต่อบริษัทฯ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้รับเหมาติดตั้งงานวางระบบครบวงจร ที่ได้รับการยอมรับทั้งในเรื่องคุณภาพงานและการบริการที่รวดเร็ว อีกทั้งบริษัทฯ มุ่งเน้นการควบคุมต้นทุนบริการและค่าใช้จ่ายในการบริหาร ให้ความสำคัญในการพัฒนาบุคลากร เพื่อพร้อมรับการเติบโตหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย และการขยายไปยังฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ ๆ

แม้ในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์วิกฤตในประเทศ ทำให้ผลประกอบการ ไตรมาส 1/2563 บริษัทฯ มีรายได้จากการให้บริการ 39.06 ล้านบาท ลดลง 95.06 ล้านบาท หรือลดลง 70.88% จากงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 134.12 ล้านบาท บริษัทฯขาดทุนสุทธิ 5.12 ล้านบาท สาเหตุสำคัญมาจาก การเปลี่ยนแปลงของรายได้จากโครงการแนวราบและภาวะเศรษฐกิจในประเทศชะลอตัวต่อเนื่องจากปี 2562 ประกอบกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ผู้ประกอบการทั้งแนวสูงและแนวราบชะลอการเปิดโครงการและรอจังหวะที่เหมาะสมในการเปิดโครงการใหม่

ทั้งนี้ ในช่วงต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา บริษัทฯ ประกาศได้รับงานใหม่ รวมมูลค่าราว 164 ล้านบาท เป็นงานระบบวิศวกรรมระบบประกอบอาคารทั้งหมด 2 โครงการ ได้แก่ งานโครงการก่อสร้างศูนย์การค้า โฮมโปร สาขาสุขสวัสดิ์ และโครงการก่อสร้างของบริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ภายในปีนี้ นับเป็นสัญญาณบวกที่ดี และสนับสนุนให้ปัจจุบัน บริษัทฯ มีงานในมือ (Backlog) รวมอยู่ที่ 231.55 ล้านบาท และจะทยอยรับรู้รายได้ส่วนใหญ่ในปีนี้

ด้านทีมผู้บริหารพร้อมเดินหน้าประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง ชูจุดเด่นการเป็นผู้ให้บริการรับเหมางานด้านวิศวกรรมระบบสาธารณูปโภค และเครื่องกลแบบครบวงจร ที่ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าและพันธมิตรมายาวนาน อีกทั้ง บริษัทมีเงินสดและสภาพคล่องค่อนข้างดี มีโอกาสและความพร้อมรับการขยายงานก่อสร้างในโครงการและสาขาใหม่ที่คาดว่าจะทยอยออกมามากขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง และมองว่าหลายธุรกิจจะเริ่มกลับมาทยอยการลงทุน ขณะที่ความคืบหน้าการเจรจาหาพันธมิตรเพื่อแตกไลน์ธุรกิจ คาดได้ความชัดเจนภายในเร็วๆนี้ ซึ่งจะสนับสนุนภาพรวมธุรกิจทั้งปีเติบโตต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา

อย่างไรก็ดี แผนการก่อสร้างอาคารสำนักงานและศูนย์ฝึกอบรม คาดจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 3/2563 เพื่อเตรียมความพร้อมรับโอกาสในการเติบโต

FLOYD เชื่อมั่นทั้งปียังโตต่อ ล่าสุดได้งานใหม่เพิ่ม 164 ลบ. มองครึ่งปีหลังสัญญาณบวก - หาพันธมิตรใหม่เสริมแกร่ง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ